Monday, June 4

ดอกไม้ของคนข้างบ้าน

อาทิตย์ที่แล้วเห็นดอกกุหลาบบ้านตรงข้ามเขาสวยดีก็เลยออกไปขโมยถ่ายรูปมา เล็งๆอยู่เจ้าของบ้านเขากลับมาพอดีอีกต่างหาก เขาบอกว่าจะคิดตังค์ ฮ่าๆ จริงๆก็สนิทกันกับบ้านนี้ เพิ่งไปนั่งคุยดื่มเบียร์สูบซิการ์กันมา (คริสสูบนะ อ้อมเปล่า) เท่าที่ดูสวนบ้านเขา ก็มีต้นกุหลาบสองต้นหน้าบ้านนี่แหละที่บานสวย ที่เหลือเขาไม่ค่อยดูแลเท่าไหร่

ดอกกุหลาบสีสวยมากๆ พยายามเล็งๆอยู่นานเลย

ต้นมันเป็นอย่างนี้


flower 014


ดูดอกใกล้ๆ หอมด้วยนา


flower 003


ซูมเข้าไป ตอนนี้อยากได้กล้อง SLR มากๆ และก็เลนส์แมคโครสำหรับถ่ายซูมเจ๋งๆด้วย


flower 002


อีกสักรูป


flower 011


อีกสักรูปน่า


flower 017


ด้านบน


flower 015


ย้อนแสงยามเย็น


flower 021


ตอนนี้เหี่ยวไปหมดแล้วล่ะค่ะ ดอกไม้หน้าร้อนอื่นๆเริ่มทยอยบานแล้ว ขอรำพันอยากได้กล้อง SLR อีกซักรอบ ถึงไอ้กล้องที่มีอยู่ยังใช้ไม่ครบทุกฟังค์ชั่นก็เหอะ

ปล.บางทีเห็นคนแปลกหน้าเข้ามาบล็อกนี้ด้วยการเสิร์ชจากกูเกิ้ลเยอะ ถ้าไม่ใช่เรื่องอาหารก็มักจะเป็นหารูปต้นไม้ ดอกไม้ ใครที่เข้ามาแล้วจะอิ๊บรูปไปใช้ก็ไม่ว่ากันนะคะ แต่ขออย่างเดียว ช่วยทิ้งข้อความบอกกล่าวขอเอาไปใช้กันหน่อย ไม่ใช่ว่ารูปสวยขั้นเทพมือโปรมาถ่ายเองหรอกแต่ที่ถ่ายๆไปนี่ก็ตั้งใจอยู่ ถ่ายทีละหลายๆรูป คัดเอาดีๆมาลงให้ดูได้ไม่กี่รูปเท่านั้น ถ้าใครคิดว่าสวยพอจะขอเอาไปใช้ก็ช่วยบอกกล่าวกันให้ชื่นใจนิดละกันค่ะ

ปล.อีกที ที่เขียนปล.แรกนี่ไม่รู้หรอกค่ะว่ามีใครเคยเอารูปไปใช้ที่ไหนรึเปล่า ถึงมีก็ไม่รู้จะตามไปดูยังไง คือจริงๆขี้เกียจทำลายน้ำใส่ทุกรูปอ่ะ เลยเขียนกันไว้ก่อน ฮ่าๆ

8 comments:

JC together said...

รูปสวยเชียวคุณอ้อม พูดถึงเรื่องกล้องก็อยากได้เหมือนกัน เอาแบบซูมๆเจ๋งๆอ่ะ

Unknown said...

พี่อ้อมค้า....จริงๆแล้วเราตั้ง set up privacy ได้หรือเปล่าเอ่ย ป้องกันคนแปลกหน้าไง! ไม่รู้ว่าทำได้หรือเปล่าน้า...รูปสวยมากเลยค่ะ ชอบๆๆๆ

ShOp-A-hOLiC said...

อ้อมถ่ายออกมาสวยมากอีกแล้ว เราก็อยากได้กล้องใหม่เหมือนกัน ที่จิมมีอยู่มัน huay tak อิอิ ยังไงขอให้ได้กล้องใหม่เร็ว ๆ เน่อ

Anonymous said...

คุณอ้อมคะ ต้นนี้เหมือนต้น peony เลยค่ะ เจี๊ยบชอบ peony มากๆ เลย มีหลายสีและก็หอมด้วย คุณอ้อมต้องชอบแน่ๆ เจี๊ยบไม่แน่ใจว่าเมืองไทยเขาเรียกดอกโบตั๋นหรือเปล่า พยายามปลูกอยู่แต่ไม่เห็นมีดอกเลยค่ะ คุณอ้อมถ่ายรูปสวยดีค่ะ

Aom said...

ว่าแล้วเชียว ปล่อยไก่อีกจนได้ ดอกโบตั๋นอย่างที่คุณเจี๊ยบว่าถูกแล้วค่ะ

น้องมด ถ้ากันคนแปลกน้าหรือคนที่ไม่มีล็อกอินมาอ่าน พี่ก็คงไม่เหลือใครมาเม้นท์เท่าไหร่อ่ะดิ จริงๆคงมีโค้ดกันคลิกขวาเซฟรูปแต่ขี้เกียจหา

UmaTheDevil said...

ดอกไม้สีสวยมากๆอ้อม กำลังจะบอกเลยว่ามันไม่ค่อยเหมือนกุหลาบนา น้องเจี๊ยบมาเฉลยซะแล้ว

โค้ดกันคลิกขวาพี่มีนะ เอาเป่า

Anonymous said...

น่าจะเป็นดอกโบตั๋นมากกว่าดอกกุหลาบนะแต่สีสวยมากๆๆๆๆๆๆๆเบื่อกล้องเก่าเมื่อไรมีคนรอรับอยู่นะอิอิ

fishbud said...

คุณอ้อม โรสว่านี่ไม่น่าจะใช่กุหลาบน้า โรสเองก็คิดว่าน่าจะเป็นดอก peony หรือ ดอกโบตั๋น อย่างที่คุณใครเอ่ยแนะไว้มากกว่า เพราะดูจากลักษณะของต้นและใบและรูปทรงของดอกแล้ว ไม่ต่อยจะเข้าข่ายพวกกุหลาบเลย แต่ก็สวยดีค่ะ