Thursday, October 19

หนึ่งปีผ่านไป....

...แต่ไม่ยักกะไวเหมือนโกหก อ้อมย้ายมาอยู่ที่อเมริกาได้หนึ่งปีเต็มวันนี้ หนึ่งปีแล้วที่จากบ้านมา หนึ่งปีมาแล้วที่ร้องไห้ร่ำลาพ่อแม่พี่แอ้มน้าภาน้าแป้น เพื่อนๆและลูกศิษย์ทั้งหลายที่อุตส่าห์แหกขึ้ตามาส่งอ้อมแต่เช้ามืดมาก

เมื่อเช้าบอกคริสว่าปีนึงแล้วนะ คริสบอก เออ ไวเหมือนกันนะ อ้อมคิดในใจมันก็ไม่ได้ไวขนาดนั้นหรอก ยิ่งเวลาอ้อมไม่ค่อยมีอะไรให้ทำอย่างนี้ด้วย งานก็ยังไม่ได้เริ่มหาเลย แต่อ้อมก็ไม่ได้คิดมากหรอก ตอนนี้ถึงหางานได้ก็คงเป็นงานพาร์ตไทม์อยู่ดี คริสเองก็ไม่อยากให้อ้อมทำงาน อ้อมก็ว่าอ้อมคงไม่หา career หรอก เอาแค่ job ก็พอ ตอนนี้เป้าหมายในชีวิตมันเปลี่ยนไปแล้ว ถ้าเป็นเมื่อก่อนตอนทำงานที่เมืองไทย เรื่องงานก็เรื่องใหญ่ต้องทำให้ดีที่สุดเพราะมันเป็น career แต่ตอนนี้ career หลักคือแม่บ้านดูแลคริส อีกหน่อยพอแพลนเรื่องสร้างบ้านลงตัวก็จะพยายามมีเบบี๋ซะที ก่อนจะแก่เกินแกง ฮ่ะๆ ถือว่าอันนี้คือเป้าหมายหลักสำหรับปีหน้าละกัน

หนึ่งปีผ่านไปแต่ความคิดถึงบ้านไม่ได้ลดลงเลย อยากบอกว่าคิดถึงทุกคนค่ะ

7 comments:

Anonymous said...

ปีหน้าว่าจะเปลี่ยนอาชีพมาเป็นแม่บ้านดูแลหวานใจและบ้านเช่นกันค่ะ

พร้อมกันนั้นก็พยามทำงานแปล งานเขียนไปเรื่อยๆ ด้วย

แต่เป้าหมายในการมีเบบี๋ ... คงแล้วแต่ฟ้าประทานมั้งคะ ฮ่า

(พี่แก่แล้วด้วยแหละ...เฮ่อ)

Anonymous said...

เวลาผ่านไปไวเนอะ เราเองก็แพลนคล้ายๆอ้อม เรื่องบ้าน เรื่องเดินทาง ไปเที่ยวและกลับเมืองไทยและเรื่องเบบี้

ยังไงแพลนปีหน้าของอ้อม ขอให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งใจไว้นะจ๊ะ

fishbud said...

Congratulation on your one year anniversary being in the U.S. kha. Time has certainly gone by fast...my 15th anniversary for being in America was at the end of last month (Sept. 27th, 1991 was when I first came to America). So far, I've only able to go back and visit Thailand once about five years ago after my college graduation. Homesickness is hard at to deal with at first, but hang in there...'cause it will get easier as time go on.

Anonymous said...

คิดถึงอ้อมทุกวันจนไม่รู้ว่าผ่านไปหนึ่งปีแล้ว ปีที่สองก็ยังคิดถึงอีกนั่นแหละ เฮ้อๆๆๆๆๆ

Anonymous said...

อยากมีคะเรียๆๆ แต่ยังไม่ give up หรอกนะ แต่เราอาจจะต้องสร้างมันเอง พี่อ้อมก็สู้ๆด้วยล่ะ

Kun-li-ko said...

ไม่น่าเชื่อเลย 1 ปีแล้วหรือนี่ ตอนนั้นยังไปดอนเมืองอยู่เลย คราวนี้ต้องสุวรรณภูมิแล้วน้า ว่าแต่เพื่อนเฮาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ยังคงความเป็นผู้ใหญ่เสมอ เฮายังแบ๊ะๆอยู่เหมือนเดิม คุณหยูจาเป็นเจ้าสาวแล้วแต่อาไรอาไรก็เหมือนเดิม วันนี้เลิกงานแล้วก็จะไปหาไรกินกะนังหยูล่ะ เจอกันทุกวั๊น ทุกวัน

Kate said...

โอ้ ปีนึงแล้วเหรออ้อม เหมือนอ้อมไปอยู่นานแล้วเลยเน๊อะ คิดถึงจัง วันก่อนเกตุไปขอจอดรถที่สัตวแพทย์ อ้างว่าเป็นเพื่อนอ้อม ยังใช้ได้อยู่เลย อิอิ.....นึกถึงตอนเราไปเรียนทำขนมก่อนอ้อมไปเน๊อะ เกตุก็เข้ากรุไปเหมือนกัน ยังงัยก็ขอให้มีเบบี้ไวๆ สมความตั้งใจนะจ๊ะ เดี๋ยวจะบินไปอุ้มหลานที่นู่นน้า...