Monday, May 29

โอ้หลั่นล้า สองสามีภรรยาเตรียมตัวไปฮาวาย!!

หลังจากที่เคยรำพึงรำพันถึงฮาวายไว้เมื่อเดือนก่อน ตอนนี้จะได้ไปจริงๆแล้วจ้า วู้ฮู้

อ้อมกับคริสบ่นๆกันมาสักพักแล้วว่าอยากไปเที่ยว ใช้วันหยุดของคริสของปีนี้ตอนที่ยังมีเวลา ก่อนจ๊อบใหม่จะเริ่ม ตอนแรกอยากไปยุโรปมากๆ ไปช่วงเดือนมิถุนาที่มีบอลโลกจะได้สัมผัสบรรยากาศซักหน่อย แต่พอเช็คราคาตั๋วและที่พักแล้ว ก็ต้องถอยค่ะ ไปอาทิตย์นึงพักที่แอมสเตอดัม ตกประมาณ $3500 ได้ คงแพงเพราะเป็นไฮซีซั่น แถมยังมีบอลโลกอีก ที่ถัดมาที่นึกถึงก็คือเมืองไทย แต่ตั๋วแพงเหมือนกัน และคริสก็ลางานไม่ได้นานด้วย บินไกล ไม่คุ้ม สุดท้ายก็มาลงตัวที่ทริปไปฮาวายเนี่ยแหละ อาจจะไม่ถูกนัก แต่แพ็คเกจตั๋วเครื่องบินกับที่พักที่ซื้อผ่าน
นอร์ธเวสต์ก็ราคาใช้ได้ จองไว้วันที่ 23 มิถุนา-2 กรกฎา รวมทั้งหมด 10 วัน 9 คืน พักโรงแรมสามดาวใน Waikiki ไม่หรู แต่ก็ไม่เป็นไร มีกิจกรรมที่อยากทำเยอะอยู่แล้ว ไปรำลึกความหลังซักหน่อย

หลังจากซื้อทัวร์ไปเรียบร้อย ก็เริ่มกระดี๊กระด๊า คริสอยากไป bodyboard มากๆ แต่เนื่องจากขนาดรอบเอวที่ขยายขึ้นมาหลังจากย้ายกลับมาอยู่ที่โอไฮโอนี่ ก็เลยทำให้คริสไม่สามารถใส่ boardshorts ที่มีอยู่ได้อีกต่อไปแล้ว (ว่าแต่เขา อ้อมเองก็ใส่กางเกงขาสั้นที่มีอยู่ไม่ได้แล้วเหมือนกัน) สรุปงานนี้ก็เลยต้องมีช็อปปิ้งกันก่อน จะรอไปซื้อที่ฮาวายเลยก็ไม่เหมาะเพราะคริสคิดว่าเตรียมไว้ก่อน พอไปถึงจะได้กระโดดลงทะเลเลย แต่อีกเหตุผลนึงที่สำคัญกว่าคือ boardshorts ที่ฮาวายแพง ดีมานด์เยอะ ราคาก็เลยไม่เคยลดเลย อ้อมก็เลยชวนคริสไปเดินที่
Marshalls ร้านขายของลดราคา คริสก็ได้มาสองตัว ราคาถูกกว่าปกติเกินครึ่ง คุ้มมากๆ

ส่วนอ้อมก็เล็งแล้วว่าชุดว่ายน้ำที่มีอยู่เนี่ย ท่าจะไม่ไหว ก็ซื้อใหม่กันเหนียว เอาแบบใส่ได้ชัวร์ไว้ซักชุด ส่วนเวลาหนึ่งเดือนที่เหลือจะพยายามลดความอ้วนให้ใส่ชุดเก่าๆได้ ฮ่าฮ่า ฝันมาก สรุปได้บิกินี่ชุดนี้มา ตอนลองพยายามไม่คิดมาก ใส่ได้ก็เอาวะ ราคา $12.99 เอง คุณภาพดีด้วย ถ้าไปซื้อที่ฮาวายก็คงไม่พ้น $60-80 อย่างต่ำ

เสร็จจาก Marshalls ก็ไป Old Navy ต่อ เพื่อซื้อรองเท้าแตะฟองน้ำ เอาไว้ใส่เดินหาด ของอ้อมสีชมพู ของคริสสีเขียว อ้อมลองชุดว่ายน้ำที่นี่ด้วย กำลังเซลส์อยู่ ปรากฏว่าท่อนบนใส่ได้ ท่อนล่างดูไม่ได้ค่ะ ลองเสร็จออกมาบ่นกับคริสว่าร้านนี้ควรเปลี่ยน lighting ใหม่ ไฟที่เขาใช้มันสะท้อนให้เห็นไขมันทุกสัดส่วนดีเหลือเกิน อ้อมหันบั้นท้ายให้กระจก ดูก้นดูขาตัวเองแล้วคอตก ร่างกายมันฟ้องว่าไม่ได้ดูแลตัวเองเท่าไหร่ ท่อนขาไขมันเพียบค่ะ หาความ lean ไม่ได้เลย (ก็แหงละ กินซะขนาดนี้) เดินเซ็งชีวิตออกมาบอกกับคริสว่าต้องวิ่งทุกวันแล้ว (พูดเมื่อสองวันก่อน ยังไม่ได้วิ่งเลยซักวันตั้งแต่วันนั้น)

