Wednesday, June 6

เตรียมตัวไปเที่ยว

วู้ฮู้ หมู่นี้อารมณ์ดีเป็นพิเศษ เผลอแป๊บๆ อีกสองอาทิตย์จากวันนี้ก็จะไปคอสตาริก้าแล้ววววววววววววววว ชักตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ สองอาทิตย์ก่อนที่เจฟฟ์มาที่บ้าน เอาแผนที่มากางนั่งคุยกันแล้วว่าจะไปที่ไหนบ้าง ก็คงขึ้นภูเขาทางตอนกลางของประเทศนิดหน่อย กับโฉบๆอยู่แต่ทางฝั่ง Pacific Coast ทางตะวันตก เพราะทางนั้นยังมีชายหาดที่ไม่พลุกพล่านมากและคริสก็กะไป boogie board โต้คลื่นเต็มที่ ช่วงนี้เป็นหน้าฝนของทางนั้น คลื่นเข้าทางใต้ เหมือนฮาวายเปี๊ยบ

วันก่อนคริสถามๆอยู่ว่าอยากได้อะไรบ้างก่อนเดินทาง อ้อมก็คิดๆสักพัก ก็บอกไปว่า บิกินี่ใหม่อีกสักชุดก็ดีนะ อ่ะ ก็ได้มาหนึ่งชุด สีแดงลายดอก จาก Marshall's เอามาเสริมทัพกับตัวลายขวางที่ซื้อสำหรับตอนกลับเมืองไทยเมื่อต้นปี จากนั้นก็คิดอีก อืม ไปตั้งสามอาทิตย์ ไม่รู้จะได้ซักผ้ารึเปล่า เอาขาสั้นมาอีกซักตัวก็ดี ตัวที่มีอยู่มันค่อนข้างเป็นทางการ แบบต้องรีดก่อนใส่ อ่ะ ก็ได้มาอีกตัว ดูไปดูมาได้เสื้อแถมมาอีกสี่ตัว ฮ่าๆๆ

ต่อมา คิดไปคิดมา อืม ถ้าคริสออก boogie board อ้อมก็ต้องหาอะไรทำตอนที่รออยู่ที่ชายหาดใช่มั้ย อ่ะ งั้นขอซื้อหนังสือด้วย ก็ไปดูพวกหนังสือที่ถือว่าเป็น modern classic ทั้งหลาย เป็นปกอ่อน ราคาไม่แพง ตอนแรกก็หยิบแต่ละเล่มแบบเนื้อหาหนักทั้งนั้น เช่น Crime and Punishment ของ Dostoevsky กับ สิทธัตถะ ของ Hesse คริสมาเห็นก็ถามจะเอาจริงเหรอ อ้อมก็บอก ก็อยากได้อะไรที่มันเบาๆ (light) หน่อยอ่ะ คือหมายถึงหนังสือปกอ่อน น้ำหนักเบาๆ ขนง่ายๆ คริสก็บอก เฮ้ยที่เลือกมานี่มัน"หนัก" (heavy) ทั้งนั้นนะ อ้อมก็ขำ บอกไม่ใช่ หมายถึงน้ำหนักนะ คริสก็บอกน่าจะมีหมดแล้วไอ้เล่มที่อ้อมหยิบๆเนี่ย แต่อยู่ที่ห้องเก็บของใต้ดิน อ้อมก็ อ้าวเหรอ คิดอีกห้าวิ เออ อยากให้อ่านอะไรเบาๆใช่มะ งั้นเอาเล่มนี้ละกัน Confessions of a Shopaholic อิอิ อ่านสบายๆแน่นอน คริสก็อึ้งไปหน่อย เลือกหนังสือไม่ให้แบ่งกันอ่านเล้ย อีกเล่มที่หยิบก็ Sophie's World ซึ่งเคยอ่านนานมากแล้ว ชอบมากๆ เล่มเก่า(ที่แฟนเก่าให้มา) หายไปแล้ว ซื้อเล่มใหม่เก็บไว้เลยดีกว่า

ต่อมาอย่างสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เอาไว้ฆ่าเวลาเหมือนกัน ของเล่นของรักของหวงชิ้นใหม่ .... iPod Shuffle จ้า ว่าจะซื้อๆอยู่หลายรอบแล้ว คราวนี้คริสบอกซื้อเหอะ ตอนแรกจะซื้อนาโนให้ด้วยซ้ำ แต่อ้อมบอกว่าเอา shuffle ก็พอน่ะ ใช้ฟังเพลงอย่างเดียว เอาไว้ใส่ฟังเวลาทำสวนด้วย เล็กๆดีกว่า ไม่อยากใช้ของดีๆแพงๆเวลาไปเที่ยวด้วย ก็เลยได้น้องป๊อดสีเขียวมะนาวมาครอบครองสมใจ ตอนซื้อมีบัตรของขวัญลดไป $25 แต่ตาดีไปเห็น memory card ใส่กล้องลดราคาอยู่ด้วยก็เลยหยิบมาด้วย เท่ากับว่าได้ memory card ฟรีกับได้ลดราคาน้องป๊อดไปอีกหน่อย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ส่วนคริสเองก็สั่งหนังสือของตัวเองไปสองเล่มทางอินเตอร์เน็ต เตรียมๆกันอย่างนี้นะ ไม่เคยได้อ่านหรอกเวลาไปเที่ยวที่ไหน

