Monday, August 7

A Night Out with The Two Rabbis

สืบเนื่องจากที่ได้ไปเจอเพื่อนจอชที่ Cincinnati มา คราวนี้มีเพื่อนเก่าอีกคนมาจากญี่ปุ่นชื่อจอห์น จอห์นก็เป็นเพื่อนที่เรียนด้วยกัน ปาร์ตี้ด้วยกันมาที่ฮาวาย ไม่ได้เจอกันมาห้าปีแล้วมั้ง ตอนนี้จอห์นทำงานอยู่ที่ญี่ปุ่น แต่ช่วงนี้กลับมาเยี่ยมบ้านก็เลยได้นัดเจอกัน จอห์นขี่ฮาร์เลย์คู่ใจจากอิลลินอยส์ไปหาจอชที่ซินซี่แล้วก็ขับรถกันมาหาอ้อมกับคริสที่ Columbus นัดเจอกันครึ่งทาง อ้อมกับคริสขับไปสองชม. จอชขับมาสองชม.เหมือนกัน ที่ๆนัดกันคือ Easton Town Center เป็นแหล่งช็อปปิ้งใหญ่ ออกแนวหรูหน่อย ร้านอาหารเพียบ อ้อมกับคริสไปถึงก่อน อ้อมก็เลยถือโอกาสเดินเล่นช็อปปิ้งเล็กน้อย ได้เสื้อยืดแขนยาวมาสองตัวที่ร้าน Forever XXI เห็นป้ายบอกราคาว่าสองตัว $12 เฉพาะบางแบบ ก็เลยเลือกมาสองตัว ไม่ได้ลองด้วย กะๆเอา แล้วก็ให้แคชเชียร์เช็คราคาให้ แคชเชียร์ก็ยิงบาร์โค้ดแล้วก็บอกว่า สองตัว $8 โอ๊ะ หวานตรู เลยสอยมาเลยไม่ต้องคิดมาก ร้านนี้ของน่ารักมากๆ ถึงเราจะเลยวัย 21 มาหลายปีแล้วก็เหอะ ชื่อร้านเขาถึงบอกไง (ใจ)21 ตลอดกาล

เดินช็อปปิ้งไปพอหอมปากหอมคอ ไม่ได้ซื้ออย่างอื่นแล้ว เพราะร้านอื่นแพงๆทั้งนั้น จอชกับจอห์นก็มาถึงแบบหงุดหงิดๆเล็กน้อย เพราะทั้งคู่ไปจอดรถซะไกลมาก กว่าจะเดินหากันเจอก็กินเวลานาน กอดทักทายกันเสร็จก็เดินไปร้านอาหารเลย เป็นผับไอริช อาหารงั้นๆแหละ แต่ก็นั่งกินเบียร์นั่งคุยกันไปได้ตั้งแต่หกโมงครึ่งจนถึงตีสอง เมาธ์แตก คุยกันถึงเรื่องความหลังบ้าง เถียงกันเรื่องวิชาการที่เคยเรียนกันมาบ้าง คาดคั้นจอห์นว่าทำไมยังไม่แต่งงานกับริกะ แฟนญี่ปุ่นที่คบกันมานานซักที ฯลฯ นั่งกันจนร้านปิดแล้วก็ไปหาอะไรทานกันต่อที่ Steak and Shake แล้วก็แยกย้ายกันกลับตอนตีสามกว่า จริงๆอ้อมไม่อยากให้คริสขับกลับเท่าไหร่ อยากหาโรงแรมแถวนั้นนอน แต่คริสอยากกลับมานอนที่บ้าน ก็เลยขับกลับกันมา อ้อมก็หลับๆตื่นๆตลอดทาง ถึงบ้านตอนตีห้าครึ่ง เฮ้อ



คนหัวเหม่งติดกับคริสคือจอห์น คนหัวเหม่งถัดไปคือจอช สมัยที่เรียนคนชอบสับสนระหว่างคริส จอห์นและจอชว่าใครเป็นใคร ตอนนี้จอห์นก็หัวล้านตามจอชไปเรียบร้อยแล้ว คริสยังมีผมอยู่แต่อวบสุดเลย อ้อมว่าทั้งจอห์นและจอชดูเหมือน rabbi (พระยิว)ดันไว้หนวดไว้เคราแบบเดียวกันอีกต่างหาก

จอชเขียนถึง reunion ครั้งนี้ไว้ในบล็อกตัวเองด้วย คลิกไปอ่านจอชบ่นได้ ฮ่าๆ

7 comments:

Anonymous said...

