Friday, September 29

ช็อปอีกแล้ว -_-"

Photobucket - Video and Image Hosting

ก่อนพูดเรื่องช็อปปิ้ง เอารูปหมูเปรี้ยวหวานที่ทำเองด้วยความภูมิใจไปดูก่อนค่ะ ครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่สอง ออกมาดีกว่าครั้งแรก สูตรหามาจากในเน็ต สูตรนี้คลิกได้เลย (ใช้สูตรแรกแต่เปลี่ยนจากปลาเป็นหมู เพราะคริสไม่ทานปลา) ทำออกมาแล้วเหมือนร้านจีนที่นี่เลย คือทอดหมูชุบแป้งก่อน แล้วก็ทำซอส แล้วค่อยผัดทุกอย่างรวมกันทีหลัง ตอนทำไม่ได้ดูสูตรมากหรอก ไม่ได้ตวงอะไรเลย กะๆเอา แต่ปรุงซอสครั้งแรกรสก็ออกมาโอเชเลย ดีใจมาก หิหิ ทำไว้เต็มกระทะ ทานกันสองคนไปครึ่งเดียว พอวันรุ่งขึ้นเอามาอุ่นทานก็ไม่อร่อยแล้ว (อารมณ์เดียวกับไปทานอาหารจีนชืดๆที่ร้านบุฟเฟท์จีนในเมกานี่) แต่ขอบอกว่าใช้เวลาทำนานมาก ชม.นึงได้มั้ง เพราะงกน้ำมันก็เลยทอดหมูในหม้อเล็กๆ ทอดหลายรอบหน่อย ทำเสร็จไม่รู้คุ้มมั้ย เพราะสั่งจากร้านจีนก็ไม่เกิน $7-8 หรอก แต่ก็เอาวะ ทำทานเอง ใช้น้ำมันใหม่ๆกับไม่ใส่ผงชูรสชัวร์

จบเรื่องอาหาร มาเรื่องโปรดอีกเรื่อง ช็อปปิ้งงงงงงงงงงงงงงง เริ่มจากเมื่อวันอังคาร อ้อมขอให้คริสมารับอ้อมไปหย่อนไว้ที่มอลล์แถวๆโรงแรมทางผ่านไปแท้งค์หน่อย จริงๆมันก็มีไม่กี่ร้าน แต่อ้อมก็ขอให้ได้ออกจากห้องบ้างแหละ อ้อมก็ไปเดินที่ Target ซื้อแชมพูแก้หนังหัวลอกมาขวดนึงกับผงน้ำเกลือแร่ให้คริส (คริสไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า อ้อมก็ไม่รู้ว่าพ่อคุณจะดื่มไปทำไม ไอ้เกเตอเรตเนี่ย ออกกำลังก็ไม่ได้ออก ใช่ว่าจะสูญเสียเกลือแร่อะไรมากมาย แต่ก็เอานะ ดีว่าดื่มน้ำอัดลม... เอ ทำไมวันนี้มาแบบคนแก่ขี้บ่นงี้ก็ไม่รู้)

เสร็จแล้วก็ไปเดิน Marshall's เล็งๆเข็มขัดเส้นใหญ่ๆเอาไว้ ไม่ไหวแฮะ ยังแพงอยู่ ไม่ใช่หนังแท้ด้วย ตัดใจไม่เอา ท่องเอาไว้ วันนี้จะเป็นคนดี วันนี้จะเป็นคนดี

จากนั้นก็ไปร้าน Old Navy เดินๆดูไป อืม cargo pants ลดเหลือ $25 ยังไม่ถูกเท่าไหร่ (งกมั้ย?)แต่อยากลอง ก็เลยคว้ากางเกงมาลองสามตัว มีกางเกงยีนส์ลูกฟูกขาสอบด้วย กับเสื้ออีกตัวนึง ลองกางเกงแล้ว เฮ้ย มันหลวมหมดเลยเว้ย คือคว้าแต่เบอร์ 1 มา เพราะครั้งหลังสุดที่ลองของร้านนี้ เบอร์ 0 เล็กไปมาก (ตอนนั้นสลดไป ไม่ซื้ออะไรเลย)โฮะๆๆๆๆๆ กางเกงใส่ไม่ได้ ไม่เป็นไร ไอ้อ้อมดีใจที่กลับไปใส่เบอร์ 0 ได้แล้วมากกว่า ฮ่าๆๆๆๆ ก็เลยช่างมัน ขี้เกียจขอให้คนขายหาเบอร์ 0 มาให้ เพราะยังไม่ได้อยากได้มากอยู่ดี หันไปลองเสื้อแทน ตัวนี้ผิดสไตล์มาก เป็นแขนตุ๊กตาด้วย แต่เห็นมันลดกระหน่ำเหลือ $7 เท่านั้น เป็นผ้าไหมจีน มีดีเทลพอสมควร ลูกไม้ดูชี้พไปหน่อย แต่ราคานี้ ของร้านนี้ก็งี้แหละ ใส่ดูก็เออ ดูหวานๆดี เอาไว้ใส่ทับเสื้อกล้ามหรือเสื้อสายเดี่ยว เผื่อคุณคริสจะใจดีพาไปทานดินเนอร์ใต้แสงเทียนร้านหรูๆมั่งวะ (อันนี้คงยาก แต่พยายามหาข้ออ้างในการซื้อ)หรือไม่งั้นก็เอาไว้ใส่ตอนไปเมืองไทย เดินเมืองกรุง ฟ้าอมรบ้านเรา หมาคงไม่ไล่กัด ไม่เหมือนเดินตามห้างบ้านนอกที่โอไฮโอ(คิดไกลมั้ย ยังไม่รู้จะกลับเมื่อไหร่เลย)หาข้ออ้างให้ตัวเองเสร็จสรรพ ก็ซื้อมา

