Wednesday, June 14

Trade Show

เมื่อวันจันทร์ตามคริสไปออกร้าน(เรียกงี้รึเปล่าหว่า)ที่ Akron อ้อมไปช่วยคริสจัดบูธ(จริงๆคือโต๊ะตัวเดียว)ตั้งแต่เช้า หอบหิ้วทีวีไปโชว์ดีวีดีเกี่ยวกับ metallizing ด้วย งานนี้เป็น conference ของ county ต่างๆในโอไฮโอ ก็มีวิศวกรของเมืองต่างๆมาประชุมกันด้วย เป้าหมายหลักของคริสก็คือไปคุยกับวิศวกรพวกนี้แหละ ให้เขารู้จักว่า metallizing คืออะไร เผื่ออีกหน่อยมีงานซ่อมสะพานหรือแท็งค์น้ำ จะได้นึกถึงเราด้วย อ้อมก็ไปแกร่วๆอยู่ที่งานตลอดวัน มันก็ไม่ได้มีคนมากนัก แต่คริสก็ได้คุยวิศวกรหลายคนอยู่ อ้อมจะช่วยอธิบายอะไรบ้างก็ไม่ค่อยถนัด ไม่ค่อยรู้เรื่องทางเทคนิคของเขาเท่าไหร่ ถ้าต้องไปงานแบบนี้อีก อ้อมคงต้องศึกษาให้มากกว่านี้จะได้ช่วยคริสได้เผื่อเวลามีคนอื่นมาที่บูธตอนที่คริสไม่อยู่หรือกำลังคุยกับคนอื่นอยู่ พอตอนเที่ยงลอรี่ก็มาสมทบเปลี่ยนเวรให้อ้อมกับคริสได้ไปทานข้างกลางวันกัน จริงๆที่งานเขาก็มีอาหารกล่องให้ แต่คุณคริสดันลงทะเบียนไว้แค่คนเดียวก็เลยได้มากล่องเดียว ไม่พอรับประทาน ก็เลยให้ลอรี่ทานไป ส่วนอ้อมกับคริสออกไปหาอะไรทานข้างนอกแทน คริสน่ะอยากออกมาข้างนอกอยู่แล้วล่ะ จริงๆอยากออกตั้งแต่เที่ยงด้วยซ้ำเพราะมีถ่ายทอดบอลโลกคู่อเมริกากับเช็ก แต่อ้อมดูตารางเวลาประชุมแล้วบอกว่าอย่าไปตอนเที่ยงเลย ตอนเที่ยงคนน่าจะมาที่งานกันเพราะเป็นช่วงพักทานข้าว คนคงจะมาที่บูธเยอะ ปรากฏว่าจริงค่ะ สรุปกว่าจะได้ออกไปทานข้าวก็บ่ายโมงครึ่งไปแล้ว บอลจบพอดี อเมริกาแพ้ไป 3-0 ตามความคาดหมาย อุตส่าห์แอบมีลุ้นว่าไม่แน่ๆ แต่ก็แพ้จริงๆ

อ้อมกับคริสเดินออกไปทานข้าวกันที่ Quaker Square เป็นตึกเก่าเล็กๆ มีร้านขายของสามสี่ร้านกับร้านอาหารอีกหนึ่ง บรรยากาศดีใช้ได้ เขาตกแต่งให้ดูเก่า แอนทีคๆหน่อย พวกของที่ขายก็น่ารักดี ดูเป็นธีมเดียวกันไปหมด คือ ออกแนวคันทรี่ๆ แบบ old style ดูรูปประกอบจากสไลด์โชว์ละกันนะคะ อ้อมไปเดินเล่นที่นั่นอีกทีหลังจากทานข้างเสร็จแล้ว ได้การ์ดวันเกิดกะมาทำเซอร์ไพรซ์คริสตอนไปฮาวาย กับช็อกโกแล็ตอีกนิดหน่อย


พอห้าโมงครึ่งงานก็เลิกค่ะ อ้อมกับคริสก็เก็บของขับรถกลับบ้าน เนื่องจากตื่นแต่เช้ามืดเลยเหนื่อยกันทั้งคู่เลย

อาหารที่อยากทานวันนี้: ยำเนื้อย่าง ยำวุ้นเส้น ยำหมูยอ ยำมาม่า สารพัดยำ ยำอะไรก็ได้!!

3 comments:

Anonymous said...

เขาเรียกไปออกบู๊ธหรือเปล่าคะ

ออกร้าน ฟังแล้วเหมือนไปออกร้านงานกาชาด..

Anonymous said...

คนที่อยู่เมืองไทยอยากทานยำทอฟฟี่กับยำชอคโคแลต จะทำอย่างไรดีล่ะ อู๋ยยยยยยคิดถึงจังเลย

Anonymous said...

ไปออกร้าน (หรือบู๊ธไม่รู้) น่าหนุกดีเนอะพี่อ้อม มีไรให้ทำเยอะดี ส่วนลินล่ะก็แง่วอยู่บ้าน โอ๊ยยยย อยากจะบ้า ตื่นเต้นอยากไปฮาวายด้วย หุๆๆๆๆ