สุดท้ายคริสซื้อ rashguard ที่ Dick's ถูกอีกเหมือนกัน ที่ฮาวายปกติตัวละ $40 อย่างต่ำ ที่นี่ $15 เอง ได้สนับสนุนเศรษฐกิจบ้านเราด้วย เพราะ Made in Thailand เจ้าค่ะ ขอบอกว่าสภาพคริสใส่ rashguard ตอนนี้กับสมัยหกเจ็ดปีก่อนงี้ต่างกันมากๆ (เหมือนอ้อมใส่ชุดว่ายน้ำแหละ) แต่ก่อนพุงนิดเดียว ตอนนี้พุงหลามเชียว อวบอั๋นมาก ฮ่ะๆ แต่อ้อมก็ไม่ได้พูดให้เจ้าตัวเสียกำลังใจนะ แค่ชี้ไปที่พุงเขาให้เขาดูตัวเองเท่านั้นเอง ฮ่าๆ
ตอนนี้ที่คริสอยากได้อีกอย่างคือตัวกระดาน bodyboard อ้อมบอกให้ไปหาเช่าเอาที่ฮาวายก็ไม่เอา บอกบอร์ดเก่าไม่ดี ก็เลยดูอยู่ว่าจะไปซื้อใหม่ที่ฮาวาย(แพง) หรือสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตไว้ก่อน(แต่ขนไปลำบาก บอร์ดยักษ์มากตามตัว อาจต้องเสียตังค์เพิ่ม) ก็แล้วแต่คริสละกัน แต่บอกไว้ว่าบอร์ดเขาราคาเท่าไหร่ อ้อมก็งบเท่ากันเอาไว้ช็อปปิ้งนะ เหะเหะ

อาหารที่อยากทานวันนี้: ใจลอยไปถึง Korean barbeque ที่ฮาวายแล้ว เนื้อย่างนุ่มๆหวานๆกับกิมจิเปรี้ยวๆเผ็ดๆ อูย อีก 26 วันเจอกัน

7 comments:

Anonymous said...

อิจฉาคนจะได้ไปเที่ยวฮาวายจังเลยค่ะ อยากไปด้วยค่ะ เอาติดกระเป๋าหน่อยจิ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะค่ะ เก็บรูปมาฝากด้วยจ้า...

Anonymous said...

มากรี๊ด ๆ คนจะไปเที่ยวฮาวายอ่ะ (ถ้าโอ๋ขอทำตัวเล็ก แอบไปในกระเป๋าอ้อมได้มั้ยอ่ะ อิอิ) แต่ดูท่าจะทำยากซะหน่อย
แต่ยังไงก็ขอให้เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ

Anonymous said...

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมเยียน แล้วจะกลับมาอ่านต่อนะคะ
ตอนนี้ขอไปแปลข่าวก่อน

Anonymous said...

โอ๋ยๆๆๆๆกลับจากโรงแรมสายลม หัวหิน มาอ่านเรื่องจะไปเที่ยวฮาวายเพื่อรำลึกความหลัง ถึงจะเป็นแม่ลูกกันก็รู้สึกอิจฉาแฮะ แต่ก็ทำใจได้เพราะเห็นลูกคิดที่จะลดความตุ้ยนุ้ยเพื่อจะได้ใส่ชุดอาบน้ำได้สวยงาม คงต้องขอบคุณคริสที่หาวิธีให้อ้อมลดน้ำหนักได้ แต่คริสอย่าลืมลดน้ำหนักของตัวเองด้วยก็แล้วกัน(แม่ยายใจพระ)

Anonymous said...

แม่ขา ถ้าเมืองไทยมันบินไปแค่สักสิบชม. อ้อมกับคริสก็คงเลือกไปหัวหินแทนนะคะ อ้อมจะได้ทานอาหารทะเลให้สะใจ ส่วนเรื่องลดน้ำหนัก เมื่อคืนไปทานไอติมอีกแล้วค่ะ แมดดี้ก็กินด้วย แต่ลูกเขยแม่ทานถ้วยใหญ่สุด อ้วนกันทั้งบ้าน ไม่รู้จะได้ลดเมื่อไหร่ หิหิ

Anonymous said...

โหไปฮาวายด้วยอิจฉามากมาย อาจานอ่ะพาผมไปด้วยสิทั้งแก๊งเลยนะ ตอนนี้ผมทำงานกัน3คนมีผมเอ็มตู้ ตอนนี้วิดโดนทหารครับอาจาน อีกนานเลยกว่าวิดจะออกมาช่วยตอนนี้วิดตัวดำมากมาก แอบอิดฉาอาจานอ่ะ เที่ยวเพลินเลย ฮาวายยยยยยยยยยย สงสัยไปดูหนุ่มๆแน่ๆ ส่วนคริสคงไปดุสาวสาวแน่ๆเลย ดูเผื่อด้วยนะ อาจานเด๋วผมจะส่งตัวอย่างไปให้อาจานดุนะว่าพวกผมทำไรอยู่ ภาพสิน สวยสวยทั้งนั้นเลยยยยยยยยหวังว่าอาจานคงชอบอิอิอิ ท่ามีโอกาสวานอาจานช่วยโพสให้พวกผมด้วยนะ ส่วนเวบเพจพวกผมยังไม่เสดดี ท่าเสดเมื่อไหร่อาจานมาชมด้วยนะ รักมากมาย....

Kun-li-ko said...

กุลลิโกะก็ล้นชุดว่ายน้ำเหมือนกัน สุดสัปดาห์ที่ผ่านไปแจ๊สเฟสที่หัวหินไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำเลยค่ะ