Friday, October 27

ช็อปวันละนิด จิต(เรา)แจ่มใส...

...แต่จิตคุณสามีนี่ไม่รู้แฮะ

ซื้อของมาอีกแล้วค่ะ เมื่อวานขอคริสไว้ว่าถ้าทำงานแล้วปลีกตัวมาได้บ้างช่วยมารับอ้อมไปหย่อนที่มอลล์แถวๆโรงแรมด้วย คริสก็บอกโอเค ตอนสายๆก็โทรมาบอกว่าจะแวะมารับ อ้อมก็อาบน้ำแต่งตัวรอเรียบร้อย แต่พอบ่ายๆคริสโทรมาบอกว่าไม่ว่างเพราะงานยุ่งๆทิ้งมาไม่ได้ อ้อมก็เลยเหี่ยวไปเล็กน้อย ไม่ได้โกรธคริสนะ แต่มันเฉาน่ะ ไม่ได้ออกไปไหนอยู่แต่ในห้อง เสียงตอนคุยโทรศัพท์ก็คงเฉาออก พอคริสกลับมาที่ห้องตอนสี่โมงครึ่งก็เลยรีบบอกว่าเดี๋ยวอาบน้ำ get cleaned up แล้วจะพาออกไปข้างนอก อ้อมก็บอก ไม่เป็นไรหรอก เหนื่อยก็พักไป (ทำตัวเป็นนางเอกมาก) แต่คริสก็ว่า ไม่ได้ๆ ต้องออกไปข้างนอก ยูดูอัพเซ็ตนี่นา แล้วมันก็ยังไม่เย็นมาก ไปได้ๆ ไม่อยากเห็นยูห่อเหี่ยว เอ้า ไปก็ไป ก็ไปที่ๆใกล้โรงแรมนั่นแหละ เป็นพลาซ่ามีร้าน T.J. Maxx, Old Navy, Target, Barnes and Noble ที่อ้อมเดินประจำและอีกสองสามร้านที่ไม่เคยเข้า เช่น Dress Barn, Joann, Kohls, PetSmart จอดรถเสร็จ คริสก็ขอโทรศัพท์ไปหาพ่อ คุยเรื่องงานก่อน อ้อมก็เลยเข้าร้าน T.J. Maxx ไปก่อน หูย ไม่ได้มาสองอาทิตย์ของใหม่ๆเพียบ พวกเสื้อหนาวสเวตเตอร์ใหม่ๆตรึม คว้ามาสี่ตัวเข้าห้องลองไป ตัวแรกเป็นเสื้อแขนค้างคาวกว้างๆแบบกิโมโน ไม่ไหว ใส่ไม่ได้ เหี่ยวเชียว ตัวที่สองสเวตเตอร์ตัวยาวลายทางมีฮู้ด ฮืม ใส่เสื้อมีฮู้ดอย่างนี้ไม่ได้แฮะ เวลาใส่แจ็กเก็ตทับแล้วมันไงไม่รู้ เอาฮู้ดออกมานอกแจ็กเก็ต มันก็กองๆอยู่ข้างหลังคอ แล้วยังมีผมเราอีก ไม่งามๆ ไม่เอา ลองตัวถัดมาสเวตเตอร์ลายทางแบบเดียวกันแต่ไม่มีฮู้ด โฮะๆ เวิร์คฮ่ะ เวิร์ค ตัวเสื้อยาวหน่อยเกือบปิดก้นตามสมัยนิยม คอลึกต้องใส่เสื้อไว้ข้างใน ไม่มีปัญหา เสื้อกล้ามเราเยอะ ตัวสุดท้ายที่ลองเป็นสเวตเตอร์คอเต่าสีครีมตัวยาวเช่นเดียวกัน ทำจากใยสังเคราะห์ ราคาไม่แพงแต่นุ่มมากกกก อุ่นด้วย ตอนแรกอ้อมว่าผ้ามันคงไม่ดีแต่ลองแล้วติดใจ สรุปคว้าสองตัวหลังนี้มา

Photobucket - Video and Image Hosting

ตัวลายทาง

Photobucket - Video and Image Hosting

ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ ไม่เคยได้ยิน ตามประสาของร้านลดราคาอย่างทีเจแม็กซ์

