Monday, October 1

อัพเดทซักนิด

เรื่องไปซาอุ: หลังจากแจ้งนายจ้างทางนั้นไปว่าท้อง แล้วก็ถามเขาว่าจะมีผลอะไรกับสัญญาจ้างงานรึเปล่า เขาก็ตอบกลับมาว่า ไม่มีปัญหา ทำงานไหวก็ไปทำ โอเคไปหนึ่งเรื่อง เรื่องที่สองที่ถามเขาก็คือเรื่องโรงพยาบาลที่นั่น เขาก็ให้คนอเมริกันที่มีประสบการณ์แฟนเพิ่งคลอดลูกหมาดๆ เขียนเล่าถึงประสบการณ์ของเขามาให้อ่านอย่างยาว น่ารักมากๆ สรุปได้ว่าถ้าอยากคลอดฟรีก็ไปเข้าโรงพยาบาลรัฐ แต่ถ้าอยากได้บริการดีๆเหมือนที่อเมริกาก็เข้าโรงพยาบาลเอกชน สามีสามารถเฝ้าไข้ได้อะไรอย่างนี้ ก็โล่งใจไปอีกหนึ่งเรื่อง วันนี้ก็เลยส่งเอกสารไปทำวีซ่าไปซาอุเรียบร้อยแล้วจ้า ไม่รู้เมื่อไหร่ถึงจะได้วีซ่า แต่ก็ไม่เป็นไร ไม่รีบ ถ้าเขาให้ไปอาทิตย์หน้าล่ะ ซวยเลย ยังไม่ได้เริ่มเก็บของอะไรทั้งนั้น แต่ยังไงคาดว่าไม่น่าเกินสองสามอาทิตย์นี้แน่นอน

เรื่องท้อง: ก็ยังท้องอยู่ ฮ่าๆ จะว่าแพ้ท้องรึเปล่าก็ไม่รู้ มันมาเป็นพักๆ บางวันก็หิวบ่อยมากๆ กินได้ทั้งวัน แต่พอมาช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เบื่ออาหารมากๆ ทานอะไรก็ไม่อร่อย จากที่แต่ก่อนทานได้ทานดี ตอนนี้เห็นอาหารฝรั่งแล้วเบื่อ ไม่อยากทานเลย ก็เลยต้องทำอาหารไทยทานเอง โคตรเซ็ง วันๆทำกับข้าวทั้งวัน ทำเช้าล้างจานเสร็จ เดี๋ยวทำอีกแล้ว แล้วตอนกินก็ใช่ว่าอร่อยนะ แต่กินลงดีกว่าอาหารฝรั่ง ดีที่ไม่มีอ้วก คือกินอะไรก็กินได้แต่มันไม่อยากมากเท่านั้นเอง เดี๋ยวนี้ก่อนนอนก็ต้องพยายามทานเข้าไปเยอะๆ ไม่งั้นจะตื่นขึ้นมาหิวซกตอนกลางดึก พยายามกระเดือกนมถั่วเหลืองก่อนนอนด้วย สงสัยต้องหัดทานนมจืดให้เป็น แค่คิดก็แหวะแล้วอ่ะ ทานนมไม่เป็น ไม่ชอบกลิ่น แต่ขนาดบ่นๆเรื่องกินอย่างนี้ ตอนนี้พุงก็ป่องเรียบร้อยแล้ว เอ เขาว่ากว่าจะโชว์คงอีกหลายอาทิตย์ นี่ไม่ทันไรพุงป่องแล้ว หุหุ ทีหน้าอกไม่ยักกะโตตามพุง ฮ่าๆ แค่ขยับจากคัพ AAA เป็น AA กร๊ากกกกกกกกก คริสบอกว่ายังไม่ค่อยรู้สึกว่าจะเป็นพ่อคน อ้อมก็ว่าต้องรอให้หน้าอกอ้อมใหญ่ตู้มขึ้นมาก่อนรึไงถึงจะรู้สึก เอิ๊กๆๆ

