Wednesday, November 15

Maria's Mexican Restaurant

เมื่อวันเสาร์ไปทานอาหารเม็กซิกันที่ร้านชื่อ Maria's ในดาวน์ทาวน์ (จริงๆคือดาวน์วิลเลจมากกว่า) Webster มา ร้านนี้ก็มีคนแนะนำคริสมาอีกแหละ คริสก็ชอบอาหารเม็กซิกันอยู่แล้วด้วย แต่ที่ไม่ได้ทานบ่อยกว่านี้เพราะแอบเกรงใจอ้อมนิดนึง อ้อมเองก็ทานอาหารเม็กซิกันได้แต่ไม่ได้ชอบมากมาย นานๆทานทีพอไหว เท่าที่เคยทานมา รสชาติมันเหมือนๆกันไปหมดไม่ว่าจะสั่งอะไรมา จริงๆที่อร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานมาคือร้านชื่อ Salena's ใน Rochester ที่ไปทานกับลอรี่และชัคแฟนลอรี่ตอนที่เขาเอาแมดดี้มาฝากไว้เมื่อเดือนกันยาโน่นแน่ะ แต่ร้านไกลโรงแรมไปนิด วันเสาร์ที่ผ่านมาก็เลยไปลองร้านใกล้ๆละกัน

อ้อมดูๆแล้วน่าจะเป็นร้านอาหารเม็กซิกันร้านเดียวใน Webster นี่ ไปถึงคนเยอะเชียว รอโต๊ะอยู่ประมาณ 10 นาทีได้ สาวเสิร์ฟหน้าตาไทยมากก็พาไปนั่งที่โต๊ะ ใต้แสงไฟเขียวๆฟ้าๆ ถ่ายรูปออกมาหน้าเลยม่วงๆ อิอิ


ดูเมนูกัน คริสก็แอบผิดหวังเล็กๆที่ร้านไม่มีชิมมิชังกา กับชีสดิปของโปรด อ้อมเยาะเย้ยทับด้วยการบอกว่าก็ร้านที่มันเม็กซิกันแท้ๆน่ะ เขาคงไม่มีเมนูโปรดคริสหรอก ฮ่าๆ


สั่งอาหารเสร็จเรียบร้อย chips กับ salsa ของฟรีก็มา

ตัวซาลซาอร่อยดี แต่ตัวชิปส์เหมือนทอดไว้นานแล้วแล้วเอาทอดอุ่นซ้ำ ออกอมน้ำมันนิดๆ



Photobucket - Video and Image Hosting

แอพเพอไทเซอร์คือ jalapeno นึกว่าจะมาแบบชุบแป้งยัดไส้ชีสทอด แต่มาแบบโล้นๆยัดไส้ชีสแทน อร่อยดี เผ็ดถูกใจอ้อม แต่คริสไม่กล้าทานมาก กลัวสะอึก(คริสทานเผ็ดแล้วสะอึก) หวานหมูอ้อม

Photobucket - Video and Image Hosting

อ้อมสั่ง taco มาสองอัน ไส้ไส้กรอก chorizo กับ เนื้อฉีก (shredded beef) อันนี้ก็แปลก ตัวแป้งทอดกรอบมา คือนึกว่าจะมาแบบแป้งนิ่มๆเหมือนต้นฉบับ

Photobucket - Video and Image Hosting

คริสสั่งชุด beef burrito มันมาแบบแห้งๆ ไม่มีซอส คริสก็เลยสั่ง sour cream กับ guacamole มาโปะไปอีก แต่ตัวเองทานไปแค่สองอันที่เหลือห่อกลับบ้าน แต่อ้อมทานของอ้อมเรียบ อิอิ

Photobucket - Video and Image Hosting

ปิดท้ายด้วยของหวาน flan เป็นคัสตาร์ดที่อร่อยมากๆ อาหารอย่างอื่นก็งั้นๆแต่ของหวานจานนี้อร่อยสุดๆ หอมหวานได้กลิ่นคาราเมล น้ำตาลไหม้หอมๆ ว่าแล้วก็อยากทานอีก

