Tuesday, September 12

เบิร์ธเดย์คูณสาม



ขอเขียนย้อนหลังหน่อย เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยา ที่บ้านเลี้ยงฉลองวันเกิดให้เจฟฟ์ คริส(ผู้หลาน)และอ้อม เราสามคนเกิดเดือนกันยาเหมือนกัน เจฟฟ์วันที่ 2 คริสวันที่ 16 ส่วนอ้อมวันที่ 17 ก็เลยเลี้ยงรวมกันเร็วหน่อยก่อนอ้อมมานิวยอร์คด้วย จริงๆก็เหมือนทานข้าวร่วมกันมากกว่า ตอนบ่ายๆแมรี่แอนย่าง filet mignon ที่สั่งมาจากร้านขายเนื้ออย่างดี อร่อยเชียว ถ้าเนื้อดีๆนี่ไม่ต้องทำอะไรมากก็อร่อย อ้อมแค่สับกระเทียมเอาไปทาเนื้อตอนย่างเท่านั้นแหละ ส่วนของทานเล่นก็คือเกี๊ยวซ่าที่อ้อมทำไว้อีกหกสิบกว่าตัว ดีที่ลอรี่ช่วยห่อด้วย แต่คาซูมิ พี่สะใภ้คริสไม่ได้ช่วยแฮะ แล้วประหลาดมั้ย อ้อมเป็นคนไทยดันทำเกี๊ยวซ่า แต่คาซูมิเขาก็ว่าที่อ้อมทำอร่อยนะ (คือจริงๆคงคิดว่า สูตรนี้มั่วมากแต่ก็ต้องบอกว่าอร่อย หิหิ)

ทานกันเสร็จก็ตัดเค้กเลย ไม่มีเป่าทงเป่าเทียนอะไรทั้งนั้น เพราะลอรี่กับแฟนต้องรีบไปธุระ แล้วก็แจกของขวัญกัน อ้อมได้ พวงกุญแจยี่ห้อ coach เล็กๆ ซองพลาสติกสูญญากาศสำหรับเก็บของ สบู่ล้างมือ จากครอบครัวดั๊ก และ spice rack เป็นชั้นๆใหญ่มาก จากลอรี่ (ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ใช้ ครัวตัวเองยังไม่มี) กับเงินสดและการ์ดที่น่ารักมากๆจากพ่อแม่คริส เงินนี้ก็ได้มาแบบได้จังหวะมากเอามาใช้วันรุ่งขึ้นตอนพาอเล็กซ์กับคริสไปงาน airshow ซะเลย หมดไปหลาย แต่คริสบอกว่าเงินนี้ไว้สำหรับอ้อมช็อปปิ้งส่วนตัวเท่านั้น เดี๋ยวใช้คืนให้ อ้อมก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก ค่าเท่ากันแหละ ตอนนี้กระเป๋าเดียวกัน (ทำใจใหญ่ แต่จริงๆ แอบคิดว่าถ้าเจอของที่อยากซื้อเมื่อไหร่ เสร็จแน่ ฮ่ะๆ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็สอยรองเท้าไปสองคู่ที่ Marshall's แต่ขอบอกว่า good deal มากฮ่ะ คู่แรก $3 อีกคู่ $7 หนังแท้ทั้งคู่นะค้า)

เดี๋ยวตอนหน้าเขียนเรื่องงาน airshow ค่ะ รูปเยอะ ขอไปเลือกก่อน

6 comments:

Anonymous said...

ท่าทางสนุกดีจัง เลี้ยงรวมเลย เออ แปลกดี เกี๊ยวซ่าแต่ทำโดยอ้อม แต่เราเชื่อว่าอร่อยแน่นอน อิอิ โห รองเท้า กู๊ดดีล จริงๆ อ้อม สองคู่รวมกันแค่สิบเหรียญเองถูกมากๆๆๆ

ปล. ไปช็อปปิ้งคราวหน้า บอกคริสเตรียมตัวไว้ก็แล้วกัน คิคิคิ

Anonymous said...

ยังไม่ถึงเวลา งั้นยังไม่อวยพรละกันนะจ๊ะอ้อม คริส อิอิ โอ๋เชื่อว่า เด๋วไม่วันที่ 16 ก็ 17 คริสกับอ้อมก็คงจะฉลองกันสองต่อสองอีกรอบนึง เอาไว้อวยพรตอนนั้นทีเดียวเลยดีกว่า
ดูแล้วน่าหนุกดีเหมือนกัน เลี้ยงรวมกันหลาย ๆ คน ดีแล้วอ้อม ทำให้คริสตายใจว่า ยังไงก็กระเป๋าเดียวกัน ถึงเวลาช็อป อ้อมจะได้ไม่เขิลมาก อิอิ
OohiO

Anonymous said...

happy birthday ล่วงหน้าค่ะ มีความสุขมากๆ

Anonymous said...

รองเท้าหนังแท้มีส้นหรือเปล่าฮาฮา

Anonymous said...

คุณอ้อม...ถึงตอนช้อปค่อยเอาคืนมากกว่าเดิมใช่มั๊ยล่ะ.......( แผนสูงมากเลย )

Anonymous said...

สุขสันต์วันเกิดล่วงหน้านะจ้ะพี่อ้อม ดีจังเนอะทำอะไรกินกันแบบนี้อบอุ่นดี
ปล.กระเป๋าเดียวกันเนี๊ยชอบค่ะ ใช้บ่อยกับคุณซะมี ฮีๆๆ