Friday, June 9

ไม่ได้เก็บแต่ก็ได้กิน

เมื่อวานว่าจะไปเก็บสตรอเบอรี่กัน สวนนี้อยู่ไม่ไกลจากบ้านมาก แต่กว่าจะไปถึง ก็ปิดไม่ให้เก็บซะแล้ว เจ้าของสวนบอกว่าปีนี้อากาศยังไม่ร้อนพอ สตรอเบอรี่เลยยังไม่สุกมากเท่าไหร่ สักสองอาทิตย์หน้าถึงจะมาเก็บได้เต็มที่ อ้อมก็เลยถ่ายรูปมาได้แค่เนี้ย

ลูกยังเล็กอยู่เลย
เมื่อสวนนี้ปิดไปแล้ว ก็ไปอีกสวนกัน ไกลออกไปหน่อย แต่ก็เหมือนกันอีก คือยังเก็บไม่ได้ แต่สวนนี้มีที่เก็บแล้ววางขายหน้าร้านด้วย แมรี่แอนก็เลยซื้อมาซะ 6 ควอร์ท ราคาที่เขาเก็บให้เนี่ย แพงกว่าเก็บเอง แต่ความสดเท่ากัน ลูกไม่ใหญ่มาก แต่หอมหวาน ไม่กรอบเหมือนสตรอเบอรี่ที่ขายในซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่หอมหวานกว่ามากๆ กลับมาถึงบ้านอ้อมทานสดๆไปซะควอร์ทนึงได้มั้ง
ตอนเย็นแมรี่แอนทำ strawberry shortcake ชอร์ทเค้กซื้อสำเร็จ เป็นเค้กเบาๆหวานๆ ราดด้วยสตรอเบอรี่ที่แช่ในน้ำตาลนิดหน่อยทิ้งไว้พอให้มีน้ำออกมา แล้วโปะด้วยวิปครีมอีกที yummyyyyyyyyyy!!
ตอนเช้าวันนี้ยังทานไม่หายอยาก เลยปิ้งขนมปังสองแผ่น แผ่นนึงทาเนยราดน้ำผึ้งนิดหน่อย อีกแผ่นทา peanut butter แล้วก็เอาสตรอเบอรี่ฝานวางเรียงทับ อร่อยทั้งคู่แต่แผ่นที่ทาพีนัทบัตเตอร์อร่อยกว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำทานอีก <^_^>

ปิดท้ายด้วยสไลด์รูปอ้อมกับแมดดี้วันนี้ ถ่ายในรถระหว่างรอคริสทำธุระ (เพิ่งเห็นว่าหน้าตัวเองเยินมาก เลยเอารูปเล็กๆหน่อยละกัน)

4 comments:

Anonymous said...

เห็นสตรอเบอรี่แล้วน้ำลายจะไหลพร้อมกับหมายมาดไว้ว่า สักวันหนึ่งเถอะ......ดูรูปแล้วหน้าอิ่มเอิบดีเนอะแต่ไม่ต้องให้อิ่มเอิบมากไปกว่านี้นะเดี๋ยวจะกลายเป็นอึ๋มเอิบ .....

Anonymous said...

สตรอเบอรี ของโปรดเลยค่ะ รองมาจากเชอรี
อยากเก็บสดๆ บ้างจัง

Anonymous said...

พี่อ้อมตามชิมสตอเบอรี่ค่ะ พอดีคุณอลันนั่งอยู่ด้วย แกเห็น strawberry shortcake อันนั้นแล้วก็บอกเห็นไหม...นั้นเหมือนฉันทำเลย อิอิ ถูกใจเขาล่ะค่ะ
พี่อ้อมแถวเชอรี่กำลังมาแล้วค่ะ ชอบๆๆๆ อยากไปเก็บมากเลย

Anonymous said...

อยากกินสตรอเบอรีลอยแก้ว hehe