Monday, May 22

This Past Weekend

วันเสาร์ไปซื้อของเล่นให้แมดดี้ มีลูกบอลติดเชือกไว้ให้กัดเล่น ตุ๊กตาเม่นเอาไว้กัดเหมือนกัน แล้วก็ซื้อจมูกหมูที่เห็นในรูปนี่แหละค่ะ เอาไว้ให้แทะเหมือนกัน เห็นแล้วอี๋มากๆ เพราะมันเมือนจมูกหมูจริงๆมากเลย ขอบอกว่าของเล่นสุนัขแพงมากๆ ซื้อไม่กี่อย่างหมดไป $17 ซื้อเสร็จก็ไปทานบุฟเฟต์ที่ร้าจีนในมอลล์กับคริส กินจนจุกเดินตัวตรงไม่ได้ แต่ก็พยายามทานผักเยอะๆนะ เดินไปตักห้ารอบได้ สองรอบสุดท้ายเป็นลำไย กับลิ้นจี่กระป๋องเต็มถ้วย กินให้พอหายอยากผลไม้ไทย ส่วนคุณคริส....เดินเข้าร้านปุ๊บ ดิ่งไปตักพิซซ่าก่อนเลย อ้อมเห็นแล้วก็จี๊ด แหมโว้ย อย่างอื่นมีให้กินอีกเป็นสิบๆอย่าง ดันกินพิซซ่า (พิซซ่าแช่แข็งถาดละสามเหรียญแหงๆ ร้านจีน ใครมันจะอบพิซซ่าเอง) พอทักก็บอกนี่สำหรับเรียกน้ำย่อย เรียกไงวะ ตั้งสองชิ้น เสร็จแล้วพ่อคุณก็เลยเดินไปตักอย่างอื่นทาน ก็พวกของทอดๆอีกนั่นแหละ ไม่มีผักเล้ย ปิดท้ายด้วยไอติมกับบราวนี่อีกต่างหาก ทานเสร็จอ้อมก็เดินตัวงอๆออกมาเดินเล่นในมอลล์ต่อ ยืดตัวตรงไม่ไหว อิ่มมากๆ เดินไปซักพักก็ได้เสื้อมาหนึ่งตัว ลด 70% เหลือแค่ $7 เอง คำนวนดูแล้วเท่าราคาเสื้อทั่วๆไปที่เมืองไทยเลยแฮะ แต่ตัวนี้คุณภาพดีกว่า ใส่เครื่องซักเครื่องอบได้ เลยต้องซื้อ แก้ตัวไปอย่างนั้นแหละ เหะเหะ ตอนนี้มีเสื้อที่ซื้อมาและยังไม่ได้ใส่อยู่สี่ตัวแล้ว เพราะอากาศยังไม่เป็นใจ ยังเย็นอยู่เลย ปลายอาทิตย์นี่คงอุ่น จะได้ใส่เสื้อใหม่เสียที ก่อนกลับแวะเข้าร้าน $1 ได้จานบินให้แมดดี้วิ่งไล่งับอีก ปรากฏว่าไอ้จานถูกๆเนี่ย แมดดี้ชอบที่สุดค่ะ ของเล่นแพงๆซื้อที่ร้านเพ็ตสโตร์ดีๆเนี่ยไม่ถูกใจเท่าไหร่ เล่นได้แป๊บเดียวก็เบื่อแล้ว จานสามอันเหรียญเนี่ยนอนกัดได้เป็นนาน

วันอาทิตย์พาแมดดี้ไปที่สนามฟุตบอลด้วย คราวนี้แมดดี้ดูชินกับการนั่งรถมากขึ้น ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ พอไปถึงเธอก็ปรับตัวได้ดีมาก วิ่งไปวิ่งมาไม่มีปัญหา อ้อ สองคืนที่ผ่านมาอ้อมไม่ต้องลุกขึ้นมากลางดึกเพื่อพาแมดดี้ออกไปเข้าห้องน้ำแล้ว พาเข้านอนตอนห้าทุ่ม เสร็จแล้วก็ตื่นอีกทีตอนหกโมงเช้าเลย ค่อยยังชั่วหน่อย ไม่เหนื่อยแล้ว เสร็จจากสนามบอล (ทีมคริสชนะไป 8-6 เล่นกันไงไม่รู้ ประตูเยอะเหลือเกิน คริสชู้ตได้สองประตู)ก็ไปแวะที่บ้านเพื่อนสนิทคริส แมดดี้พยายามจะขึ้นบันไดเอง พยายามอยู่สองสามครั้งก็ขึ้นได้

ทิมเพื่อนสนิทคริสอุ้มแมดดี้
ภรรยากับลูกชายทิม ผมแดงร้อนแรงทั้งคู่
อ้อมกับแซม แต่ก่อนตอนแซมมี่อายุซักสองขวบ แซมน่ารักมาก ชอบเล่นกับอ้อมสุดๆ แบบไม่ยอมให้กลับบ้าน พอมาเจออีกทีตอนห้าขวบทำตัวเป็นหนุ่มมีวางฟอร์มไปซะแล้ว ขอถ่ายรูปด้วยก็มีแอบเต๊ะ แต่หลังจากนี้อ้อมก็เตะบอลกับแซมอยู่ซักพักใหญ่ กลับมาบ้านปวดไปหมด ป้าแก่แล้วจริงๆ อย่างนี้กว่าจะมีลูกตัวเองจะมีแรงไล่จับมั้ยก็ไม่รู้
ปิดท้ายด้วยรูปดอกไม้จากสวนเล็กๆหลังบ้านทิม
ดอกหญ้าที่ขึ้นที่สนามที่บ้าน พาแมดดี้ออกไปวิ่งแล้วเห็น สองสามวันมานี้แดดเพิ่งออกหลังจากฝนตกเป็นอาทิตย์ ก็เลยขอถ่ายรูปไว้ซะหน่อย

อาหารที่อยากทานวันนี้: กุ้งแม่น้ำเผาที่บางไทร เอามันมาคลุกข้าว ราดน้ำจิ้มทะเลรสเด็ด

2 comments:

Anonymous said...

ถ้าสละรองเท้าเก่าๆได้ แมดดี้น่าจะได้ของเล่นถูกใจและประหยัดอีกด้วยนะคะเนี่ย

Anonymous said...

คุณพี่อ้อม..เป็นโรคเดียวกันเลยอะเห็นสินค้าลดราคาไม่ได้ ตาโตเป็นไข่ห่าน (ทั้งที่มีอยู่ชั้นเดียวเล็กๆ ฮิๆๆเหมือนถึงข้าน้อยนะจ้ะ) อยากช้อปค่ะ ยังไม่ได้ทำงาน สงสารตาแก่ อิอิอิ (เดี๋ยวโดนอัด)
อาหารบ้านคุณพี่หน้าตาดีจังนะค่ะ อยากกินแกงกะหรี่อะ ท่าทางรสแซบถึงทรวง