Saturday, September 22

Eating for two @ Thyme Restaurant

สืบเนื่องจากตอนเดิม หลังจากที่รู้แล้วว่าท้องตอนเย็นวันอังคาร ก็ไปทานดินเนอร์ฉลองวันเกิดอ้อมกันที่ร้าน Thyme อยู่ในเมือง Medina ขับรถไปจากบ้านก็ซักชม.นึงได้มั้ง ที่ไปร้านนี้เพราะแมรี่แอนเป็นเพื่อนกับแม่ของเชฟเจ้าของร้าน ทำนองว่าร้านออกแนวหรูๆหน่อย เช็คดูเมนูในอินเตอร์เน็ตแล้วก็น่าทานดี

จริงๆวันอาทิตย์ก่อนที่จะรู้ว่าท้องเนี่ย อ้อมวีนใส่คริสไปเรื่องไปทานข้าวฉลองวันเกิด คือคริสบอกว่าจะพาไปทานข้างฉลองกันสองคนคืนวันอาทิตย์เพราะวันจันทร์จะไปดูเบสบอล ปรากฏว่าวันอาทิตย์ พ่อคุณตื่นมาทำสำออย ป่วยเพลีย ปวดหัว ทั้งๆที่หวัดก็ไม่ได้เป็น แล้วก็ทำลืมไปเลยว่าจะพาอ้อมออกไปทานข้าว ไม่มีบอกอะไรทั้งนั้นว่า เออ วันนี้ไม่ค่อยสบายเดี๋ยวพาไปวันหลัง งานนี้อ้อมก็งอนสิคะ ร้องห่มร้องไห้ ทำตัว sensitive มาก สุดท้ายคริสก็เลยโทรไปจองโต๊ะสำหรับวันอังคารจนได้ ฮ่าๆ ตอนนี้มานึกๆดู ปกติตัวเองไม่ขี้ใจน้อยอย่างนั้นนะ สงสัยเพราะท้อง ฮ่าๆๆ

ต่อเรื่องกิน ไปถึงที่ร้านเร็วหน่อย ประมาณ 6 โมงเย็น ร้านไม่หรูเท่าที่คิดแต่ก็ดีเพราะไม่ได้แต่งหรูไปอยู่แล้ว นั่งปุ๊บก็สั่งเครื่องดื่มก่อน คริสสั่งกินเนส อ้อมขอน้ำเปล่า ฮือ ตอนสาวเสริฟเอาเบียร์มาเสิร์ฟคริส เธอถือมาเป็นขวดแล้วก็ถามว่าจะให้รินใส่แก้วมั้ย คริสก็บอกรินสิ คุณเธอก็คว่ำขวด 180 องศา เทเบียร์พรวดๆๆๆลงแก้ว อ้อมกับคริสมองด้วยความงงปนสยอง ตาค้างเลย แง้ เทอย่างนี้เสียเบียร์หมด แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรหรอกค่ะ จากนั้นก็สั่งอาหารมาทานกัน มื้อนี้ไม่มีอั้น สั่งแหลก โดยเฉพาะอ้อมที่ถือว่าต้องทานเผื่อสอง ฮาาาาาาาาาาา

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
เริ่มจาก appetizer ก่อน อย่างแรกที่มาก่อนเลย ไม่ต้องสั่งก็คือซุปมะเขือเทศที่ทางร้านเสิร์ฟให้ทุกคนทุกโต๊ะ รสชาติเข้มข้นมากๆ หอมมะเขือเทศและกลิ่นก็ออก smoky จริงๆ เนยก้อนกลมๆที่เห็นนั่นมากับขนมปังที่หอมสุดๆ ลืมถามเขาว่าขนมปังใส่อะไร คิดว่าอาจจะเป็น lavender คริสเอาจิ้มทานกับซุปมันฝรั่งของตัวเอง โคตรอร่อย ส่วนอ้อมอยากทานผักก็เลยสั่งสลัดแอสพารากัส รู้สึกน้ำสลัดจะใส่ truffle ด้วย อร่อยอีกแหละ น้ำสลัดเข้มข้นแต่ไม่เค็มไม่หวานไม่เปรี้ยว มันมันๆดี

