Thursday, November 20

เจดหกเดือนแล้วค่า

Photobucket


Photobucket


เมื่อวานไปหาหมอโดนไปสองเข็ม ร้องไห้หลังจากเข็มที่สองไปสองวิ เก่งมากๆลูกแม่ ไข้ก็ไม่ขึ้น ดีจริงๆเลย ตอนนี้เจดหนัก 7.2 กก. สูง 69 ซม.แล้ว ยืดตัวยาวขึ้นตั้ง 7 ซม.ในสองเดือน ถึงว่าทำไมตอนนี้นอนแผ่ทีปาเข้าไปครึ่งเตียง เหลือที่ให้แม่นอนนิดเดียว ฮ่าๆ

ตอนนี้เจดพลิกคว่ำพลิกหงายคล่องมากๆ กลิ้งไปได้ทุกที่ แต่ไม่กระดกก้นคืบ ถ้าเวลาอยากไปข้างหน้าจะพลิกไปพลิกมาไถๆไป กลายเป็นถอยหลังไปเสียอีก แต่แค่นี้ก็ต้องระวังแล้ว กลิ้งไปคว้ารองเท้าแตะแด๊ดดี้มาเข้าปากได้สองรอบแล้วเนี่ย -_-"

จับของก็คล่องแล้ว เปลี่ยนมือได้ด้วย บางทีก็ทำมือรำๆดูมือตัวเองแบบศึกษาเต็มที่ ตอนนี้ดูดนมไปคว้าหน้าแม่มั่ง ล้วงจมูกแม่มั่งไปด้วย ให้เจดดูดข้างนึงและปั๊มอีกข้างไม่ถนัดแล้วเพราะเจดจะคอยคว้าคอยดึงปั๊มตลอด บางทีมีคายนมออกมาดู แล้วก็ดึงหัวนมฮ่ะ โอ๊ย เจ็บ

อ้อมเริ่มให้อาหารเสริมเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้ก็ทานได้สองสามอย่าง(เพราะแม่ขี้เกียจไม่มีเวลาทำให้ทานมาก) ทาน rice cereal เป็นหลัก มีให้แครอทกับมันหวานบดด้วย เดี๋ยววันนี้จะทำดอกกะหล่ำกับบร็อคโคลี่ให้ลองอาทิตย์นี้

Photobucket
นั่งไฮแชร์ทีไรต้องชันเข่าทุกที ไม่เป็นสุภาพสตรีเอาซะเลย


Photobucket
ทานมื้อแรก เกร็งน่าดู


ปิดท้ายด้วยรูปเล่นจัมเปอรู ยังเด้งๆไม่ค่อยเป็น หนักแต่แทะของเล่นด้วยความเมามัน

Photobucket


Photobucket


Photobucket


ปล. นน.อ้อมลดลงไปอีกหน่อย ตอนนี้ใส่กางเกงยีนส์เก่าบางตัวได้แล้ว โฮะๆๆๆ จริงๆยังกินสะบั้นหั่นแหลกมาก แต่พอทำงานแล้วมันก็ลดไปเอง

3 comments:

Kate said...

เก่งมากๆอ้อม ทั้งเลี้ยงลูก ทำงานบ้าน แต่ก็ดีเน๊อะ ได้ออกกำลังกายด้วย รูปเจดเล่นน่ารักดี มีลูกแล้วชื่นใจเน๊อะ เข้ามาดูบร็อกอ้อมบ่อยมาก เพราะเจดน่ารักจริงๆ ทำให้อยากมีลูกมั่ง ไว้จะส่งเมลล์ไปบอกเบอร์นะ

PS: เปลี่ยนหัวบร็อกแล้ว ดีจัง วันหลังเขียนหนังสือเรื่องเด็กขายได้เลยอ้อม ฮิๆ

Anonymous said...

มาเยี่ยมหน่อย พี่ไม่ได้เข้ามาบล๊อกอ้อม นานมากๆ อย่างว่าเนอะ มีลูกเวลาก็หายไป ยิ่งต่อไปเจ้าตัวเล็กพี่เริ่มโต เวลาก็คงหายไปอีก ดีช่วงนี้ได้หยุด ลูกก็หลับอย่างเดียว ได้มีเวลาบ้าง

เจดเค้าน่ารักมากๆ เลย หน้าฝรั่งมากๆๆ คุณแม่อ้อม ก็เก่งจริงๆ ทั้งทำงาน ทั้งเลี้ยงลูก ทำกับข้าว กับปลาอีก เหนื่อยเนอะ คนเป็นแม่อย่างเรา แต่เหนื่อยเท่าไหนพอเห็นหน้าลูก ลูกยิ้ม ลูกมีความสุข ก็หายเนอะ

พี่จิตร

J..JiT said...

ขอบคุณจ้า ทีไปเยี่ยมที่บล๊อก แบบว่า รายปีอ่ะ ไม่มีเวลา แต่ช่วงนี้พยายามอย่างมาก อัพเดทหน่อย ยังไงอ้อม ก็ดูแลสุขภาพด้วยนะ เหนื่อยยังไงก็ต้องพยายามหม่ำๆ หน่อยนะ

เออ ว่าจะถามอ้อม เรื่องรูปอ่ะ ที่อ้อมทำเป็นหลายๆ รูปอ่ะ ทำไงอ่ะ :( พี่รู้ว่าทำใน photobucket ใช่ปะ แต่ตรงไหนอ่ะ ถ้าไม่ลำบากบอกหน่อยได้ป่ะ พี่จะได้ประหยัดเนื้อที่ลงรูปบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าจ้า