ของสุดท้ายที่อยากได้มานานและคริสอนุมัติแล้วด้วยก็คือ กล้อง DSLR สองวันก่อนคริสบอกว่าจะซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด (นี่เขาไม่ได้มาอ่านโพสต์ที่แล้วที่รำพึงรำพันอยากได้กล้องใหม่เลยนะ อ้อมไม่ได้บ่นด้วย ตอนแรกเขาอยากสั่งมาเซอร์ไพรส์แต่ตัวเองเก็บความลับไม่ไหว ขอบอกเอง ฮ่าๆ) เย้ๆๆ แต่ไปดูแล้ว แพงจังเลย จริงๆก็แอบอยากซื้อก่อนไปเที่ยวเหมือนกัน เพราะคอสตาริก้าจะต้องสวยมีมุมให้ถ่ายรูปมากมายแน่ๆ แต่คริสบอกว่าอย่าเลย ไม่อยากถือของมีค่าไปมาก อ้อมว่ามันก็จริง แต่คอยดูนะ ไปถึงที่นั่น พอขึ้นเขาเห็นวิวสวยๆ ชายหาดงามๆ จะต้องเจ็บใจว่าทำไมไม่ซื้อกล้องใหม่ก่อนมาแน่นอน

ปล. เสื้อตัวแรกที่ชายเป็นลายดอกๆ นั่นซื้อเบอร์ใหญ่สุดของเด็ก เหะเหะ



11 comments:

Anonymous said...

อย่าลืมนะมีคนรอกล้องเก่าอยู่และอยากเห็นรูปในกล้องใหม่ด้วย

Anonymous said...

อ้อมเอ๋ย น้าภาเขียนตอบอ้อมวันก่อนยาวมากๆ แต่ไม่รู้ว่าไปกดโดนอะไรเข้าหายไปหมดเลยพร้อมกับอารมณ์ที่จะเขียนใหม่....... เริ่มใหม่แล้วกันนะ อยากไปด้วยจังเลย ถึงแม้ว่าจะใส่บิกินี ไม่ได้ ก็นุ่งขาสั้นก็ได้ขอให้ได้ไปก่อนเถอะ..... เสื้อสวยดีนะ แต่ถ้าเป็นที่บ้านเราคงไม่แพงนะ..... เที่ยวให้สนุกและถ่ายรูปสวยๆ มานะ อ้อ ดอก โบตั๋น สวยยยยยยยยยยย มาก

Anonymous said...

เสื้อลายดอกไม้น่ารักดีอะ ชอบตรงคอมันด้วย
พี่อ้อมช้อปเก่งจริงๆ
แพรวก้ชอบโซฟีส์เวิรลด์ ตอนอ่านแล้วแบบคิดไม่ถึงเลยว่ามันจะจบยังงั้นง่ะ
แต่ช้อปกาฮอลิค มันออกมาเยอะเกินไปแล้ว ตามอ่านไม่ทันแล้ว -_-''

JC together said...

อิจฉาคนจะไำด้ไปเที่ยวใส่บิกินี่สีสดใส ฮ่าฮ่า อย่าลืมเอารูปคุณอ้อมออนบิกินี่มาฝากด้วยนะคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกได้ผิวสีแทนกลับมานะคะ

Kate said...

ชอบบิกินี่สีขาวดำอ่ะอ้อม ใส่แล้วต้องเซ็กซ์ซี่ดีแน่ๆเลย
น่าอิจจาจัง เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ

Anonymous said...

อิจฉาจังอยากไปบ้าง...ฮิๆๆ ชุดว่ายน้ำน่ารักทั้งนั้นเลย แล้วถ่ายภาพมาฝากเยอะนะจ้ะ แล้วขอให้สนุกกับทริป

Anonymous said...

อ้าวลืมลงชื่ออีกละ วิเอง

Ok said...

ว้าววววๆๆๆๆๆๆๆๆ ม่ะ่ได้มาเยี่ยมซะนานคุณอ้อมทำบล๊อกใหม่สวยจังเลยค่ะ อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากมากๆน่ะค่ืะ

Kate said...

หัว template ใหม่เด้ลดีนะอ้อม เก่งจัง เกตุชอบดอกไม้ของอ้อมทุกรูปเลย

สงสัยงานนัดไปบ้านดาวของพวกเรา ต้องล้มหลายทีแน่ๆเลย ยังไม่ลงตัวซักกะที

คิดถึงจ้า
เกตุ

Kun-li-ko said...

โอ้ โฉมหน้าบล็อกแบบใหม่ น่ารักจังเลย

Pook said...

ว้าว วันนี้บล็อกหน้าตาเปลี่ยนไป ช็อปมันส์อ้อม เราชอบเสื้อลายดอกไม้อ่ะ อ้อม น่ารัก สดใสดีจัง อีกไม่นานก็ไปเที่ยวแล้ว ตื่นเต้นไปด้วยเอารุปมาฝากเยอะเด้อ ^^

ปุ๊ก