Photobucket - Video and Image Hosting

อีกตัว

Photobucket - Video and Image Hosting

ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน แต่ป้ายน่ารักดี

คริสได้กาแฟบดกลิ่น French Vanilla กลิ่นโปรดหนึ่งถุง จ่ายเงินเสร็จ ก็ไปร้าน Old Navy เพื่อดูแจ็กเก็ตให้คริสใส่ไปทำงาน ลองดูๆแล้วไม่ดีเท่าตัวที่มีอยู่ หนาไม่พอก็เลยไม่เอา หลังจากนั้นอ้อมก็บอกกลับเหอะ เพราะคริสดูเหนื่อยมาก เครียดเรื่องงานสุดๆ ก็เลยกลับมาที่ห้อง อ้อมทำหน้าที่แม่บ้าน ทำกับข้าว ล้างจาน มีนวดคริสด้วยนะ สงสารคริสมากเพราะเครียด พอมาเช้านี้ถึงได้เอาเสื้อออกมาดู หาข้ออ้างให้ตัวเองเรียบร้อยว่าซื้อสองตัวนี้มาเพราะตัวเก่าๆที่มีอยู่มันสั้นไปแล้ว คือแฟชั่นมันเปลี่ยน สี่ห้าปีก่อนแฟชั่นนิยมโชว์พุงเล็กๆ เสื้อก็จะสั้นๆ เพราะงั้นเสื้อเก่าที่อ้อมซื้อตั้งแต่ตอนอยู่อิลลินอยส์มันก็สั้นไปซะแล้ว ตอนนี้แฟชั่นฮิตเสื้อยาวขึ้นเรื่อยๆ ไอ้เราก็แก่ขึ้นด้วย จะไปใส่เสื้อสั้นๆเหมือนเดิมก็กระไรอยู่ ซื้อเสื้อยาวๆใส่ตามวัย(และแฟชั่น)ดีกว่า

11 comments:

Anonymous said...

ชอบตัวสีขาวค่ะ

fishbud said...

ดีจังที่คุณอ้อมได้ไปช็อปพักผ่อนบ้าง โรสเองก็อยากไปช็อปปิ้งเหมือนกัน แต่ตอนนี้โรสคงเหมือนกับคุณคริส เครียดกับเรื่องงานมากไปหน่อย เรียกได้ว่าพวกชอบทำเงินแต่ไม่ค่อยมีเวลาใช้เงินมั้งนี่ :p ตอนนี้โชคดีหน่อยที่หลุดออกมาจากเวรกลางคืนแล้ว คงได้มีโอกาสไปเสียตังค์ช็อปบ้าง นี่อีกไม่กี่เดือนก็คริสมาสต์แล้ว เผื่อได้เจอของขวัญแต่เนิ่นๆ

PS - คุณอ้อมดูแลคุณคริสดีจัง สมเป็นศรีภรรยาจริงๆ ยังงี้ถึงจะเหนื่อยกับงานแค่ไหน เดี๋นวเดียวก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง :)

Anonymous said...

มีเสื้อใหม่แล้วเสื้อที่ไม่ได้ใส่ก็บริจาคไปบ้าง เกรงว่าตัวเองจะไม่มีที่พักผ่อนเพราะเสื้อผ้าเต็มไปหมด แต่ละตัวที่ซื้อสวยๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ

Anonymous said...

ohhh..I m jealous kha...K.Aom ..i like both of them kha....In personal opinion ...I will fallow a fashion sometime... becaues I think its will remake ... return again...last few months ago a short is fever but now as much as you can it hot!! in this season...5555 probably next season its will too short again...and about color i do like any color kha...just like to try and make it fun when i wearing them.

Anonymous said...

oop!! I want to say long sleve is hot!! in this season

Ok said...

คุณอ้อม....ขอบอกว่าชอบทุกตัวที่คุณอ้อมช๊อบมา.......อยาไปช๊อปแบบคุณอ้อมบ้างจังเลย...คงใกลความจริงขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ

GetMyPurse said...

I love your sweaters! You did a really nice job! Especially the ตัวลายทาง I am sure it will look fantastic on you... ;)

Anonymous said...

ชอบตัวลายทางดำขาวจ้ะ....... ตัวอื่นๆก็สวยดี แต่นึกว่าใส่บ้านเราคงต้องไปอยู่บนยอดดอย เพราะในกท.ร้อนเหลือเกิน (ถ้าฝนไม่ตก)

Yanisa said...

Hello น้องอ้อม..

วันนี้พี่หญิงมีโอกาสมาเยี่ยมบ้านน้องอ้อม..พี่ชอบตัวสีขาวจัง สวย เก๋ ดีค่ะ..แหม ตอนลองเสื้อนี่ บรรยายแบบพี่เห็นภาพเลยนะ ฮิๆๆ

Anonymous said...

โอ๊ย...โรคนี้ชอบจัง ช้อปวันละนิดจิตแจ่มใส 5555 ชอบสีดำมากเลยค่ะ ลินล่ะอยากช้อปบ้างง่ะ แต่ท้องอดไปก่อนแล้วกัน อิอิ
ปล.ของลินเนี๊ยเวลาออกไปห้าง อยากช้อป ต้องทำหน้าเศร้า สามีกลัวเมียเสียใจรีบทันทีง่ะ อิอิอิ มุกนี้ได้ผลทำประจำเลยเดี๋ยวนี้

Anonymous said...

ปุ๊กชอบตัวสีขาว น่ารักดี ลายๆตัวแรกก็น่ารัก นี่เราก็เพิ่งช้อปมานิดโหน่ย พอดีว่าพวกเสื้อที่เคยมีแบบอ้อมว่าอ่ะ มันสั้นแถมยีนส์ที่มีก้อเอวต่ำใส่แล้วเย็นพุง บินมาคราวนี้ไม่ได้เอาเสื้อแขนยาวมาเยอะด้วย