Tuesday, August 15

Dinner at the Pointe Cafe

เมื่อเย็นวันเสาร์มีแพลนว่าจะไปงานเลี้ยงฉลองเรียนจบของลูกพี่ลูกน้องคริสกับพ่อแม่คริส แต่หลังจากพาแมดดี้ไปฉีดยากันโรคพิษสุนัขบ้า (rabies) คริสก็เปลี่ยนใจไม่ไปดีกว่า กลับมาเหนื่อยๆเพราะแมดดี้เห่าแหลก เห่าทุกอย่างที่ขวางหน้าตอนรอฉีดยา หมาตัวอื่นนั่งกันสงบเสงี่ยมเรียบร้อย คุณแมดดี้เห่าเอาเห่าเอาอยู่ตัวเดียว เฮ้อ ต้องพาออกจากบ้านให้คุ้นคนคุ้นหมาแปลกหน้ามากกว่านี้ จริงๆนอกจากงานเลี้ยงนี้ก็ยังมีอีกปาร์ตี้นึงให้ไปด้วย แต่คริสหลับไปเฉยเลย ส่วนอ้อมก็เฉยๆ ไปก็ได้ไม่ไปก็ได้ อยู่บ้านก็ดีเหมือนกันเพราะพ่อแม่คริสไปงานเลี้ยง บ้านก็เลยเงียบสงบมากๆ คริสหลับอยู่ข้างบน อ้อมก็เอ็นจอยการอยู่เงียบๆคนเดียวข้างล่างไป พอคริสตื่นก็เลยออกไปหาอะไรทานกันใกล้ๆบ้านดีกว่า ตัดสินใจไปที่ร้านชื่อ The Pointe Cafe ที่แมรี่แอนแนะนำว่าดี
ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ น่าจะเอาบ้านเก่ามาทำเป็นร้าน ข้างในก็ไม่กว้างมาก ตกแต่งธรรมดาๆ ไม่หรูหราอะไร แต่คนเพียบเลย ต้องรอโต๊ะที่บาร์อยู่สักพัก
ได้โต๊ะ สั่งอาหารเสร็จ ก็ทานสลัดกันก่อนตามระเบียบ อ้อมเลือกน้ำสลัดที่ร้านทำเอง เป็น vinigrette ออกเปรี้ยวๆ ไม่เลี่ยนดี
จานนี้ของคริส คริสสั่ง Cajun Chicken Fettucine เป็นพาสต้าซอสครีมใส่เครื่องเทศแบบเคจัน ใส่ไก่ย่างด้วย อร่อยดี ซอสครีมไม่เลี่ยน เครื่องเทศก็เผ็ดนิดๆแบบที่คริสชอบ
อ้อมสั่ง Pork Loin Stuffed with Sausage and Spinach หมูย่างยัดไส้ไส้กรอกกับผักโขม ราดเกรวี่เห็ดรวม เคียงกับมันฝรั่งและกรีนบีนเยลโลว์บีน ทานแล้วนึกถึงแม่เลย แม่คงชอบเสต็กหมูแบบนี้ อ้อมกับคริสทานกันคนละครึ่งจานเท่านั้นแล้วก็เก็บที่เหลือใส่กล่องกลับบ้านมา อิ่มอร่อยไปอีกหนึ่งมื้อ ร้านนี้อาหารไม่ถูกแต่ถ้าดูปริมาณแล้วก็โอเค อาหารที่เหลือกลับมานี่อ้อมกับคริสทานอีกมื้อนึงได้เลย

แถมท้ายด้วยอาหารเช้าวันอาทิตย์ที่แมรี่แอนทำ ปกติอ้อมจะทำอาหารเช้าให้คริสทานง่ายๆ คือไข่ดาวและขนมปังปิ้ง แต่ทุกวันอาทิตย์แมรี่แอนจะทำเบรคฟาสต์แบบครบเครื่อง บลูเบอรี่วอฟเฟิล ไข่ดาว และ เบคอน อ้อมก็ทานจนจุกทุกเช้าวันอาทิตย์

อาหารที่อยากทานวันนี้: ไส้กรอกอีสาน (ต้องเจ้าที่ตลาดบองมาเช่เท่านั้น) ทานกับขิงอ่อนๆ แกล้มพริกขี้หนูเผ็ดๆ

8 comments:

Anonymous said...