วันพฤหัสนี้มีนัดหาหมอเป็นครั้งแรกค่ะ เห็นว่ามีอัลตร้าซาวนด์ด้วย ก็คงจะได้รู้อายุครรภ์และกำหนดคลอดที่แน่นอน อ้อมก็ว่าจะเตรียมคำถามไปถามหมอหน่อย เรื่องวิตามิน เรื่องเดินทางด้วย ได้ความว่าไงแล้วจะมาบอก

เรื่องอินเดียนส์:(ใครอยากรู้กัน ฮ่าๆ) อินเดียนส์ได้เข้ารอบ playoff แล้ว วู้ฮู้!! สองอาทิตย์ก่อนอ้อมไปดูเบสบอลมาสามรอบ วันจันทร์ พุธ เสาร์ อินเดียนส์ชนะสองเกมแรก ดันแพ้วันเสาร์ แต่วันอาทิตย์ชนะ ทำให้ได้แชมป์ central division ของ American League มาครอบครอง เพลย์ออฟเริ่มวันพฤหัสนี้ ไม่มีปัญญาไปดูเพราะตั๋วขายหมดไปแล้ว ที่มีขายก็แพงมากๆ ใบละร้อยกว่าเหรียญขึ้นไป ดูอยู่กับบ้านแล้วกัน สนุกจังตังค์อยู่ครบ

แถมรูปที่ถ่ายเมื่อวันเสาร์ หน้า bobble head ยักษ์ของสถานี TBS ที่จะได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเพลย์ออฟ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
โปรดสังเกตความอวบของแขนอ้อม


ส่วนรูปนี้คนของสถานีถ่ายให้ โหลดมาจากเว็บ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ปิดท้ายด้วยรูปอาหารเกาหลีที่ไปทานมาที่ Columbus เมื่อวันเสาร์ ไปโคลัมบัสตั้งแต่วันศุกร์เพราะกะจะไปดู air show วันเสาร์ ปรากฏว่าเจฟฟ์ดันมีงานปาร์ตี้ที่บ้านคืนวันศุกร์ถึงดึก วันเสาร์ก็เลยตื่นสาย อดไปดูเครื่องบิน ยังดีได้ไปหาอะไรอร่อยๆทาน

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
ตอนทานก็อร่อยดี แต่ทานไม่ได้มากนักที่ร้าน แต่เก็บกลับมาทานมื้อเย็นได้อีกมื้อ ดีกว่ากินอาหารฝรั่ง

13 comments:

JC together said...

คุณอ้อมหุ่นกำลังดีเลย ดูมีน้ำมีนวลชอบๆ ยังไงขอให้เรื่องวีซ่าได้ตามกำหนดที่อยากได้นะคะ เจชอบรูปคู่สองรูปนี้ึจัง น่ารักดีค่ะ

Take care for two na kha.

Kun-li-ko said...

เอิ่ม... แบบว่าพุงที่ป่องเนี่ย ไขมันอ้อม หรือว่า น้องตัวโตขึ้นกันแน่เนี่ย ชักสงกะสัย

Anonymous said...

ดูมีน้ำมีนวลขึ้นจริงๆอ้อม แต่อาการแพ้คงยังไม่สำแดงมากมั้งครรภ์ยังอ่อน แต่เดี่ยวอ้อมน่าจะเริ่มมีอาการเบื่ออาหารและก็ไม่อยากได้กลิ่นอาหารโดยเฉพาะอาหารฝรั่งอยางที่อ้อมเริ่มเป็นละ วีคที่ 5 ขึ้นไป เดี่ยวคงออกอาการมากขึ้น trimesters 1,2,3 ก็จะมีอาการต่างกันไปจ้าว่าที่คุณแม่คงได้ประสบไปเรื่อยๆนะจ้า
ส่วนเรื่องงานดีใจด้วยจ้า trimesters 1 ดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษนะจ้าเดินเหินหรือการพักผ่อนเพราะต้องระวังเรื่อง miscarrage ด้วย แต่เดี่ยวอ้อมนัดคุณหมอคงได้ถามข้อมูลอีกเยอะ ตอนนั้นวิเดินทางกลับไทยตอน 10 วีคกว่า ตอนบินกลับมาแทบคลานขึ้นเตียงเหนือยมากๆนอนแม็บกับที่เป็นอาทิตย์เลย เหนื่อยไม่มีแรงทำอะไรเลย หวังว่าตอนอ้อมบินไปสอนที่ซาอุไม่ประสบอาการแบบวิเน้อ

โอเคจ้ายังงัยก็ดูแลตัวเองและเบบี้จ้า ยินดีเรื่องงานและเบบี้อีกที

Wii

UmaTheDevil said...

