Sunday, August 20

ฉลองเรื่องกรีนการ์ดผ่าน

Wเมื่อวันเสาร์ได้จดหมายแจ้งข่าวดีจาก USCIS ว่าเรื่องกรีนการ์ดผ่านแล้ว เย้ๆๆๆๆ หลังจากที่รอมานาน แถมต้องส่งเอกสารเพิ่มตั้งสองรอบ(เพราะเจ้าหน้าที่อ่านพาสปอร์ตไม่เป็น และยังเรื่องมาก) ในที่สุดเรื่องก็ผ่านซะที ตัวการ์ดจะส่งมาให้ภายใน 3 อาทิตย์ ก็หวังว่าคงจะมาก่อนคริสต้องไปคุมจ๊อบที่เมือง Webster ในรัฐนิวยอร์ค (เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆอยู่ห่างจาก Buffalo มาทางตอ. ประมาณชั่วโมงครึ่ง และยังห่างจากนิวยอร์ค ซิตี้อีกหลายชม. เซ็งเลย) คาดว่าอ้อมคงต้องได้ไปจับเจ่าอยู่ที่โรงแรมเหมือนเคยประมาณสองสามเดือน แต่ถ้าได้กรีนการ์ดเรียบร้อยแล้วจะได้วางแผนไปเที่ยวแคนาดาได้ อิอิ

พอได้ข่าวดีนี้ คริสก็บอกว่าต้องฉลอง ก็เลยออกไปทานดินเนอร์นอกบ้านกัน (จริงๆเมื่อคืนวันศุกร์ก็ออกไปทานข้าวข้างนอกรอบนึงแล้ว เพราะคริสต้องไปซื้อคอมพ์เครื่องใหม่หลังจาก fooling around กับคอมพ์เครื่องเก่าที่มีปัญหาจนฮาร์ดไดรฟ์พังไป) ร้านที่เลือกไปทานชื่อ Mulligan's ในแคนตัน คริสสั่งแซนด์วิชแต่บอกกินได้เต็มที่ อ้อมก็เลยสั่งสเต้กมาทาน เป็น prime rib ขนาด Queen cut หนัก 18 ออนซ์ (ก็ประมาณครึ่งโลนิดๆได้) ขนาดที่ใหญ่กว่านี้ก็มี ก็เลยเอาแค่ขนาดนี้แหละ นึกว่ามันจะไม่ใหญ่มาก ที่ไหนได้พอเห็นพนักงานเสริฟยกมาแทบตกเก้าอี้ ก้อนใหญ่มากๆๆ หนาประมาณสองนิ้วครึ่ง กว้างหกนิ้ว ยาวสิบนิ้วได้มั้ง แต่อร่อยมากๆๆเนื้อนุ่มติดมัน ทานไปได้หนึ่งในห้าส่วนก็จุก ห่อกลับบ้านมา วันนี้เลยได้โอกาสเอามาอุ่นทำยำเนื้อย่างทานตอนกลางวันซะเลย ขนาดอุ่นในไมโครเวฟจนเนื้อสุกแล้วก็ยังนิ่มอยู่ ผักกาดหอม มะเขือเทศ ผักชีที่ใส่ในยำนี่ก็เก็บมาจากในสวนนะ อร่อยๆ สเต้กก้อนเดิมยังเหลืออีกเยอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอามาทำแซนด์วิชให้คริสทานและทำยำอีกรอบ (คิดดูละกันว่ามันก้อนใหญ่ขนาดไหน)


