Monday, January 1

นิ้วบวมๆก่อนปีใหม่

ช่วงก่อนคริสต์มาส นิ้วชี้ซ้ายโดนอะไรบาดก็ไม่รู้ตรงจมูกเล็บ แผลตริ๊ดเดียวแหละ แต่มันแสบแบบรู้สึกได้เลยหลังจากนั้นว่ามันจะต้องอักเสบ แต่ก็ยังนิ่งนอนใจ ไม่ได้ล้างแผล ผลก็คือหนึ่งอาทิตย์ให้หลังนิ้วบวมเลย ทั้งบวมทั้งช้ำแถมปวดด้วย บางทีก็ปวดมาก บางทีก็ปวดน้อย บางทีก็ปวดตุบๆเป็นจังหวะ เกิดมาก็ไม่เคยติดเชื้ออักเสบขนาดนี้มาก่อน เพราะเป็นหญิงบึก(ที่ร่างกายบอบบาง ฮ่าๆ) วันหลังคริสต์มาสก่อนมานิวยอร์คก็เลยลองเจาะดู ให้คริสจิ้มเข็มให้ตรงที่เนื้อมันแดงๆนิ่มๆ กรี๊ดส์ โคตรเจ็บเลย แถมไม่มีหนองออกมาด้วย มีแต่เลือดนิดหน่อย ก็เลยต้องปล่อยทิ้งไว้ให้มันบวมต่อไป จนมาที่นิวยอร์ค มันก็ยังบวมอยู่ ดูรูปมีอเหี่ยวๆข้างล่างประกอบได้

Photobucket - Video and Image Hosting

ในรูปอาจดูเหมือนบวมไม่เยอะ แต่ขอบอกว่านิ้วตึงมากๆ งอข้อนิ้วแรกแทบไม่ได้เลย หลังจากปรึกษาสาวๆในเว็บบอร์ดแล้ว ก็คิดว่าต้องเจาะ พอโทรไปหาพ่อกับแม่ พ่อก็บอกให้เจาะ ไม่งั้นก็ทานยาแก้อักเสบเอา แต่อ้อมรำคาญอยากให้มันหายๆไปซักที ตอนนั้นก็พอเห็นหัวหนองมันชัดขึ้นมาหน่อยแล้วด้วย ติดกับเล็บเลย (ตอนแรกเจาะผิดที่ถึงเจาะไม่ออก) ก็เลยจัดการพิฆาตหนองซะ เอากรรไกรที่ใช้เล็มหนังข้างเล็บปลายแหลมๆ ลนไฟเช็ดด้วยไฮโดรเจนเพอร็อกไซด์แล้วก็เจาะเลย ดูภาพประกอบจุดที่เป็นหัวหนองก่อนเจาะ

Photobucket - Video and Image Hosting

จริงๆก็แค่สะกิดมันนิดหน่อยน่ะ แล้วก็ทนปวดบีบบบบบบบนิ้ว รีดเอาหนองออก ปรากฏว่า...อุแม่เจ้า หนองออกมาขนาดใหญ่เท่าเม็ดถั่วเขียวเม็ดเป้งๆได้ อี๋ย์ๆๆๆ แต่ภูมิใจมากขนาดต้องเรียกคริสให้มาดู ฮ่ะๆๆ เสร็จแล้วก็เช็ดทิ้งไป พยายามรีดๆทั้งหนองทั้งน้ำเหลืองออกอีกนิดหน่อย แล้วก็ล้างแผล ตอนนั้นก็ยังปวดๆอยู่นะ แต่พอตื่นขึ้นมาก็หายปวดแล้ว แต่นิ้วยังบวมอยู่ จับดูจะรู้สึกเลยว่าใต้หนังมันมีโพรง คงเป็นเพราะไม่มีหนองแล้ว รูปตอนเจาะและหลังเจาะไม่มีให้ดูนะคะ แค่นี้ก้รู้สึกว่าตัวเอง sick (วิปริต)เกินไปหน่อยแล้ว ฮ่าๆ

ตอนนี้นิ้วก็เกือบหายแล้วแหละ บวมนิดเดียว แต่เป็นอุทาหรณ์สอนใจว่า ถ้าโดนอะไรบาดมาจะแผลเล็กแผลใหญ่ก็ควรจะล้างแผลซะทันที เข็ดเลยคราวนี้