Photobucket - Video and Image Hosting

ตัวเสื้อมันจะลอยๆหน่อย สั้นประมาณครึ่งตัว ในรูปเห็นไม่ชัดเท่าไหร่ เป็นไหมสีน้ำตาล มีพลีทข้างหน้า แล้วก็เป็นเส้นผูก ไม่มีกระดุม อ้อมโชว์ให้คริสดู คริสถามจะใส่แค่นี้เหรอ อ้อมบอก อืมใช่ กำลังฮิต ฮ่าๆ แล้วก็บอกเปล่า ต้องมีตัวข้างในสิ แหม

พอมาเมื่อวานนี้ คริสไม่ได้ทำงานเพราะฝนตกตลอดวันเลย ก็เลยไปเดินอีกห้างนึง คืออ้อมอยากไปร้าน H&M อีก คราวนี้ไปอีกที่นึง กะไปดูโค้ทยาวที่อยากได้อีกรอบ เผื้อร้านนี้จะมีเบอร์ ปรากฏว่าตัวสีเขียวที่เคยอยากได้ไม่มี แต่ไปติดใจอีกตัวซึ่งแพงกว่า จับๆลองๆแล้วก็ทำใจวางไป คริสก็ถามว่าอยากได้เหรอ อ้อมก็บอก ก็อยากแต่มันแพง คริสบอกก็ซื้อไปเหอะ เงินที่ได้มาวันเกิดยังเหลืออยู่ ฮ่ะๆ หวานหมูตรู ซื้อตัวนี้เสร็จ งบหมดแล้วจริงๆ ไม่มีข้ออ้างให้ช็อปอีกแล้ว

Photobucket - Video and Image Hosting

โค้ทเป็นผ้าทวี้ต สีขาวดำเทา แต่ในรูปมันออกฟ้า ยาวเหนือเข่า

สรุปหน้าหนาวนี้ได้เสื้อครบทุกโอกาสแล้ว มีแจ็คเก็ตสั้น โค้ทยาว และเสื้อแหนม (แบบพองๆ) เอามาแทนตัวเก่าที่ใช้มาตั้งแต่อยู่อิลินอยส์นะ (น่าน...ยังแก้ต่างให้ตัวเองอยู่)

11 comments:

fishbud said...

Khun Aom, I think you and I are about the same size. I go back and forth between 0 and 1 too. For Old Navy and Gap stuffs, sometime I even buy 14-16 for pants or L-XXL for shirts in kid size as well. With kid size, there's not as much problem with the length, plus you can get even cheaper price (almost by half) most of the time.

Aom said...

Khun Rose,

When I wanted to buy some swimsuits in the summer, a salesgirl at Old Navy also suggested I look in the kids department, too. But after I looked, kids' swimwear didn't work for me because it doesn't have the necessary 'pads'!!

Unknown said...

หวัดดีค่ะ...คุณอ้อม โห...ขยันเขียนบล๊อกจังเลยค่ะ ตามอ่านไม่ทันเลยค่ะ ส่วนเจี๊ยบ..ได้แต่ดองไว้ จะเค็มอยู่แล้ว ^^

หมูเปรี้ยวหวานน่าทานจังเลยค่ะ บล๊อกคุณอ้อม รูปสวยทุกรูปเลยนะค่ะ คุณอ้อม ใช้โปรแกรมอะไรแต่ง ก่อนลงบล๊อกหรือเปล่าค่ะ แอบถามเคล็ดลับ ^^

Anonymous said...

