Tuesday, June 13

Dog Show

เมื่อวันเสาร์อ้อมกับคริสพาแมดดี้ไปดู Dog Show ที่ Canton (เมืองใกล้ๆ ห่างไปครึ่งชม.) ไม่ได้เอาแมดดี้เข้าประกวดกับเขาหรอก แต่ลอรี่บอกว่าให้เอาแมดดี้ไปลองดูว่าแมดดี้จะทำตัวยังไงเวลาเจอคนเจอหมาเยอะๆ อีกหน่อยเวลาลอรี่ส่งประกวดจริงๆจะได้ไม่ตื่นคนมาก งานนี้ลอรี่ก็จูงหมาของตัวเองเข้าประกวดด้วย อ้อมก็ไม่เคยดู dog show เหมือนกันก็เลยอยากไปดูด้วย

งานนี้คนเยอะใช้ได้ แมดดี้ตื่นที่ตื่นคนมากๆ แทบจะไม่ยอมเดินเองเลย ขนาดเอาชีสให้กินยังไม่กิน ลอรี่บอกว่าแปลว่าเธอเครียดจัดมาก สุดท้ายก็เลยต้องพาไปใส่กรงไว้ในรถลอรี่ไว้ก่อน แล้วอ้อมกับคริสก็มาดูลอรี่จูงหมาประกวด

ตัวอ้อมเองไม่ค่อยเห็นความสำคัญของงานประกวดหมาแบบนี้เท่าไหร่ มันก็ดีที่ได้เห็นหมาสวยๆตามสายพันธุ์ แต่ถึงที่สุดแล้วพอได้รางวัลมาแล้วใครภูมิใจ ตัวหมามันรู้มั้ย หรือเจ้าของเท่านั้นที่ภูมิใจเหลือเกินที่หมาชั้นสวยเริ่ดสุด อ้อมว่ามันเป็นธุรกิจไปหมดแล้ว แต่ละคนทุ่มสุดฤทธิ์ที่จะได้หมาดีๆ ก็คงจะได้ผสมพันธุ์ขายลูกได้ราคาดี เห็นยอมขับรถหอบกันมาไกลๆมาประกวดเก็บคะแนน อ้อมเห็นมากันเป็นรถบัส รถอาร์วีก็มี ดูทุ่มเทม้ากๆมาก ไม่เก็ตค่ะ ไม่เก็ต dog people จริงๆ

ดูบรรยากาศโต๊ะ grooming เห็นแล้วนึกถึงโรงพยาบาล ห้องผู้ป่วยอนาถาด้วยนะ เตียงติดๆกัน มีสายน้ำเกลือระโยงระยาง ฮ่ะๆ แต่จริงๆเห็นแต่ละคนเขาเอาใจใส่หมาของตัวกันสุดๆแล้วก็ดีเหมือนกัน ทั้งแปรงทั้งเล็มขนกันซะออกมาสวยเฉียบทุกตัวเลย


เช่น ดูตัวนี้ ตัวใหญ่ หมาที่ประกวดจนชินแล้วเนี่ย จะดูสงบมากๆ ไม่มีร้องไม่มีดิ้นเลย เชื่อฟังดีมากๆ นี่ก็ตัวใหญ่ ขนเงามากๆ แปรงกันอย่างดี
ตัวนี้ตัวจิ๋ว น่ารักมากๆ ถ่ายมาได้ไม่หมด มีหน้าตาแบบนี้อีกห้าหกตัวอยู่ใกล้ๆกัน อ้อมจะยื่นมือไปลูบหัว เจ้าของหันมาบอกว่าห้ามจับ กำลังจะเข้าสนามแข่งแล้ว จ๋อยเลย ขอโทษเขาไป ไม่รู้นี่หว่าว่าขนห้ามกระดิกก่อนลงสนามมาดูพันธุ์ Belgian Turveren แบบแมดดี้บ้าง หน้าตาเป็นแบบนี้ ตัวนี้สีดำตลอดตัว (พันธุ์ต่างไปนิดหน่อย) อีกหน่อยแมดดี้โต หน้าตาจะเป็นแบบนี้ แต่ขนคงสีอ่อนกว่า
ลอรี่จูง Player ประกวด ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าต้องทำอะไรบ้าง หรือกรรมการดูอะไร อีกหน่อยลอรี่ก็คงจูงแมดดี้เข้าประกวดด้วย อ้อมคงไม่ทำอะไร ดูเฉยๆปล่อยลอรี่เขาทำไป
Player เป็นตัวผู้ สวยนะ ขนฟูมากๆ ได้ชนะที่หนึ่งแต่ไม่ได้รางวัลสูงสุดคือ best in breed ลอรี่บอกว่ากรรมการลำเอียง เพราะตัวที่ชนะเลิศเป็นแชมเปี้ยนมาก่อนแล้ว กรรมการก็เลยให้ไป ทั้งที่ Player "แสดง"ดีกว่าเยอะ (อ้อมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าดูยังไง แต่สุดท้าย อ้อมก็ว่ามันขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของกรรมการคนเดียวซึ่งจะลำเอียงไปทางไหนก็ได้)
ดูลอรี่เสร็จก็กลับมาที่บ้าน ตอนที่ขับรถกลับมา แมดดี้น่าสงสารมาก คงแบบ emotionally drained เครียดจัดจนเหนื่อย หลับมาตลอด ไม่ยอมไปนอนเบาะหลังด้วย มานอนซุกอยู่ข้างอ้อม แต่พอถึงบ้านเธอก็หายค่ะ ซ่าเหมือนเดิม นี่คริสจะถ่ายรูปด้วย ต้องคว้าไว้ ไม่งั้นไม่อยู่นิ่ง (อาจดูเหมือนบีบคอเล็กน้อย แต่จริงๆแค่จับเท่านั้นนะคะ)
ถ่ายกับอ้อมที่สนาม