ที่เอาเรื่องหยะแหยงๆมาเขียนนี่ก็เพราะไม่มีอะไรจะเขียนอ่ะค่ะ เมื่อวานคือวันสุดท้ายของปี 2006 อ้อมกับคริสก็ไปเดินเล่นที่มอลล์ อ้อมทำตัวดีมากๆ ไม่ซื้ออะไรเลยนอกจากตุน foam burst เจลอาบน้ำสุดโปรดของ Bath & Body Works ที่ลดราคาประจำปีอยู่ อ้อ ได้สเปรย์ตัวกลิ่นส้มๆมาหนึ่งขวด ลดไป 75% เหลือไม่ถึงห้าบาท แต่ไม่ได้ซื้อเสื้อหรือรองเท้าเลย ตอนนี้จะพยายามไม่ซื้ออะไร เป้าหมายของปีนี้ก็คือจะกลับไปช็อปสะบั้นที่เมืองไทย แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เลย เมื่อคืนอ้อมกับคริสก็ไม่ได้ไปเคานท์ดาวน์ที่ไหนด้วย กลับมาที่ห้องก็ผลัดกันง่วงหลับๆตื่นๆกันไป มาลืมตาเอาตอนเที่ยงคืนเห็นลูกบอลที่ไทม์สแควร์ในนิวยอร์คแตก แล้วก็หลับต่อ

แต่ยังไงก็ขอสวัสดีปีใหม่ทุกๆคนตรงนี้อีกรอบนะคะ

Photobucket - Video and Image Hosting

ปล. รูปนี้เกิดจากความพยายามเรียนรู้การทำกราฟฟิคในโปรแกรม photo editing ชื่อ photo filtre ที่ใช้อยู่ ยังไม่มีปัญญาซื้อ/ใช้โฟโต้ช็อปค่ะ

ปล.2 กรุณาอย่าถามถึง new year's resolutions ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ ปีที่แล้วที่คิดไว้ยังทำไม่ได้ซักอย่าง ตอนนี้แค่คิดว่าทำหน้าที่ของตัวในแต่ละวันให้ดีที่สุดเท่านั้นเป็นพอ

9 comments:

Anonymous said...

ของพี่อ้อมก็บวมเยอะเหมือนกันนะเนี่ย
ตอนแพรวเป็นนี่ หนองมันเยอะขนาดเข้าไปดันอยู่ใต้เล็บเลยน่ะค่ะ เลยต้องถอดเล็บ (เจาะหนองเหมือนกัน เอาเข็มลนไฟ)แต่ปวดมากเลยหนองก็ออกไม่หมด ต้องไปถอดเล็บอีกอยู่ดี เกือบบินกลับไทยแล้วตอนนั้น เพราะไม่มีประกันสุขภาพ ก็กินยาแก้อักเสบให้ครบๆนะพี่อ้อม จะได้หายสนิท

Anonymous said...

โชคดีที่เจาะหนองแล้วไม่อย่างนั้นนึกแล้วสยอง แต่วิธีการเอาหนองออกก็โหดเหมือนกันนะ อื๋ยยยยยยยยย

JC together said...

K AOm...sa was dee pee mai na kha..

so everthing ok now ner!!!...but you โหด na kha!!! 5555

well I also not plan anything for new year...just lets it go..la kha...
and also not go any where for countdown ...just sleep .watching tv at home together.

p.s. hey you have a good job for begining A Photoshop na kha!!!

Ok said...

คุณอ้อม..ขอให้หายไวไวน่ะค่ะ...บาดเจ็บส่งท้ายปีเก่า....แต่จะโชคดีต่อไปตลอดปีค่ะ....
คุณอ้อมนี่ขนาดเพิ่งเริ่มน่ะค่ะ...คุณอ้อมยังทำได้ดีเลยค่ะ......เอาใจช่วยน่ะค่ะ

Kun-li-ko said...

คุณเพื่อนคะ กล้าหาญชาญชัยจริงๆ แถมยังถ่ายภาพโชว์เป็นช็อตๆ เลย ซู๊ดยอด

UmaTheDevil said...

แหงะ ถึงรูปจะไม่น่ากลัวแต่แค่ที่อ้อมบรรยายก็นึกภาพออกเป็นช็อตๆเลยง่ะ ยิ่งตอนบีบหนองปริ๊ด...

เอ่อ...

(เสียงแบ็คกราวนด์...ตึง)

Anonymous said...

เห็นอ่านตามที่อ้อมบรรยายก็สยองแล้ว อิอิ ขอให้หายไวไวเน้อ ^^

locossemina said...

My own perspectives are coordinating with creator and I have encountered such. Your blog is extremely instructive. ศัลยกรรม

Ruby said...

สิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่? RB88 มือถือhttp://greanfootballs.com/index.php/blog/2018/05/bulelum-united-thlea