พี่อ้อม...หมูเปรี้ยวหวานหน้าตาเหมือนร้านจีนจริงๆ ค่ะ น้ำลายไหลเลย
เรื่องช้อปปิ้งนี่ก็ของโปรดเหมือนกันเลย แต่...ช่วงนี้ซื้ออะไรไม่ได้เลยค่ะเพราะเริ่มอ้วน อิอิ ใกล้หนาวแล้วเนอะใกล้โค้ทน่ารักดี อิจฉาคนช้อป 555

Aom said...

คุณเจี๊ยบ รูปอ้อมไม่ได้แต่งนะคะ แต่งไม่เป็น แต่ถ้าแค่ทำกรอบล่ะก็ อ้อมใช้โปรแกรมชื่อ photofiltre ดาวน์โลดได้ที่ www.photofiltre.com อ้อมใช้ photoshopไม่เป็น อันนี้ใช้ง่ายกว่า แต่อ้อมก็ใช้อยู่ไม่กี่ฟังค์ชั่นค่ะ

น้องลิน ตอนนี้เป็นว่าที่คุณแม่ก็ช็อปได้แต่ของเบบี้สิ พี่ก็ไปเดินดูๆของเด็กมาเหมือนกัน พอดีเพื่อนสนิทจะคลอดเดือนธ.ค. เสื้อผ้าเด็กๆน่ารักมากกกกกกกกกกกก

Anonymous said...

เสื้อน่ารักทั้งสองตัวเลย เราก็ชอบแขนตุ๊กตาแม้จะใส่แล้วบึกบึนมากมากก็ตาม... คิดถึงจ้า กุล

GetMyPurse said...

อุ้ยไม่ได้เข้ามาพักหนึ่ง เลยตามอ่านซะน้ำลายใหลเป็นทางเลยค่ะคุณอ้อม อิอิ อาหารน้าเจี๊ยะทั้งน้าน นอกจากอาหารจะหน้าตาสวยแล้วรู้สึกว่สเจ้าของบลอกยังช็อป(กระจาย) ได้เสื้อผ้าหน้าตางดงามอีก หุหุ เดียวพรุ่งนี้โจเิอาบ้างดีก่ะ พูดถึงเรื่องขนาดนะ โจก็เจ้าประจำ Junior Section ค้่า มีเพื่อนแล้ว ;)

Anonymous said...

เสื้อสวยดีอาหารน่ากิน แล้วเมื่อไหร่จะได้เห็นเสื้อและได้ทานอาหารหล่ะ ไม่เป็นไรวันนี้ยังทนรอได้จ้ะ

Anonymous said...

โค้ทน่ารักดีค่ะ
ไปปารีสปีหน้าท่าทางพี่มิวจะได้ซื้อใหม่เหมือนกัน เพราะตอนนี้ขยับไซส์ขึ้นไปหนึ่งเบอร์แล้ว

Ok said...

คุณอ้อม...อาหราน่าทานมากค่ะ.....เก่งจริง ๆ นับถือค่ะนับถือค่ะ...

ส่วนเสื้อก็สวย...วรรณชอบทั้งสองตัวเลย...โดยเฉพาะตัวที่คุณอ้อมเรียกว่าแหนม.....ทำให้นึกถึงแหนมดอนเมืองขึ้นมาเลยน่ะค่ะนี่....เกี่ยวกัยมั๊ยเอ่ย

Aom said...

กุลจ๋า คิดถึงจังเลย ใช่ๆใส่แขนตุ๊กตาแล้วบึกบึนเหมือนกัน ไหล่ที่ตั้งอยู่แล้วงี้ตั้งเป็นอเมริกันฟุตบอลเพลเยอร์เชียว แต่แอบอยากหวานบ้างน่ะ

คุณโจ ไม่ได้ทักทายกันตั้งนาน อย่าลืมสัญญานัดเจอกันนะคะ ถ้าได้เจอกันที่เอาท์เล็ตแบบโอ๋ว่าจริงๆ งานนี้คงช็อปกันกระจาย แต่คุณโจตัวเล็กกว่าอ้อมนะ ไซส์จูเนียร์ของจริง อ้อมครึ่งๆกลางๆ

คุณใครเอ่ย รอไปอีกนิดนะคะ แต่คงไม่ได้ทานอาหารฝีมืออ้อมหรอก หิหิ ซื้อทานดีกว่านะ แม่ ไม่เหนื่อย

พี่มิว อยากไปช็อปที่ปารีสมากกกกกค่ะ เสียอย่างเดียว เงินยูโรแพงเหลือเกิน

คุณวรรณ เสื้อแหนมไม่มีรูปค่ะ มันแหนมจริงๆ แบบยัดไส้ขนเป็ด ใส่แล้วเป็น Michelin Man อิอิ อ้อมอยากกินแหนมมากกว่าใส่เสื้อแหนมนะ