Friday, September 15

อัพเดทอีกรอบก่อนเขียนเรื่องแอร์โชว์

ย้ายมาอยู่อีกโรงแรมแล้วค่ะ จริงๆเป็นโมเต็ลเล็กๆแต่ก็สะดวกดี มีร้านค้า ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้ๆ (แต่ก็ไม่ใกล้ขนาดอ้อมเดินไปเองได้อยู่ดี อยู่อเมริกาเซ็งตรงนี้ ที่มันเยอะเกิน ต้องขับรถ คนอเมริกันทั่วๆไปถึงได้อ้วน) ห้องก็ใหญ่เป็นสตูดิโอมีครัวพร้อม แต่อินเตอร์เน็ตมันขึ้นๆลงๆ บางทีก็ไม่มีสัญญาณซะงั้นก็เลยไม่ได้อัพเดทบ่อยๆ โทรศัพท์ในห้องก็ไม่มี ก็เลยต้องไปซื้อมือถือ ตอนนี้เลยมีมือถือใช้แล้วสะดวกดีเหมือนกัน โทรหาคริสได้เอง ไม่งั้นปกติต้องรอคริสโทรมาหาเท่านั้น สองวันที่ผ่านมาคริสก็ไม่ได้ไปทำงานเพราะฝนตกตลอด ก็เลยได้ออกไปซื้ออาหารมาตุนไว้ในตู้เย็นกับไปเดินเล่นนิดๆหน่อยๆ

เมื่อคืนทำอาหารมื้อแรกตั้งแต่มาที่นี่ spaghetti cabonara สูตรเดิมที่เคยโพสต์ไว้นานมากแล้ว คลิ้กดูสูตรได้ที่นี่จ้า ไม่ได้ทำซะนานแต่ทำอีกทีก็ยังอร่อยเหมือนเดิม เบคอนกับครีมอ้วนๆทำยังไงก็อร่อย ตอนแรกว่าจะซื้อ fat-free cream cheese มาทำซอสแทน heavy cream แต่คริสบอกว่าทำแบบเดิมแหละดีแล้ว ก็เลยเอาแบบอ้วนๆนี่แหละวะ ไขมันจุกอกแต่อร่อยคุ้ม ฮ่าๆ

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting


เมื่อวานไปเดินเล่นที่มอลล์ใกล้ๆโรงแรมมา ดูข้างนอกเป็นมอลล์ใหญ่มาก พอเข้าไปข้างใน อ้าว มอลล์ร้างนี่หว่า ร้านค้าปิดไปเกือบหมดแล้ว เหลือแต่ตัวห้างสองสามห้าง แต่นิสัยคนชอบช็อปอย่างเราก็อดไม่ได้ เข้าไปร้านขายชุดกีฬาที่กำลังลดสะบั้นหั้นแหลก เพราะคริสอยากดูเสื้อฮ็อกกี้ให้หลานๆ ปรากฏว่าอ้อมได้ซื้อแทน จกเสื้อโค้ตยัดไส้ขนเป็ดมาหนึ่งตัว ราคา $6.98 เท่านั้น!! คริสทำท่าไม่เชื่อถือเท่าไหร่ แต่อ้อมลองดูแล้วก็โอเค พอดีตัวเก่ามันซิปแตกไปแล้ว เอาตัวนี้มาเผื่อไว้ก่อน ใส่สองสามครั้งก็คุ้มแล้ววะ ราคาบวกแท็กซ์ไปแล้วก็ยังแค่ $7 กว่าเท่านั้นเอง หาที่ไหนได้

แถมเรื่องช็อปปิ้งอีกหน่อย แหม บอกซื้อรองเท้าคู่ละ $3, $7 แม่มาแซวซะได้ว่ามีส้นรึเปล่า เอารูปมาให้ดูเลย คู่นี้ $7 ของ Nine West เชียวนะ แต่ประทานโทษเมื่อวานใส่ไปเดินห้าง เท้าเกือบยับเยิน มันกัดแหลกเลย แต่ยังไม่ยอมแพ้ เดี๋ยวคราวหน้าใส่อีกจะติดพลาสเตอร์กันไว้ก่อน

Photobucket - Video and Image Hosting

5 comments:

Anonymous said...

อยากกินspagetti ที่อ้อมทำมากโดยเฉพาะ cheese เยอะๆแบบนั้น ที่บ้านเราหาที่ถึงเครื่องมากๆไม่ค่อยเจอ คงเป็นเพราะ คนไทยส่วนมากกลัวไขมัน5555 รองเท้าสวยดีและถูกด้วยถึงจะกัดก็ทนเอาหน่อยละกันใส่บ่อยๆก็ชินไปเองแหละ .......... พรุ่งนี้น้าภาก็จะได้ไปกินเป็ดปักกิ่งแล้ว คราวนี้ก็จะได้รู้ว่าเป็ดไทยกับเป็ดจีนอันไหนจะอร่อยกว่ากัน.... อีก5 วันเจอกันใหม่นะจ้ะ

Anonymous said...

รองเท้าสวยเกินราคาแต่เก็บไว้ดูเล่นก็ได้อย่าไปทนเจ็บอยู่เล้ย สงสารเท้ามั่ง

Anonymous said...

รองเท้าน่ากิน คาโบนาร่าสวยจัง

Ok said...

ดีใจกะคุณอ้อด้วยน่ะค่ะสำหรับที่พักใหม่ คุณอ้อม....รองเท้าถูกใจมักๆๆๆๆ....ที่สุดของที่สุดเล้ย.......อาหารก็น่าหม่ำ ( ชมรองเท้าก่อนเพราะเราชอบ )

Anonymous said...

ว้าว คาโบนาร่าน่าหม่ำมากๆเลยอ้อม เดี๋ยวเรารอเว้นวรรคพวกพาสต้าก่อน เอาลอกสูตรไปทำให้ทอมมั่งนะจ๊ะ ชอบรองเท้าด้วย เก๋มากๆ แถมราคาถูกดีอ่ะ ^^

ปล.แฮปปี้เบิร์ทเดย์จ้า อ้อม ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้สมหวังและความรักสดใสตลอดไปจ้า