ทานข้าวเย็นกันเสร็จก็ไปมอลล์เดินเล่นกันต่อ คริสบอกว่าให้ช็อปปิ้งฉลองได้ อ้อมก็เลยฉลองศรัทธาซะด้วยการซื้อสเวตเตอร์ลดราคาที่ร้าน The Gap มาหนึ่งตัวเตรียมรับหน้าหนาวกับกางเกงยีนส์อีกหนึ่งตัวที่ร้าน Express กางเกงยีนส์ที่เห็นในรูปดูเหมือนเป็นทรง bootcut แต่จริงเป็นทรง skinny legs ปลายขาสอบ ไม่เคยใส่ทรงนี้เหมือนกัน แต่เห็นกำลังฮิตมากก็เลยหยิบมาลองดู ดันใส่ได้พอดีเด๊ะเลย แถมเจอลูกยอคนขายบวกกับราคาเซลลดไป $20 ก็เลยซื้อมา ถ้ามั่นมากพอ หน้าหนาวนี้จะแต่งตามเทรนด์ใส่บู๊ตสูงถึงเข่าทับขากางเกงยีนส์ ฮิฮิ
พอซื้อของเสร็จก็รู้สึกผิดนิดๆ เพราะสองอาทิตย์ก่อนก็ช็อปไปบ้างแล้ว ซื้อเสื้อสีขาวที่ The Gap กับเข็มขัดที่ Old Navy เซลทั้งคู่นะ อ้อมยังเหนียวแน่นกับคติที่ว่าไม่เซลไม่ซื้อเด็ดขาด เข็มขัดนั่นหนังแท้ลดเหลือ $8.99 เอง
นอกจากที่เห็นข้างบนแล้ว คริสยังซื้อรองเท้าบู๊ตให้อ้อมอีกคู่เพราะมีบัตรลดที่ DSW อยู่ คริสบอกว่าเห็นบู๊ตที่มีอยู่มันเป็นบู๊ตสูงทั้งนั้น เอาบู๊ตสั้นไว้เผื่ออีกคู่ละกัน


หมู่นี้คริสใจดีมากๆ คือปกติก็ใจดีอยู่แล้ว แต่คงเห็นพักหลังอ้อมอารมณ์ไม่ค่อยจอยเท่าไหร่ เพราะบางทีอ้อมก็อึดอัดที่ไม่มีที่มีทางอยู่เป็นของตัวเอง จริงๆตอนคริสไปซื้อคอมพ์ อ้อมขอให้คริสปล่อยอ้อมไปเดินเล่นที่มอลล์คนเดียวซักแป๊บเถอะ ซื้อคอมพ์เสร็จแล้วค่อยมารับ มันเกิดอารมณ์อยากอยู่คนเดียวบ้าง แต่คริสก็บอกอยากให้อ้อมไปช่วยเลือกคอมพ์ด้วยก็เลยโอเค ไม่เป็นไร ได้ระบายกับคริสออกไปบ้างก็รู้สึกดีขึ้นแล้ว รู้ด้วยแหละว่าคริสเป็นห่วงมากถ้าอ้อมต้องไปไหนมาไหนคนเดียว ก็เอาเป็นว่าตัวติดกันไปอย่างนี้แหละ อุ่นใจดี

10 comments:

UmaTheDevil said...

ดีใจด้วยจ้ะอ้อม ขอให้บัตรมาก่อนไปนิวยอร์คนะ ไปดูไนแองการ่าฝั่งแคนาดา กระหึ่มอลังการกว่าฝั่งเมกาหลายเท่าเลย

แต่โห สิบแปดออนซ์เนี่ยนะ ตอนสั่งหิวจนเห็นช้างเท่าหมูป่าวอ้อม ฮ่ะฮ่ะฮ่ะ

Anonymous said...

ว้าว อ้อมยำเนื้อน่าหม่ำจริงๆ นี่ถ้ามีเหลืออีก เอามาทำน้ำตกจิ อิอิ ชอบเสื้อสเวตเตอร์กะยีนส์และเข็มขัดจัง ดูเท่ๆดี อืม เราก็เป็นเพิ่งคุยๆกะทอมว่าเบื่อๆเหมือนกัน จากที่เราเคยอิสระ อยากไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเอง แต่ตอนนี้ต้องมา depend แต่กะทอมเค้าอะ แต่อ่ะนะ ก็แค่อยากบ่นไปเฉยๆ เอาเข้าจริงๆเราว่าอยู่ด้วยกันดีกว่าต้องห่างไกลกันเน้อ

Anonymous said...

แม่ก็ไปทานยำหมูย่าง พิซซ่าแล้วก็ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมูที่โพลาโพลากับพ่อและพี่แอ้ม คงจะพอสู้กับยำเนื้อของอ้อมได้เนอะ

Aom said...

