Friday, August 18

A Baseball Game with the Boys

หมักเรื่องและรูปไว้จนได้ที่แล้วได้เวลาเขียนซักที...เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากทานเบรคฟาสต์ครบเครื่องของแมรี่แอนแล้ว อ้อมกับคริสก็ไปคลีฟแลนด์เพื่อไปดูเบสบอลกับเจฟฟ์พี่ชายคริสและอเล็กซ์กับคริสหลานคริสกัน เจฟฟ์นี่ไม่ใช่พ่อของหลานคริสนะ เป็นอาเหมือนกัน สรุปก็คืองานนี้สองอาพาหลานมาดูเบสบอล เจฟฟ์อยู่ที่โคลัมบัสเหมือนกับหลานๆก็เลยรับหลานมาเจอกับอ้อมและคริสที่เบสบอลสเตเดี้ยมเลย อ้อมกับคริสอยู่ใกล้คลีฟแลนด์มากกว่าก็ไปถึงก่อน จอดรถเสร็จก็เดินไปซื้อตั๋ว

เคาน์เตอร์ขายตั๋ว

สามีสุดอวบยืนซื้อตั๋ว เลือกที่นั่งแถบที่เรียกว่า bleachers คือออกไปทางเอาท์ฟีลด์ ใต้สกอร์บอร์ด

รอบๆสเตเดียมด้านนอก


หนึ่งในประตูทางเข้า

ก่อนหลานๆมา อ้อมกับคริสไปเดินดูตรงสนามเด็กเล่นที่เขาจัดไว้ เห็นมาสคอตของทีมอินเดียนส์ก็เลยไปสะกิดๆขอถ่ายรูปด้วย ฮ่ะๆๆ จริงๆมาสคอตของทีมเป็นอินเดียนแดงชื่อ Chief Wahoo แต่เนื่องจากความเซ็นซิทิฟเรื่องการเป็นชนกลุ่มน้อยของอินเดียนแดงก็เลยต้องเปลี่ยนมาเป็น Slider นกสีแปร๋นๆตัวนี้ แต่สัญลักษณ์ของทีมจริงๆก็ยังเป็น Chief Wahoo ที่เห็นอยู่ที่หน้าอกสไลเดอร์อยู่


สี่หนุ่มตระกูลแคธิส หลานคริสคนโตชื่ออเล็กซ์ กำลังจะสิบสองขวบเดือนพฤศจิกา คนเล็กชื่อคริส กำลังจะสิบขวบเดือนหน้า
ที่นั่งที่เห็นนี่ร้อนมากๆๆ คือตัวม้านั่งก็เป็นโลหะอยู่กลางแดดร้อนๆ หย่อนก้นลงไปก็เหมือนย่างสด แต่นั่งไปซักพักก็หายร้อน ร้อนหัวแทนเพราะแดดลงเปรี้ยงๆ จริงๆวันนั้นอากาศดีมากๆ ลมเย็นแต่แดดแรงสุดๆ ดีที่อ้อมพกครีมกันแดดไปด้วยไม่งั้นหัวไหล่คงไหม้ไปแล้ว ส่วนคริสไม่ยอมใส่หมวก ผมก็เพิ่งตัดซะเกรียน หัวแดงแสบไปเลย

วันนั้นทีมอินเดียนส์ชนะไป 15-0 แต่แข่งกับทีม The Royals ซึ่งเป็นทีมที่ห่วยที่สุดในลีก อินนิ่งแรกมันส์มาก ทำคะแนนไป 11 รัน คนดูเฮกันสนั่น แต่หลังจากทีมรอยัลส์เปลี่ยนตัวพิทเชอร์แล้วอินเดียนส์ก็ทำคะแนนไม่ได้มากเท่าไหร้ เกมก็เฉยๆ อ้อมก็เริ่มมึนแดด ดูแล้วเริ่มง่วงและเหนื่อย แต่จะกลับเลยก็ไม่ได้เพราะวันนั้นเป็น Kids Fun Day ทางสเตเดียมให้เด็กๆไปวิ่งในสนามได้หลังเกมจบ ก็เลยรอให้อเล็กซ์กับคริสได้ไปวิ่ง ส่วนผู้ปกครองก็ได้ลงไปเดินขอบสนามด้วยนิดนึงวิวจากขอบสนาม มองไปที่ๆนั่งใต้สกอร์บอร์ดที่เพิ่งนั่งไป แดดยังเปรี้ยงอยู่เลย


เด็กๆวิ่งกันด้วยความมันส์ อเล็กซ์กับคริสวิ่งเร็วมาก ถ่ายรูปเกือบไม่ทันเลย งานนี้ก็จบด้วยความสนุกสนาน


