Wednesday, October 18

More trucking

หายไปหลายวันเพราะกลับไปโอไฮโอมาเมื่อวันเสาร์จ้า คริสต้องกลับไปขน zinc สำหรับพ่นเคลือบในแท้งค์หนักหลายพันปอนด์กลับมา ออกเดินทางกันตอนบ่ายวันเสาร์ กว่าจะถึงก็ค่ำๆ ช่วงที่ขับผ่าน Buffalo ที่เพิ่งโดนพายุหิมะถล่มไป ก็ยังเห็นหิมะตามข้างถนนอยู่ ต้นไม้ข้างทางหักเต็มเลย แต่ยังดีที่ทางไฮเวย์ใช้งานได้แล้ว และอากาศก็อุ่นขึ้นมาก หิมะเลยละลายไปเยอะ ทางก็แห้งดี ขับแบบไม่มีปัญหา อ้อมพยายามถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสีข้างทางมาอีก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เนื่องจากถ่ายผ่านกระจกหน้าที่ไม่ค่อยจะใสมากนัก

เอาเป็นว่าดูด้วยตาเห็นของจริงสวยกว่านี้มากๆๆๆ

ตามกำหนดการคือวันอาทิตย์ไปยก zinc ขึ้นรถพ่วง แล้วก็กลับมานิวยอร์ควันจันทร์ (จริงๆพ่อคริสอยากให้กลับมาวันอาทิตย์เลย แต่คริสไม่เอาด้วย บ้าไปแล้วเหนื่อยตายชักถ้าต้องทั้งขน zinc ขึ้นรถพ่วงแล้วขับมานิวยอร์คอีกเจ็ดชม.ในวันเดียว)แต่ปรากฏว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่คริสต้องไปขน zinc ขึ้นรถพ่วงซึ่งต้องใช้ skidsteer หรือ forklift ยก zinc ที่อยู่ในถังใหญ่ๆหนักหลายร้อยปอนด์มาวางบนรถพ่วง ดันสตาร์ท skidsteer ไม่ติด เสียเวลาไปทั้งบ่าย ลองจัมพ์สตาร์ทก็ยังไม่ได้ วันจันทร์ก็เลยต้องลองอีกที คราวนี้ต้องเอาแบตเตอรี่ไปเปลี่ยน ก็เลยโอเค แต่กว่าจะยก zinc แต่ละถังขึ้นไปบนรถพ่วง ใช้ palette jack เลื่อนมาวางให้ถูกตำแหน่ง ก็เสียเวลาไปเยอะมาก อ้อมก็ไปช่วยคริสด้วย เพราะพ่อคุณบอกยกเลิกคนงานที่จะมาช่วยไปด้วยความที่คิดว่ามีเครื่องทุ่นแรงพอ ซึ่งมันก็พอแต่ก็ยังต้องใช้แรงอยู่ดี แถมวันนั้นฝนก็ทำท่าจะตกก็เลยต้องเอาผ้าพลาสติก (tarp)มาคลุมแล้วก็ผูกไว้ไม่ให้หลุดเวลารถวิ่งเร็วๆ สรุปว่ากว่าจะเสร็จก็เกือบห้าโมงเย็น ก็เลยไม่ได้ขับกลับมาที่นิวยอร์ควันนั้น แต่ขับมาเมื่อวานนี้คือวันอังคารแทน ท่ามกลางฝนและลมโคตรแรง ขับไปลุ้นไปอีกแล้ว

4 comments:

Anonymous said...

ขยันๆยังงี้ มีเงินเหลือเยอะแน่ๆเลย พี่อ้อม

Anonymous said...

เฮ้ออยากไปช่วยจังเลยแต่อยู่ไกลไปหน่อยก็ขอเป็นกำลังใจให้ก็แล้วกัน คิดถึงจัง

Anonymous said...

ยังงัยตอนนี้อากาศเปลี่ยนคุณอ้อมดูแลสุขภาพด้วยน่ะค่ะ....ถึงอากาศจะเปลี่ยนก็ยังคงสวย...ไม่เหมือนเมืองไทยตอนนี้มองไปทางใหนก็มีแต่น้ำ..และก็น้ำเต็มไปหมดเลยค่ะ

Anonymous said...

พ่อคริสวัยสะรุ่นใจร้อน จะให้ขับกลับนิวยอร์ควันเดียวเลย คิคิคิ ขับรถเดินทางบ่อยๆ เทคแคร์ด้วยทั้งอ้อมและคริสนะ