สรุปค่าเสียหายออกมามื้อนี้แพงอ่ะ $32 ได้ ไม่รวมทิป เพราะไอ้ guacamole ถ้วยเล็กๆที่คริสสั่งนี่ ปาเข้าไป $3.50, sour cream $1.50, ขนมถ้วยนี้ก็อีก $3.50 แล้วยังมีเบียร์อีกสองแก้ว แต่ก็โอเค ไม่ว่ากัน คริสได้ทานแบบที่ชอบ (คืออ้อมเป็นคนงกเรื่องกินทั่วๆไป เช่นไม่สั่งน้ำอัดลมทานเพราะแพง แต่ถ้าไปที่ร้านดีๆไปเลยก็โอเค ไม่งก แต่ร้านธรรมดาๆนี่จะสั่งไม่มาก แต่ถ้าช็อปปิ้งก็อีกเรื่องนะค้า)

เมื่อวานเพิ่งมาอ่านดูบิลอีกที เห็นชื่อคนเสิร์ฟ อ้าว เป็นคนไทยจริงๆด้วย ชื่อวาสนา รู้งี้ลองทักเขาหน่อยก็ดี

10 comments:

Anonymous said...

โอ้ย !!!อยากกิน chip กับ salsa จังเลย อย่างอื่นก็น่ากินนะ........ หิวอีกแล้ว เสียดายว่าตอนนี้ดึกแล้ว ไม่มีอะไรให้กินแล้ว ก็ได้แต่นึกถึงรูปอาหารที่อ้อมส่งมาให้ดูไปก่อน....... กินมากๆระวัง นน.จะเกินพิกัดนะจ้ะ........

Anonymous said...

เราไม่ชอบกินเลยล่ะอาหารเม็กซิกันนี่ กินแต่ Tortilla Chip กะพวกทาโก้บางอัน แต่ทอมชอบอาหารเม็กมากๆ แต่ก็รู้ว่าเราไม่ค่อยชอบกิน ที่บ้านเลยนานๆจะซื้อกินที

ปล. ฮาภาพคริสอ่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Anonymous said...

อยากกินเบอริโท
แพรวว่าซํลซ่ากินกับเบอริโทเนื้อนี่ อารมณ์เหมือนกินเนื้อย่างจิ้มแจ่วเลยง่ะ

Anonymous said...

วิทานอาหารเม็กไม่เก่งแต่เบรนท์นี่ชอบทานมากและทานบ่อยตอนเที่ยงๆ ทานตามลูกน้องหรืองัยไม่ทราบ

Anonymous said...

อาหารเม็กซิกันเหรอ เราไม่รู้สึกอยากลองนะ ทานได้บ้าง ที่ชอบก็คง Doritots จิ้มกะซาลซ่าอ่ะ ตอนแรกไม่ทาน แต่พอชิมแล้วติดใจเลย อีกเมนูก็ชื่อไรนะ fajita อ่ะ ไปทานที่ชิลลี่ส์กะจิม อร่อยดี
OohiO

Anonymous said...

ทานอาหารแปลกๆจากที่เคยทานก็อาจทำให้แพ้ก็ได้นะ

JC together said...

Maxican...ohhh..yum yum...beef burrito....my Poodis chob mak mak...taco ...umm..thats for mind...

I have never try jalapeno ...but from your picture is look good ..so next time I will order kha....

thank you to shearring your bext time...

UmaTheDevil said...

ขนาดไม่ค่อยชอบอาหารเม็กซิกันนะเนี่ยอ้อมเอ๋ย แป้งทาโก้ทอดมาแล้วเหมือนชาลูป้าที่ทาโก้เบลหรือเปล่าอ่ะ ถ้าเหมือนก็อร่อยเลยนะสิ (ถึงได้ซัดเรียบไง อิอิ)
ฝากบอกคริส ถ้าคราวหน้าหาชิมิชังก้าไม่ได้ก็ซื้อเอ๊กโรลหม่ำแทนแก้ขัดไปก่อนละกันได้เป่า ฮ่าๆๆ
อืมม เห็นฟลานแล้วน้ำลายสอ ฟลานแม็กนี่หอมหวานอร่อยดีเนาะ

Kun-li-ko said...

เวลาคริสกินส้มตำสะอึกไหมคะ

Voramon said...
This comment has been removed by a blog administrator.