อ้อมกับคริสรับอเล็กซ์กับคริสมานอนค้างที่บ้านปู่ย่าอีกสองคืน เด็กทั้งคู่ชอบเล่นกับหมามาก แต่คุณแมดดี้ก็ดันไม่คุ้นกับเด็ก วันแรกก็เห่าเอาเห่าเอา แถมอเล็กซ์ชอบวิ่งให้แมดดี้ไล่ต้อนตามประสาหมาต้อนแกะ เวลาต้อนก็ต้องมีงับที่ขาหยอกๆ ได้เรื่องเลย คืนที่สองอเล็กซ์นั่งเล่นกับแมดดี้อยู่ดีๆ แมดดี้ดันไปงับหน้าอเล็กซ์ ดีที่ไม่เข้า แค่ถลอกนิดหน่อยใต้ตา อ้อมงี้เสียวเลย แม่เขายิ่งทั้งห่วงทั้งหวงลูกและยังเกลียดหมาอีกต่างหาก แต่ก่อนอเล็กซ์ก็แพ้ขนหมาด้วย ตาจะบวม เวลาเล่นกับหมาเสร็จต้องคอยบอกให้ล้างมือ พอวันรุ่งขึ้นกลับบ้านไปแม่เขาบอกว่าอเล็กซ์ตาบวมเกือบปิด คาดว่าคงเอาแขนเสื้อไปขยี้ตา เฮ้อ แม่เขาคงเข็ดไม่ให้ลูกมาค้างที่นี่อีกนาน ปู่กับย่าเซ็งเลย

9 comments:

Anonymous said...

อ้อมเอ๋ย น้าภาว่าอ้อมก็อั๋นไม่เบานะ 5555 แต่หลานสองคนน่ารัก โตขึ้นต้องหล่อแน่และไม่อวบเหมือนอาทั้งสอง..... ของว่างที่กินระหว่างดูเบสบอลดูน่ากินดีนะ น้าภาดูกีฬานี้ไม่เป็นแต่สนของกินในสนามจ้ะ ถ้าได้ไปอยู่กับอ้อมสักพักคงเป็นผู้สูงอายุที่อวบอ้วนแน่ๆ 5555555

Anonymous said...

แม่ก็เหมือนน้าภาคือดูไม่รู้เรื่องแต่สนุกกับสิ่งแวดล้อมและอาหารมากกว่า สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนในเรื่องนี้ก็คือความสมบูรณ์(อวบ)พูนสุข(อิ่บ)ของลูกสาวและลูกเขย๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

Anonymous said...

เราเคยไปดูที่สนามครั้งนึง ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร อิอิ ดูท่าจะร้อนยังจะว่า โห คุณคริสแน่มากๆ ท้าแดด ท้าลมไม่ใส่หมวก หลานๆน่ารักมากๆเลยอ้อม โดยเฉพาะเจ้าคนเล็ก

Aom said...

แง้ น้อยใจ น้าภากับแม่ว่าอ้อมยังอวบอยู่ นี่ขนาดน้ำหนักลดลงมาโลนึงแล้วนะคะ เหลือไม่ถึง 50 แล้ว

ปุ๊ก วันนั้นร้อนมากๆจริงๆ อ้อมดำขึ้นมาอีกหลายดีกรี

Anonymous said...

หุ่นอ้อมอ่ะ ไม่ต้องลดแล้ว เชื่อเถอะ ตอนนี้กำลังดีมาก ๆ เลย อย่ากลับไปผอมมากแบบแต่ก่อนเลย หน้าจะเป็นกระดูกนะ ดูไม่มีน้ำไม่มีนวลอ่ะ เอ่อ ว่าแต่ ดำจริง ๆ อ้อม แต่สีสวยนะอ้อม

OohiO ja

Anonymous said...

พี่อ้อมเก่งอะ วันนั้นลินกับคุณอลันขับรถผ่านคนกำลังเข้าสนามตอนพระอาทิตย์ตรงหัวเลยแหล่ะ เฮ้ย..ลินเนี๊ยเห็นเปลวแดด ยอมแพ้.....ก่อนเข้าแย้ว
ปล.แต่ดูพี่อ้อมคล้ำลงจริงนะ แต่ไม่เป็นไรเนอะคนขาวเดี๋ยวแป๊บเดียวก็ขาวเหมือนเดิมแย้ว ไม่เหมือนอิน้องดำดีสีไม่ตก5555

Aom said...

ฮ่าๆๆๆ ในรูปนั่นดำแล้วเหรอ นั่นก่อนเข้าไปดูเกมนะ ดูเสร็จดำกว่านั้นอีก ตอนนี้ดีกรีความดำใกล้เคียงกับสมัยอยู่ฮาวายแล้ว แต่อ้อมไม่กลัวดำหรอก กลัวเหี่ยวตอนแก่มากกว่า

GetMyPurse said...

อุ้ย อิจฉาจังเยย คุณอ้อมได้ถ่ายรูปกับ(เค้าเรียกว่าอะไรคะ นกสีชมภูรึเปล่าเอ่ย อิอิ) โจช๊อบ ชอบ งานใหนงานนั้นถ้ามีตัวกาตูนย์นี่จะต้องไปขอถ่ายไม่มีพลาดค่ะ ว่าแต่ว่า คุณคริสสู้แดดดีจริงแหละ โจนี่ออกแดดทีไรนะชอบง่วงนอนค่ะ สงสัยจะเพี้ยน แต่ง่วงจริงๆ ^_^"

Anonymous said...

ดูไม่เป็นเหมือนกันค่ะเบสบอล ... แต่ท่าท่างน่าสนุก ถ้ารู้กติกา

เรื่องลิงก์ของบล็อก ตามสบายเลยค่ะ ไม่เป็นไร