ดีใจด้วยอีกรอบเรื่องงานนะอ้อม แต่พอคิดว่าอีกไม่ถึงเดือนอ้อมก็ไปซะแล้ว ก็อดคิดถึงไม่ได้ง่ะ หวังว่าอ้อมคงมีเวลาอัพบล็อกบ้างเนาะ

ดูแลสุขภาพเยอะๆนะอ้อมโดยเฉพาะตอนเดินทางกับตอนไปอยู่ที่นู่นใหม่ๆ อย่ายกของหนักๆนะ ให้คริสยกให้หมด ฮ่าฮ่าฮ่า (แต่เอ๊ย จริงๆนะ)

Anonymous said...

อืม มีน้ำมีนวลขี้นนะอ้อม ไม่ต้องกลัวเรื่องตุ่มตู้ม เดี๊ยวจะใหญ่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขึ้นเรื่อยๆ ขู่ๆๆ

ดีใจด้วยจ้าเรื่องงาน ยังไงก็ถามหมอให้เรียบร้อยนะ เพราะหมอพี่ห้ามเดินทาง ก่อนกี่วีคนะ ยี่สิบ ว้าว จำไม่ได้แระ ยังไงมาอัพเดทด้วยนะ

อาหารน่าหม่ำมากๆๆๆ น้ำลายไหลอ่ะ

UmaTheDevil said...

ลืมบอกอะ

ถ้ากินนมไม่ได้จริงๆก็ไม่เป็นไรนะอ้อม ดื่มน้ำส้มเสริมแคลเซี่ยม ทานชีสทานโยเกิร์ต (ที่ทำจากนมพาสเจอไรส์) ปลาซาร์ดีน หรือไม่ก็ทานแคลเซียมเสริมเอาก็ได้จ้า

มาแล้วก็อยากกินเกี๊ยวซ่า :D~

ShOp-A-hOLiC said...

อ้าว ตกลงว่าจะไปจริง ๆ เหรออ้อม แอบใจหายเนอะ แต่ก็ดีใจด้วยจ้า ดีใจด้วยจริง ๆ ทั้งสองเรื่องเลย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับอ้อมและคริสนะ ยังไงขอให้ไม่แพ้ และก็มีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาหาทั้งอ้อมและคริสละกัน
รูปคู่ดูมีน้ำมีนวลดีนะอ้อม อีกหน่อย ตุ่มยุงกัดที่อกก็จะกลายเป็นลูกมะนาว ลูกแตงโมเน่อ ใช้เวลา ๆ อิอิ

Anonymous said...

กลับมาจากสายลมแล้วจ้า อาการดีขึ้นเล็กน้อยแต่ยังไม่ปกติเหมือนเดิม ก็ไม่เป็นไรทนได้จ้ะ

Kate said...

ดีจังได้อ่าน update อ้อม ขอให้ได้วีซ่า ทุกอย่างผ่านฉลุยนะ ดูแลตัวเล็กในท้องดีๆด้วย เพื่อนๆคิดถึงจ้า
เกตุ

Ok said...

ยินดีกับทั้งสองเรื่องด้วยน่ะค่ะ ยังงัยก็รักษาสุขภาพน่ะค่ะ

Anonymous said...

I love your blog.. very nice colors & theme. Did you make this website yourself
or did you hire someone to do it for you? Plz reply as I'm looking to construct my own blog and would like to find out where u got this from. thanks

Feel free to surf to my webpage cover for samsung galaxy s3

Anonymous said...

My spouse and I absolutely love your blog
and find many of your post's to be what precisely I'm looking for.
Would you offer guest writers to write content for you personally?
I wouldn't mind producing a post or elaborating on many of the subjects you write regarding here. Again, awesome web log!

Also visit my web page :: galaxy s3 cover case

Anonymous said...

Quality pоsts iѕ the secret to attract the people to pay
a vіsit the ωеb site, that's what this web page is providing.

my web blog: http://proconmembership.com