ใช่ๆ พี่ปุ้ย อยากไปฝั่งแคนาดาบ้าง

ปุ๊ก อืม บางทีก็อึดอัดแต่ก็ดีกว่าตอนที่แยกกันอยู่จริงๆแหละ

แหม แม่คะ ไปถึงโพลาโพลาแต่ทานราดหน้าหมูเนี่ยนะ อิอิ

GetMyPurse said...

มาดีใจด้วยคนค๊ะ น้ำลายฟูมปากยำเนื้อย่างหน่ะทรมาณจิดใจจริงๆ (ระยะนี้โจจะหมกมุ่นอยู่แต่กับเรื่องกินค่ะ อิอิ) โห คุณอ้อมอาจค้องไปอยู่ที่โรงแรมประมาณสองสามเดือนเลยเหรอ ในขณะที่คุณคริสทำงาน คุณอ้อมออกไปซิ่งคนเดียวเลยค่ะ แล้วก็เอารูปสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ ไงคะ (จะโดนคุณคริสบ้องหูไม๊เนี่ยมาแนะนำให้ออกซิ่ง คริ คริ) ^_^"

GetMyPurse said...

อ้าว โพสไม่ได้หง่ะ ลองอีกทีน่า เอ แต่ใน pop up window ก็มีข้อของโจอยู่หง่ะ อุ้ย งง ค่ะ ไปทำลาบทานแก้งงก่อนนะคะ

Anonymous said...

อ้อมใกล้จะไปแล้วเนอะ ถ้าไงก็เดินทางโดยสวัสดิภาพนะจ๊ะ แล้วก็ยินดีเรื่องกรีนการ์ดอีกทีนึง ส่วนเรื่องช็อป ช่วงนี้ช็อปเยอะนะจ๊ะ ของโอ๋ไม่ได้ช็อปเสื้อผ้ามาพักแระ เหะ เหะ ถือคติ ถ้าน้ำหนักไม่ลดจะไม่ซื้อ นี่ก็เลยต้องพยายามยัดก้นตัวเองให้ลงกางเกงที่มีแล้วยังใส่ได้อยู่ แต่ฟังที่อ้อมเล่าดูคริสเค้าใส่ใจอ้อมดีอ่ะ ไม่เหมือนซะมีเรา ทำเหมือนรักแต่ดูแลเทคแคร์ไม่เป็น
OohiO

JC together said...

โอ้โห.....เชื่อแล้วว่าเนื้อก้อนมหึมามากๆ เหะ เหะ...ทำยำต่อได้อีกตั้งสองวัน...

ใช่กางเกงยีนส์เทรนด์ใหม่นี้สำหรับเด็กแนวอ่ะ อิอิ...แสดงว่าคุณอ้อมยังเป็นเด็กแนวอยู่ เจก็มีอยู่เหมือนกันแต่ช่วงนี้อยู่แต่บ้านไม่ได้ค่อยออกข้างนอก ก็เลยเก็บไว้อย่างนั้น...แต่เจชอบสีเสื่อ สเว็ตเตอร์มาก สวยเชียวค่ะ

คุณคริสใจดีจริงๆด้วยนี่แค่ฉลองกรีนด์การ์ดนะ แล้วถ้ามีเบบี๋ จะฉลองขนาดไหนเนี่ย...

Anonymous said...

น้าภาชอบรองเท้าบู๊ท กับกางเกงยีนมาก เอาไว้ใส่เดินทางเวลาไปทัวร์คงสบายดีนะ.......อ้อมก็หาเรื่องฉลองบ่อยๆระวังจะต้องซื้อเสื้อผ้าขนาดใหญ่ขึ้นนะ.... แต่ยำเนื้อน่าทานดีนะ........

Anonymous said...

I am like you: no sale, no buy!!!!!! Last time when Express had a big sale, I bought many pairs of Skinny Denim and I enjoy them very much. Keep checking, soon the price will go down to $19.99. I think you'll look good on that Skinny because you're pretty slender and tall. You can wear it with high heel shoes, too.