กะเข้ามาดูสูตรทำเกี๊ยวซ่าซะหน่อย (สามีเราชอบมาก) เห็นหน้าตาที่อ้อมทำแล้วใจละลายเลย โปรมาก ๆ แต่ยังไม่เห็นอ้อมอัพฯสูตร ก็เลยมาเม้นท์อันนี้หน่อย ดีจังคริสเพื่อนแยะเชียว มีกิจกรรมให้ได้ทำกับเพื่อนเรื่อย ๆ เนอะ คุณซะมีเรา ไม่แฮ้งค์เอ๊าท์กะใครเค้าเล้ย บางทีมากเกินไปก็กลายเป็นน่าเบื่อได้เหมือนกันโนะ
OohiO

Aom said...

โอ๋ คริสเพื่อนไม่เยอะหรอก นี่ก็เพื่อนเก่าของทั้งอ้อมและคริสนั้นแหละ ก็เลยคุยกันมันส์ ส่วนใหญ่อ้อมกับคริสก็ไม่ค่อยได้แฮงเอาท์กับใครมากหรอกจ้า เบื่อเหมือนกันแหละ

Anonymous said...

ทำยังไงถึงหาเพื่อนที่เหมือนๆกันได้แบบนี้สงสัยพอเห็นกันปั๊บก็คบเป็นเพื่อนกันเลยใช่มั้ย แต่ยังไงก็ตามทั้งสามคนมีความเหมาะสมมากที่จะไปอยู่ที่ปัตตานี ห้าห้าห้า เอิ๊กๆๆๆๆๆ

GetMyPurse said...

น่าสนุกจังเลยค่ะ โจมองเห็นภาพเลยค่ะคุณอ้อม ดีจังเลยได้เจอเพื่อนสมัยเรียน คุณผู้ชายที่บ้านโจก็นานๆ ทีจะพาศรีภรรยาแฮงค์เอ๊ากับแก๊งค์ เอ๊ย เพื่อนๆ ของเค้่า ก็สนุกไปอีกแบบ

Anonymous said...

แหมๆ คุณอ้อม sociable จิงๆ และก็ไม่วายช้อปปิ้งตลอด แต่ก็ดีละจะได้ไม่เหงาไง คิดถึงตอนไปช้อปที่สวนจตุจักรกันจัง...ดูจากรูปแล้ว รู้สึกว่าอ้อมเปี้ยน ไป๋ นะเนี่ย

Aom said...

แม่คะ เพื่อนหายาก ส่งไปปัตตานีก็หมดกันเลยสิคราวนี้ ลูกสาวแม่เบื่อแย่

คุณโจ อยู่ที่นี่ไม่ค่อยได้ออกไปไหนกันมากเนอะ ต่างคนต่างอยู่กันซะมากว่า พอมีโอกาสแบบนี้เลยรู้สึกสนุกเข้าไปใหญ่

นางสาวกิ๊ก แหม กว่าจะมาเม้นท์ให้เพื่อนชื่นใจได้ก็หลายเดือนอยู่นะ คิดถึงเพื่อนๆมากๆเลยล่ะช่วงนี้ ร่ำๆจะพรรณนาลงบล็อกก็กลัวจะเขียนไปร้องไห้ไป จริงๆวันก่อนลองโทรหากิ๊กที่บ้านด้วย แต่รู้สึกจะเป็นเปิ้ลที่รับสายแล้วโทรศัพท์ไม่ดี พูดไม่ได้ยินก็เลยวางไป ว่าจะโทรหาอีกทีแต่ยังหาโอกาสไม่ได้เลย

Aom said...

แถมอีกหน่อย ลืม ว่าแต่ชั้นเปลี่ยนไปยังไงยะ จะบอกว่าชั้นอ้วน(ดำ)ขึ้นล่ะสิ