คิดถึงพี่ออมจัง....เข้ามาอ่านได้สองวันแล้ว ทำไมมีแต่ของน่ากินเพียบเลย อ่านบ่อยๆอ้วนแน่ๆ
ตอนนี้ใหม่ สิริมาคลอดลูกแล้วนะ ได้ผู้หญิงชื่อน้องฟ้า ว่าจะขอเอาไว้ให้ต้นล่วงหน้าแต่กลัวพ่อเค้าไม่ให้....

อยากไปเยี่ยมมากๆแต่ขอเก็บตังก่อนน่ะ

ดีจังที่ได้เห็นกันบ่อยๆ ขวัญก็ไม่ค่อยจะมีอะไรทำเหมือนกัน ว่างมากๆ ต้นโตพอสมควรแล้วด้วย แปดขวบแล้ว ช่วยเหลือตัวเองได้ดี แม่เลยสบาย ว่างสุดๆ
ไว้จะเข้ามาคุยด้วยบ่อยๆนะค่ะ

คิดถึงมาก....

GetMyPurse said...

คุณอ้อมคะ โจกะว่าจะขออนุญาติใส่ลิ้งค์บล็อกของคุณอ้อมที่บล็อกของโจตั้งนานแล้วหล่ะค่ะ(แต่ชอบลืมทุกที) วันนี้ใส่ไปแล้วค่ะ ขอบคุณที่ใส่ลิ้งค์ของโจนะคะ

ป.ล. ว่าแต่ว่า Cajun Chicken Fettucine ของคุณคริืสน่าหม่ำจังเลย อยากทานไส้กรอกอีกด้วยแหละ กับ ขิงอ่อนและก็พริกขี้หนูเม็ดเล็ก เผ็ดสะใจดีจัง

JC together said...

คุณโจ...เจทำลิ้งค์แบบว่าไม่ปรึกษาคุณอ้อมเลยอ่ะ อายจัง...เอาลิ้งค์คุณอ้อมไปใส่ไม่ขอด้วย ด้านๆ 555 แต่ก็ขอบคุณที่คุณอ้อมลิ้งค์มาที่บร็อกเจค่ะ

เข้ามาอ่านวันนี้ขอบอกว่าจุกมากๆ เพราะก่อนเข้ามาแวะไปที่ไดคุณปุ๊ก โอยยยยย จุกๆ ไปดีกว่า...

take care kha

Anonymous said...

โอ้ย อยากไปอยู่กับแมรี่แอนจังเลย จะได้กินอาหารฝรั่งอร่อยๆ จานที่คริสทานก็ดีนะ ดูแล้ว อยากกินไปซะทุกอย่าง.... แต่ตอนนี้จะกินไส้กรอกอีสานเผื่ออ้อมก่อนละกันนะ 555555 คิดถึงทั้งสองคนจ้ะ.........

Anonymous said...

แม่ก็จะทานใส้กรอกอีสานเผื่ออ้อม อ้อแล้วจะแถมด้วยแนมเนืองอีกด้วย อร่อยมั้ย

Anonymous said...

สะกดคำว่าแหนมผิดขออภัย ต้องรีบแก้คำผิดเดี๋ยวจะเสียชื่อสถาบันเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย

JC together said...

กลับมา ปล.ค่ะ คุณอ้อม...เจว่าเราต้องเคยเจอกันบ้างแหละที่บองมาเช่ เพราะเจทำสตูดิโอ กราฟฟิคและบริษัทก็อยู่ที่ในตลาดบอง ด้วยค่ะ...เราอาจจะเดินสวนกันก็ได้นะ อิอิ พูดถึงที่นั่นนะมีแต่อาหารอร่อยๆไปหมดเลย อยู่แล้วอ้วนอ่ะ

Anonymous said...

น่าทานทั้งจานของอ้อมและของคริสเลย นี่ อ้อ เราใจตรงกันมากๆ เราก็อยากกินไส้กรอกอีสานมากๆๆๆ บ่นกะพี่ปุ้ยมาหลายครั้งและเฮ้อ