Thursday, July 20

ไป Cincinnati, Ohio/Covington, Kentucky

Tชีพจรลงเท้าอีกแล้วค่ะ เมื่อวันอังคารคริสกับอ้อมไป Cincinnati มา เมืองนี้เป็นเมืองใหญ่(สำหรับที่นี่)อีกเมืองในโอไฮโอ อยู่ทางใต้ติดกับรัฐ Kentucky ขับรถจากบ้านไปประมาณ 4 ชม.ได้ ทริปนี้ไปแค่สองวัน คริสมีประชุมดูแทงค์น้ำวันพุธตอนบ่ายโมง จริงๆจะออกจากบ้านเช้าวันนั้นเลยก็ได้แล้วขับกลับ แต่เนื่องจากว่าเผอิญ Josh ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าตั้งแต่สมัยเรียนที่ฮาวายย้ายไปอยู่ที่นั่น ก็เลยตกลงว่าจะไปตั้งแต่เย็นวันอังคาร จะได้ไปสังสรรค์กันหน่อย ไม่ได้เจอกันมาหลายปีแล้ว
ขับผ่านดาวน์ทาวน์ Cincinnati อยู่ติดแม่น้ำเลย
สนามเบสบอลของเมือง ตอนแรกว่าจะมานั่งดูเบสบอลที่นี่กันแล้วก็จิบเบียร์คุยกันไปด้วย แต่อ้อมกับคริสดันเจอรถติดเลยสายไปครึ่งชม. เกมเริ่มไปเรียบร้อยแล้ว ก็เลยไม่ได้ไป

เพื่อนจอชจองห้องที่พักไว้ให้อ้อมกับคริสที่เมือง Covington ในเคนตั้กกี้ ซึ่งก็แค่ข้ามแม่น้ำจาก Cincinnati ไปอีกฝั่งก็ถึงแล้ว ที่ๆไปพักนี่เป็น bed and breakfast (B&B) คือเป็นบ้านคนเอามาทำเป็นโรงแรม จอชบอกว่าอาหารเช้าเด็ดมาก งานนี้จอชเป็นสปอนเซอร์ให้ B&B นี้ชื่อ Amos Shinkle เป็นบ้านเก่าอายุร้อยกว่าปี สวยมากๆ เจ้าของเป็นเกย์ฮ่ะ แก่แล้วด้วย "พาร์ทเนอร์"แกเพิ่งเสียไปเมื่อต้นปีนี่เอง ไปถึงก็แบบ B&B คือขอกุญแจมาไปไขห้องเลย เป็นกันเองดี เสียดายที่ถ่ายรูปมาไม่เยอะ มาถ่ายตอนเช้าหลังเช็คเอาท์แล้วแบบมึนๆ (เดี๋ยวจะบอกว่าทำไม)

หลังจากเก็บของเข้าห้องแล้วก็ออกไปหาอะไรทานและดื่มกันแถวๆนั้นแทนที่จะไปดูเบสบอล เพราะถ้าจะไปดื่มกันที่สนามเบสบอลนี่ คงหมดตัวก่อนมึน(เมา) จอชพาเดินผ่านบ้านเก่าๆทั้งหลายไปผับเยอรมันที่ย่านเที่ยวกลางคืนของที่นั่น ไปถึงก็ขอนั่งข้างในเลย เพราะอากาศร้อนมากๆๆๆ สั่งเบียร์สั่งชิปส์กันมาทาน ที่นี่เบียร์หลากหลายมาก ส่วนใหญ่อิมพอร์ตมาจากยุโรป ราคาก็ไม่ถูกค่ะ

มองออกไปดูบรรยากาศภายนอก มีผับอื่นอีกหลายแห่งอยู่ใกล้ๆกัน เมืองนี้เป็นเมืองคนเยอรมันเก่า อีกสองเดือนก็จะมีงาน Octoberfest ด้วย