เสร็จแล้วแมดดี้ไปเล่นมวยปล้ำกับแฮนน่าห์ต่อ ดูสไลด์โชว์แล้วกันนะคะ แฮนน่าห์เป็นหมาที่ใจดีที่สุดในโลก แม่พระจริงๆ

5 comments:

Anonymous said...

น้องแม้ดดี้กับพี่แฮนน่าห์ (เป็นพี่ก็พอนะ เดี๋ยวเค้าน้อยใจ) น่ารักน่าฟัดมากๆเลยอ้อม

คนที่เมือง canton นี่ พูดภาษา cantonese ป่าวอ่ะ เอิ๊กเอิ๊กเอิ๊ก

JC together said...

มาทักทายคุณอ้อมค่ะ...เพิ่งรู้ว่าเจก็ใช้บริการบร็อกที่เดียวกะคุณอ้อม
แล้วจะเข้ามาทักทายบ่อยๆค่ะ

ชอบจังมีน้องหมาเพียบเลย

เจเจ

Anonymous said...

ขอขำพี่ปุ้ยก่อนเลย คนแคนตั้น พูดแคนโตนีสรึเปล่าเหรอจ๊ะ แหม ไม่มีแส้เหมือนบอร์ดเรานะ ไม่งั้นพี่ปุ้ยหลังลายแล้ว อิอิ
เรื่องประกวดหมา โอ๋พอรู้มาบ้างอ่ะอ้อม เพราะเคยเอาคลุกวงในอยู่ในวงการประกวดหมาเหมือนกัน และก็เคยส่งลูกตัวเองเข้าประกวด
ส่วนเรื่องการให้คะแนนถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง กรรมการเค้าจะดูโครงสร้างของน้องหมาแต่ละพันธุ์ ท่าทางการเดิน การโพสต์ ลักษณะขน ผิวหนัง จริง ๆ ก็แทบจะทุกอย่างน่ะ อย่างพันธุ์แมดดี้เราก็ไม่รู้ว่าต้องสูงเท่าไร ลักษณะขนต้องเป็นไงไรเงียะ บางพันธุ์จะดูฟันประกอบด้วย ก็คร่าว ๆ ก็น่าจะประมาณเนียะอ่ะจ้ะ
(คิดถึงอ่ะ ช่วงนี้ทำงานเหนื่อย ไม่ค่อยมีเวลา ถ้าไงว่าง ๆ ค่อยโทรเม้าท์กันนะอ้อม)
OohiO ja

Anonymous said...

หมาตัวใหญ่น่าฟัดจริงๆ ถ้าอยู่เมืองหนาว และอยู่ติดบ้าน น่าเลี้ยงคู่กับไอ้ตัวเล็กๆ วิ่งดุ๊กดิ๊กๆ

เดี๋ยวให้ตั้งรกรากได้ก่อน ตอนนี้ยังเร่ร่อนอยู่เลยค่ะ

หมาที่บ้านพันธุ์ไทย ชื่อ ไอ้โต ดื้อ ซ่า ปากเปราะ แต่บางทีซ่อนความขี้อ้อน เวลาอยู่กันลำพังตอนดึกๆ

Anonymous said...

ชอบฮันน่ามาก