Saturday, August 5

ชีวิตแม่บ้าน

อาทิตย์นี้ทำตัวเป็นแม่บ้านมากๆ
วันจันทร์: ซักผ้าสองโหลด แยกผ้าสีกับผ้าขาว
วันอังคาร: ซักผ้าปูที่นอนและ duvet cover (ผ้าคลุมผ้านวม) ที่เต็มไปด้วยขนแมดดี้ คือผ้านวม (comforter) มันนุ่มมากๆยัดใส้ขนห่าน (down) เวลาแมดดี้ขึ้นมานอนเล่นบนเตียงก็จะชอบกลิ้งอยู่บนผ้านวมนั่นแหละ
วันพุธ: ขัดห้องน้ำ ซักพวกพรมรองเท้าทั้งหลาย แล้วมารีดผ้า แค่กางเกงขาสั้นกับสามส่วนไม่กี่ตัวหรอก รีดไปคิดถึงพ่อไป ทำไมเรารีดได้ไม่เหมือนพ่อรีดเล้ย
วันพฤหัส: ไปจ่ายกับข้าวที่ตลาดนัด (farmer's market) กับแมรี่แอน จริงก็ไม่เชิงตลาดหรอก มีแค่ชาวบ้านเอาพืชผักสวนครัวที่ปลูกกันเองมาเปิดท้ายขายที่สวนสาธารณะ อย่านึกว่ามันจะเป็นตลาดใหญ่เหมือนในเมืองใหญ่หรือในยุโรป กว่าจะไปถึงก็สายแล้ว ของหมดไปเยอะ ได้ถั่ว yellow bean น้ำผึ้ง กระเทียม แตงกวา แล้วก็ไปซุปเปอร์มาร์เก็ตด้วย เพราะอ้อมต้องซื้อขิง วันนั้นกะว่าจะทำหมูก้อน ผัดถั่วและซุปเต้าหู้ทานกันทั้งบ้านตอนเย็น ที่ไหนได้พายุฝนเข้า พัดต้นไม้โค่นไปโดนเสาไฟฟ้า ไฟดับไปห้าชม. อดเลย ต้องไปซื้อแซนด์วิชที่ Subway ทานกันแทน
วันศุกร์: อากาศหายร้อนไปหน่อย แมรี่แอนก็เลยออกไปตัดหญ้า อ้อมก็อยากช่วยแต่เขาชอบทำเองมากกว่า ได้อยู่นอกบ้าน(หนีเสียงสามี) อ้อมก็อยากอยู่นอกบ้านเหมือนกัน(อารมณ์เดียวกัน พ่อคริสเสียงยังกับฟ้าผ่า) แมรี่แอนก็เลยขอให้อ้อมไปถอนวัชพืช (weeds) ตามแปลงต้นไม้แทน อ้อมก็เลยไล่ถอนไปเรื่อยตั้งแต่แปลงมะเขือเทศไปจนรอบๆระเบียงหลังบ้าน ทำไปสักสองสามชม.ได้มั้ง มันส์ดี ถอนหญ้าด้วย มีอยู่ช่วงนึงถอนไปเจอรังมดเลยโดนกัดซะข้อมือเกือบบวม แต่ตอนนี้เหลือแต่รอยแดงๆ หลังจากทายาหม่องฟ้าทะลายโจรของพ่อ :-) ตอนนี้หลังเท้าอ้อมดำไร้ราศีมากๆ เพราะใส่แต่อีหนีบ เวลาออกไปทำสวนก็ไม่อยากใส่รองเท้าผ้าใบ หลังเท้าก็เลยรับแดดไปเต็มๆ ขัดเท่าไหร่ก็ไม่ขาวค่ะ แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวหน้าหนาวไม่ได้เจอแดดก็ขาวไปเอง ทำสวนเสร็จอ้อมทำเกี๊ยวซ่าไปงานปาร์ตี่ที่บ้านเพื่อนคริสอีก ทำไปหกสิบกว่าตัวได้ ห่อมือเกือบหงิก เดี๋ยวว่างๆจะมาโพสต์รูปและสูตรให้ดูกัน

ชีวิตแม่บ้านนี่ใครว่าสบาย จริงๆก็มีอะไรให้ทำได้ทุกวัน ที่พูดถึงข้างบนนี่ยังไม่นับทำข้าวเช้าและข้าวกลางวันให้คริสทานด้วยนะ ถ้ามีบ้านของตัวเองคงยิ่งต้องทำเยอะกว่านี้เนอะ

ปอลอป๋อหลอ: อ้อมเพิ่งใส่ลิ้งค์เล่นเพลงโปรดมากๆๆ ไว้ทางคอลัมน์ขวาใต้รูปดอกไม้ของ flickr เพลงนี้เคยใส่ลิ้งค์ไว้ให้แล้วตอนบ่นถึงฮาวายเมื่อต้นปี อ่านบล็อกไปฟังเพลงไปได้ เพลงนี้ฟังแล้วเย็นใจดี

ปอลอป๋อหลอ 2: เพิ่งจับตัวการทำมะเขือเต๊ดยอดกุดได้ อวบอ้วนเขียวปี๋ กลืนไปกับใบมาก


6 comments:

Unknown said...

ว้าย....ยี้ หนอนตัวใหญ๊ ใหญ่ ยี้ เห็นแล้วขนลุกเลยค่ะ คุณอ้อม ไม่กลัวเหรอค่ะ ยี้ ไม่ไหวค่ะ เป็นเจี๊ยบ สงสัยเป็นลมอยู่ตรงนั้นแหละค่ะ

คุณอ้อมค่ะ มีอยากถามว่า ทีม ที่คุณอ้อมใช้ในบล๊อกนะค่ะ ชื่อ ทีมอะไรค่ะ เจี๊ยบ หาไม่เจอนะค่ะ คุณอ้อมไปเอามาจากไหนค่ะ สวยดีค่ะ ^^

........

Anonymous said...

เขียนไปแล้วแต่มีปัญหาในการส่งและจำไม่ได้ว่าเขียนอะไรไปบ้างตอนนี้จะขอส่งไปโดยไม่ได้เขียนอะไรก็แล้วกันนะ

Aom said...

คุณเจี๊ยบ อ้อมเอามาจาก http://blogger-templates.blogspot.com/ค่ะ ลองดูนะคะ มีธีมสวยๆเยอะมาก

แม่จ๋า ทำตัวเป็นคนแก่ขี้ลืมไปได้ แป๊บเดียวลืมซะแล้วว่าจะพูดอะไรกับลูกสาวบ้าง

Anonymous said...

ดูแล้วหนอนก็สวยดีเหมือนกันนะ 5555 แต่ให้จับคงไม่เอาแน่ มันต้องจักกะจี้มือ บรือออออ ตัวอ้วนเหมือนอ้อม เลยใช่ไหมจ้ะ.........

JC together said...

ตัวหนอนบิ๊กน่าเอาไปทอดเจงๆ 55555

พูดเล่นค่ะ เจว่าดูไปเหมือนหนอนใบชาเน๊อะ น่ารักดี แต่ถ้าเป็นหนอนตัวเล็กๆขาวๆนี่เจวิ่งหนีแน่

Kun-li-ko said...

อวบอ้วนมั่กมาก เอามาทำหมอนข้างซะเลย