บรรยากาศในร้าน รูปมืดหน่อยนะคะ ไม่อยากใช้แฟลช
สรุปว่านั่งกินดื่มคุยเมาท์ความหลังกันกระจายตั้งแต่ทุ่งครึ่งยันเกือบตีหนึ่ง สั่งเบียร์กันไม่รู้กี่รอบ มึน(เมา)มากๆ ความรู้สึกย้อนกลับไปเหมือนสมัยเป็นนักเรียนอีกครั้ง สมัยนั้นอิสระดีแท้ เพื่อนๆที่ฮาวายก็แสนดีปาร์ตี้กันทุกอาทิตย์ สังสรรค์กันหนักมาก (แต่ก็เรียนกันดีๆนะ)

ตื่นเช้ามาได้เรื่องเลย อ้อมท้องเสียและแฮงโอเวอร์ ฮือๆ ท้องไส้ปั่นป่วนมากๆ แถมมึนด้วย กว่าจะตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวกันกับคริสก็ปาเข้าไปเก้าโมงเช้าแล้ว สายสุดเลย จอชต้องมาเคาะห้องปลุก ลงมาข้างล่างก็สั่งเบรคฟาสต์มาทาน อย่างหรูค่ะ

เริ่มด้วยน้ำส้ม ผลไม้ ชากาแฟ

coffee cake ที่หวานหอม (แต่อ้อมกระเดือกไม่ค่อยลง)

เบรคฟาสต์ชุดใหญ่

อ้อมสั่ง scrambled eggs, wheat toast, bacon และ goetta (ที่เห็นเป็นแผ่นๆใต้เบคอน รูปข้างล่าง) goetta นี่เป็นอาหารพื้นบ้านของแถบนี้ เขาบอกว่าเป็นอาหารของคนเยอรมันที่อพยพมาสมัยก่อน คล้ายๆไส้กรอกแต่ร่วนๆหน่อย อร่อยดีแต่อ้อมทานไม่ลงจริงๆ อารมณ์ตอนนั้นอยากทานข้าวต้มหมูหยองเบาๆ ไม่ใช่อาหารเช้าหนักๆไขมันจุกอกอย่างนั้น ถ้าฝืนกินเข้าไปคงได้อ๊อกออกมาหมด สรุปกินไปได้ไม่กี่คำ เพื่อนจอชรับไปกินต่อเกือบหมด ซึ่งก็ดีแล้วเพราะเกรงใจคนทำมาก เขารอทำให้เราทานก่อนแล้วเขาก็ทำของตัวเองมานั่งทานด้วย ประมาณว่าเป็นเพื่อนและน้องสาวของเจ้าของบ้าน ไม่ใช่แม่ครัวทั่วๆไป พอทานเสร็จก็ขอไปเข้าห้องน้ำ (รอบที่ห้า) เอนหลังอีกสักนิด เสร็จแล้วก็ร่ำลาจอช เช็คเอาท์ (แค่คืนกุญแจ) อ้อมถ่ายรูปบ้านไปได้หน่อย ที่เห็นในสไลด์ข้างบนน่ะแหละ ออกมาไม่สวยสมใจเลย ตัวโครงสร้างบ้านเขาแกรนด์มากๆ ของตกแต่งก็เป็นแบบของเก่าเพียบ ถ่ายแบบมึนๆได้มาแค่นั้นแหละ

ออกจาก b&b คริสก็ไปประชุม อ้อมนอนหลับรอในรถ ตอนขับรถกลับบ้านก็ดีขึ้นหน่อย แต่โลกกลับมา stable จริงๆอีกครั้งนึงก็ตอนเช้าวันนี้หลังจากกลับมานอนเต็มตื่นที่บ้านเมื่อคืน เข็ดแล้วจ้า ป้าแก่แล้ว สัญญากับตัวเองว่าจะไม่ดื่มเบียร์เกินสองแก้วอีกเด็ดขาด -_-"

2 comments:

Anonymous said...

ดีแล้วที่คิดได้เรื่องดื่มเบียร์แสดงว่าเป็นห่วงสูขภาพเหมือนกับที่แม่ห่วง ดีใจจ้ะ คิดถึงมากอยากไปเที่ยวด้วยแต่ วันนี้ยังทนได้ทนไปเถิด เมื่อไรทนไม่ได้จะไปหา

JC together said...

พี่อ้อมได้เที่ยวอีกแล้ว...เห็นอาหารของหวานแล้วน้ำลายไหลอ่ะค่ะ อิอิ

เจเจ