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
จานหลักของอ้อมเป็นปลาทอด มากับเกี๊ยวไส้ลอปสเตอร์กับครีมชีสสองตัว ส่วนใต้ปลาเป็นผักต่างๆ ปลาสดดีจริงๆ ไม่แห้งด้วย ปรุงรสมากำลังดี ทานได้เรื่อยๆ ส่วนเกี๊ยวทอดนั่นเหมือน crab rangoon ที่ทานตามร้านจีน แต่อร่อยกว่าเยอะนะ ส่วนจานหลักของคริสเป็นสเต้ก เสิร์ฟมากับทาร์ตหอมใหญ่กับบลูชีสและแครอทสามสี (ไม่รู้เห็นมั้ยในรูป มีสีส้ม สีเหลือง และสีขาว) อ้อมชิมทุกอย่างแล้ว อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เนื้อก็นุ่ม หอม ซอสสุดยอดดดดดดดดด ส่วนทาร์ตก็หวานหอมใหญ่แต่ตัดรสด้วยความเค็มแบบเข้มข้นสุดๆของบลูชีส กินกันเรียบค่ะ

สุดท้ายก็ของหวาน

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
ตอนแรกว่าจะสั่งอย่างเดียวเพราะจุกแล้ว แต่ถามไปถามมาเอามาสองอย่างละกัน แครมบรูเล กับช็อคโกแล็ตเค้ก อ้อมชอบช็อกโกแล็ตเค้กมากกว่าเพราะมันเข้มข้น เค้กยังเป็นซอสข้นๆอยู่ข้างใน ทานกับไอติมวานิลลาและซอสผลไม้รสเปรี้ยวๆ เลิศมาก (ตอนนี้ก็ยังฝันถึงอยู่) ส่วนแครมบรูเลก็อร่อยแบบแครมบรูเล หน้าเป็นน้ำตาลไหม้กรอบๆหอมๆ ตัวคัสตาร์ดไม่หวานจัด ทานกับผลไม้เปรี้ยวๆตัดรสหน่อย อร่อยมาก

สรุปว่ามื้อนี้กินกันเต็มที่ รวมระยะเวลาในการทานมื้อนี้สองชม.กว่า ฮาาาาาาาา ไม่เคยนั่งร้านอาหารที่ไหนนานเท่านี้มาก่อน อาหารก็ไม่ถูกแต่ก็ไม่แพงเลย appetizers กับของหวานนี่ไม่เกิน 5-7 เหรียญ ส่วนจานหลักก็แพงหน่อย มีตั้งแต่สิบกว่าไปจนถึงยี่สิบกว่าเหรียญ แต่อ้อมว่ายังไงก็ถูกกว่าไปทานอาหารระดับนี้ตามเมืองใหญ่ๆมาก ทานอาหารที่รู้ว่าพิถีพิถันปรุงรสมาแบบนี้ รสชาติเข้มข้น (concentrated) แบบนี้แล้วทำให้รู้ว่าร้านทั่วๆไปที่เคยทานมาอ่ะ คนละชั้นจริงๆ

8 comments:

UmaTheDevil said...

เจิมๆๆ

จำได้ว่าอ้อมเคยบอกว่าเวลาไปหม่ำจะพยายามสั่งแอ๊พอย่างนึง เมนอย่างนึงมาแบ่งกันกับคริส แต่ตอนนี้เข้าใจว่าอ้อมทานเผื่อลูกน้อย แล้วทีนี้คริสจะทานเผื่อใครเนี่ย คิๆๆ

Anonymous said...

เฮ้ออ่านแล้วอิ่มไปสองวัน ทานเผื่อสอ
งคนรึไงจ๊ะ

Anonymous said...

The food looks so good na ja! You are so emensely lucky and fortunate to have such a kind, sensitive and caring husband as you do. I wish I were so blessed as to be able to eat such yummy food na ja ka binx!

Kate said...

น่ากินจังอ้อม อยากกินเนื้อเสต็กนุ่มๆมั่งจัง

Kun-li-ko said...

กินเยอะเยะอะน้าอ้อม
จาได้แข็งแรง
กินปลาด้วยน้า
ดีใจด้วยมากมากเลย

J..JiT said...

เพิ่งกลับมาจากทำงาน มาอ่าน ทำเอาน้ำลายหยดติ๋งๆๆ เลยอ่ะ อาหารน่าทานมากๆๆ เลย
ว่าแต่ว่า สองคนนี่ทานเก่งกันมากๆๆ เลยนะเนี่ย แต่อย่างว่า ทานเผื่อลูกเนอะ อ่าๆๆ

เทคแคร์จ้า

Anonymous said...

โอ๊ย..เห็นแล้วหิวเลยอ้อม
ดีละ ทานเยอะๆนะอ้อม แล้วอย่าลืมดื่มนมด้วยจ้า

JC together said...

โห...คุณอ้อมนี่ไม่เกี่ยวกับแพ้ท้องใช่ป่ะคะ ฮิฮิ แล้วถ้่าแพ้แล้วทานได้จะขนาดไหนเนี่ย เห็นแล้วอิ่มแทน แต่เข้าใจๆ For Two ใช่ป่ะ 55555

Take care na kha New..Mami!