Tuesday, November 7

This past weekend...(2)

ต่อเรื่องวันอาทิตย์ ตื่นมาก็เรื่อยๆเฉื่อยๆ อ้อมก็ไม่อยากจะขอให้คริสพาไปไหนเท่าไหร่ เพราะรู้ว่าเขาเหนื่อย แต่ขณะเดียวกันตัวเองก็แสนจะอึดอัด ในที่สุดคริสก็ถามว่าไปไหนดี อ้อมอยากไป High Falls District ใน Rochester มากแต่ดูอากาศแล้วครึ้มๆ หนาวด้วย คงเดินไม่สนุกก็เลยบอกไปดูหนังดีกว่า ตอนแรกก็ว่าจะดูที่โรงหนังใกล้โรงแรมแต่อ้อมอยากไปไกลกว่านั้น คืออยากไปเดินเล่นที่มอลล์อีกน่ะ เกรงใจคริสก็เกรงใจ คริสก็บอกไม่เป็นไร ไปที่นั่นก็ได้ แต่หน้างี้เหนื่อยเชียว(สุดท้ายอ้อมแอบร้องไห้เอง คริสไม่เห็นนะ เขาก็บอกแหละว่าไปไหนก็ได้ อ้อมอยู่แต่ในห้องตลอดอาทิตย์ เขาเต็มใจพาไปข้างนอกอยู่แล้ว แต่อ้อมก็อึดอัดเองด้วย มันลำบากใจวุ้ย แต่ก่อนเคยไปไหนมาไหนเองได้ ตอนนี้ต้องรอเค้าตลอด)

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ออกไปดูหนังเรื่อง Flags of Our Fathers ที่ปู่คลินท์ อีสต์วูดกำกับ เรื่องเกี่ยวกับทหารอเมริกันช่วงสงครามโลกครั้งที่สองที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษ เพราะอยู่ในรูปถ่ายทหารปักธงชาติอเมริกันที่เกาะ Iwo Jima ภาพถ่ายนี้ถือเป็นภาพถ่ายที่มีความสำคัญมากเป็นสัญลักษณ์ของชัยชนะของอเมริกาในสงครามกับญี่ปุ่น หนังก็นำเสนอทั้งภาพสงครามที่โหดร้ายและปมในใจของทหารวีรบุรุษทั้งสามคน หนังดีมากๆเลย ใครไปดูห้ามลุกออกจากโรงทันทีหลังจากหนังจบ (ตามแบบพี่ไทยทั้งหลาย) ต้องดูเครดิตด้วย เพราะเขาโชว์ภาพถ่ายของทหารในเรื่องและภาพการรบที่นั่นจริงๆตอนนั้น

ขอบ่นนิดนึงว่าอ้อมกับคริสไปดูรอบเที่ยงก็เสียค่าตั๋วถูกหน่อย แต่หิวเพราะยังไม่ได้ทานข้าวกลางวัน ก็เลยไปซื้อน้ำอัดลมหนึ่งแก้วยักษ์ ป็อปคอร์นหนึ่งถุงยักษ์ (จริงๆคือขนาดกลาง)กับฮ็อตดอกอีกหนึ่งอัน หมดไป $15 กรี๊ดดดดดดดดดด เกือบเท่ากับที่ทานแซนด์วิชไก่งวงกับเบียร์อีกสองแก้วรวมทิปด้วยเมื่อวันเสาร์เลย โดนขูดเลือดขูดเนื้อซะชุ่มโชกเลย วันหลังไปดูหนังจะเอาขนมใส่กระเป๋าล่วมยาคุณนายเราเข้าไปกินเอง เชอะ

ดูหนังเสร็จก็ไปมอลล์ใกล้ๆโรงหนัง มอลล์นี่เด็ดสุดแล้วสำหรับ Rochester จริงๆอ้อมแค่อยากเข้าร้าน H&M เท่านั้นแหละ ไม่ได้ซื้อขอให้ได้เดินดูก็ยังดี เดืนไปรอบร้านพอให้กิเลสจับ แต่ยังใจแข็งไม่ลองอะไรเลยได้ ติดใจของลดราคามากกว่า


ได้ไอเดียของขวัญคริสต์มาสให้คาซูมิ พี่สะใภ้คริส เอาเป็นผ้าคลุมไหล่กับถุงมือนุ่มๆ ไม่แพงเลย สองอย่างนี่ $10 ได้มั้ง







ส่วนของตัวเอง อดไม่ได้ ไม่เอาเสื้อก็ได้เกินงบ ช่วงนี้ต้องซื้อของขวัญคริสต์มาสเพียบก็เลยคว้ามาแต่ตุ้มหู สามคู่ $5 อารมณ์เดียวกับสามคู่สี่สิบบาทที่สยาม





สุดท้ายเข้าร้าน Crabtree & Evelyn ซื้อชุดโลชั่นสบู่อาบน้ำให้มาร์ล่า ลอรี่ และ ชุดแซมเปิ้ลจิ๋วให้คาซูมิเพิ่ม เพราะรู้สึกผิดที่ของให้เขามันถูกจัง ของร้านนี้ก็เหลือเกิน น่าใช้ไปหมด packaging ก็สวยสุดๆ ดูไปน้ำลายหกไป ไม่ได้ใช้เองซื้อให้คนอื่นก็ยังดีวะ





ตอนนี้ซื้อของขวัญคริสต์มาสได้เกือบครบทุกคนแล้ว ขาดแต่ของหลานๆกับแมรี่แอนเท่านั้น (ของให้คริสยังไม่ได้คิดเลย ไม่รู้จะไปซื้อให้ตอนไหน)

7 comments:

Anonymous said...

ตรงข้ามกันเลยพี่อ้อม ถ้าต้องโดนลากออกไปเที่ยวจะเซ็งมากๆๆ
ชอบอยู่บ้านง่ะ

fishbud said...

Sad to say that movie theater tends to overcharge its patrons on food and drinks. Luckily I'm not a fan of snacking during the movie, so not much spending there. One trick that my boyfriend Josh sometime makes me do is to carry a big purse into the theater with us, so that he can sneak in his contraband (i.e. soda cans, snacks, etc.) Often time they never really check anyway :p But be sure to pick up your trash after you done, so you won't get caught ;)

Ok said...

สวัสดีค่ะคุณอ้อม....ขอบคุณน่ะค่ะที่แวะไปที่บล๊อก...แต่วรรณซิค่ะแย่จังตอนนี้ยุ่งมากๆ...ยังไม่ค่อยได้อ่านดีเลย...เดี๋ยวหายยุ่งเมื่อไหร่จะกลับมาอ่านทุกตอนที่ยังไม่ได้อ่านเลยน่ะค่ะ....ขอบอกว่าไม่พลาด...แต่อาจช้าหน่อยน่ะค่ะ

Anonymous said...

อดทนอีกนี้ดนะ

JC together said...

still shop!!! nid noi na kha K.AOm 555....narak dee kha earrig...

Kate said...

hi aom, just come to say hi jaa. i'm now getting busy before having a long vacation to OZ again for chrismas. have fun chrismas there naja...i like your present box laa...cool!

Anonymous said...

เห็นด้วยนะว่าพวกอาหารน้ำป็อปคอร์นราคามันเว่อร์เกิน ราคานั้นซื้อตั๋วดูได้อีกสองคนแล้วเลย

ของขวัญลอรี่แพคสวยจังเลยอ้อม