Monday, September 11

อัพเดทสั้นๆ

แวะมาอัพเดทซักนิ้ดนึง แมดดี้หายแล้วจ้า สรุปว่าเมื่อวันเสาร์เธออึไป สี่ รอบ เริ่มจากออกมาเป็นสสารของแข็งเป๊ก เบ่งแทบตายในตอนเช้าจนเป็นแบบปกติแล้วตอนเย็นไปจบแบบค่อนข้างเหลวที่สนามหญ้าของเวนดี้กับดีเจเพื่อนบ้าน อันนี้เซ็งมากเพราะดันไม่ใช่ทุ่งส่วนตัวต้องไปโกยทำความสะอาดเอง อ้อมเลยโบ้ยให้คริสไปเก็บซะ ดีเจเพื่อนบ้านใจดีให้ยืมเสียมคู่ใจ(สำหรับเก็บพูพปี้โดยเฉพาะ)ทำให้งานง่ายขึ้นหน่อย ฮ่าๆ คือปกติเวลาเอาแมดดี้ออกมาข้างนอกต้องใส่ปลอกคอ (collar) กับสายจูง (leash) เสมอ เพราะไม่งั้นเธอจะวิ่งหายไปตามสนามหญ้าเพื่อนบ้าน แต่เย็นนั้นดันปล่อยแมดดี้ออกมาแบบตัวเปล่าด้วยความวางใจเห็นพักหลังแมดดี้ชักเริ่มแฮงเอาท์เตร็ดเตร่อยู่ข้างๆเรามากขึ้น ที่ไหนได้ดีเจกับเวนดี้ดันปล่อยหมาของตัวเองชื่อแซสซี่ออกมาข้างนอกเหมือนกัน คุณแมดดี้ก็ระริกระรี้วิ่งไปจู่โจมแซสซี่ทันที แล้วก็วิ่งไปทางหลังบ้านเขาพร้อมปล่อยของเสียแบบเหลวๆอย่างที่บอกซะเต็มที่ คาดว่ายาถ่ายที่ให้ไปคงกำลังออกฤทธิ์ ดีเจกับเวนดี้ก็ฮากัน เพราะปกติแซสซี่ก็ชอบวิ่งมาทำธุระที่สนามบ้านเรา คราวนี้เขาเลยได้ทีเยาะเย้ยเรามั่ง ส่วนคริสก็ทำท่าแบบว่าภูมิใจหมาเราได้เอาคืนไปอึที่บ้านเขามั่ง ฮ่าๆ คือจริงๆค่อนข้างสนิทกับบ้านนี้ เจอกันทีไรเมาธ์กันกระจายทุกที นี่ก่อนมานิวยอร์คดีเจกับเวนดี้ก็ชวนไปดินเนอร์ด้วยกัน

อ้อ ตอนนี้อยู่นิวยอร์คแล้วค่ะ โรงแรมก็งั้นๆ เดี๋ยวกะว่าจะลองหาที่ใหม่ดู อ้อมอยากได้แบบที่มีครัวเล็กๆด้วย

7 comments:

Anonymous said...

เย้....ดีจังเลยน้องแมดดี้หายแล้ว....คุณอ้อมจะได้สบายใจได้ซะทีเน๊อะ

Anonymous said...

อ้อม เราเสริชดูให้จากกูเกิลอ่ะนะ เจอที่ mytravel.com มีรายละเอียดโรงแรมใน rochester เยอะเลย ไม่รู้จะช่วยได้บ้างรึเปล่า คือเราไม่แน่ใจว่าอ้อมอยู่ส่วนไหน เลยใส่ชื่อ rochester ny ลงไปแล้วก็โผล่มาประมาณเนียะ ยังไงขอให้ได้ที่ที่ชอบนะจ๊ะ
http://www.mytravelguide.com/hotels/cthotels-8439201-United_States_New_York_Rochester_hotels.html

OohiO

Ok said...

ดีใจกะน้องแมดดี้.....ด้วยน่ะค่ะคุณอ้อม..ขอให้คุณอ้อมมีความสุขกับนิวยอร์คน่ะค่ะ

Anonymous said...

พูพปี้คือ อะไร ค่ะ ในDict ไม่มี
เขียน ไง ง่ะ

Aom said...

เจเจ ใช่เลย แมดดี้หายแล้วแบบไม่ต้องผ่า โชคดีมากๆ

โอ๋ แต้งกิ้วจ้า อ้อมลองดูๆแล้วล่ะ ต้องหาที่ๆมันไม่แพงอ่ะ เพราะอยู่นาน นี่ก็ได้ที่นึงแล้วเดี๋ยววันนี้คริสจะไปดู

คุณวรรณคะ อยู่ที่นี่คงมีความสุขแน่ ถึงจะไกลนิวยอร์คซิตี้ แต่เช็คๆดูแล้ว มอลล์เพียบ อิอิ

พูพปี้มาจากคำว่า poop (n./v.)ที่แปลว่าอึจ้ะ เรียกให้น่ารักหรือเปลี่ยนจาก noun เป็น adj. ก็กลายเป็น poopy มันคงไม่มีในดิกชันนารีหรอก ภาษาพูดน่ะ บางทีก็เรียกแมดดี้ว่า poopy puppy โดยเฉพาะตอนมันยังเล็กๆ อึบ่อย

Anonymous said...

ดีใจที่อ้อมได้ออกมาเปลี่ยนสถานที่บ้าง ยิ่งมีมอลล์เยอะๆ ให้เดินยิ่งดีนะ ช้อบเผื่อน้าภาด้วยนะ วันแรกๆก็window shopping ก่อนละกัน แล้วค่อยลงมือซื้อเมื่อติดป้ายลดราคา 5555555 น้าภาจะต้องเดินทางอีกแล้ว คราวนี้ไปปักกิ่ง 5 วัน...... ระยะนี้มีแค่ทัวร์ใกล้บ้านซึ่งก็ดีไม่เหนื่อยมาก.... เคือน ตค.ก็ไปจีนอีก คราวนี้ไปยูนานเหนือ ไปทางเหนือ ที่เมือง แชงการิล่า (แต่ก่อน เรียก เมือง จงเตียน)เป็นเมืองที่อยู่สูงมาก ประมาณ5000 ฟุต คราวที่แล้วไปก็ขึ้นไม่ถึง ไปได้แค่ 4250 ฟุตก็แย่แล้ว อ๊อกซิเจนหมดไปเกือบสองกระป๋อง อ้อมไปอยู่ตรงนั้นคงมีโอกาสได้ข้ามไปเที่ยวแคนนาดาบ่อยๆนะ......เดี๋ยวนี้แม่กับน้าภาก็ยังคงไปใส่บาตรทุกวนพุธ ไปแถวตลาดประชานิเวศน์ ใส่บาตรเสร็จก็ซื้อของกินกลับบ้านเพียบ....... อ้อมอยากกินอะไรบ้างล่ะ ? จะกินเผื่อละกันนะ ทุกคนคิดถึงอ้อมและคริส จ้ะ ฝากลูบ big (or small ) tummy ด้วยนะ 55555

Anonymous said...

ดีใจด้วยนะที่แมดดี้หายดีแล้ว ไม่งั้นต้องโดนผ่า เจ็บตัวแย่เลย ขอให้ได้โรงแรมที่มีครัวนะ อ้อมจะได้ cook อะไรเล็กๆน้อยได้บ้าง ไม่งั้นซื้อกินอย่างเดียวเบื่อแย่เลย