Thursday, May 25

หมาก็มีบุคลิก

ตอนนี้ลอรี่เหลือลูกหมาในครอกที่ยังขายไม่ออกอยู่หนึ่งตัว ชื่อจีจี (ย่อมาจาก Garage Girl เกิดในโรงรถเป็นตัวแรก) วันก่อนลอรี่พาจีจีมาที่บ้านให้เล่นกับแมดดี้ ตอนแรกอ้อมก็ไม่นึกหรอกว่าลูกหมาจากครอกเดียวกันมันจะต่างกัน เห็นตอนเล็กๆแยกยังไม่ออก แต่พอมาตอนนี้ดูจีจีกับแมดดี้แตกต่างกันมากๆ ตอนที่จีจีอยู่ที่บ้านนี้ จีจีน่าสงสารมาก เพราะคุณหญิงแมดดี้เธอข่มขู่สารพัด ทำนองว่าชั้นมาอยู่ที่นี่ก่อนนะเฟ้ย เพราะฉะนั้นชั้นต้องได้ทุกอย่าง จีจีก็เป็นสาวบอบบาง เลดี้มากๆ ตัวก็เล็กกว่า หน้าก็หวานซึ้งกว่า (หน้าหวานจริงๆ ตางี้เชื่อมเชียว) ส่วนแมดดี้งี้ตัวล่ำบึ้กกระโดดไปกระโดดมายังกับทอมบอย

สองตัวเล่นกันมันมาก ตัวบนคือจีจี ตัวล่างที่ยึดของกัดเล่นไว้ไม่ปล่อย คือ แมดดี้


นี่ดูจีจีชัดๆ หน้าตาน่าเอ็นดู หน้าจะยาวกว่าแมดดี้หน่อยนึง ลอรี่บอกว่าดูโครงสร้างทั่วๆไป แมดดี้ดีกว่าเยอะ แต่หน้าจีจีสวยกว่า น่ารักอย่างนี้มีใครอยากรับเลี้ยงมั้ยคะ ลอรี่มีหมาหลายตัวแล้ว เลี้ยงอีกตัวคงไม่ไหว


ลอรี่บอกว่าถ้าเป็นไปได้อยากให้อ้อมกับคริสได้ลูกหมาที่มีบุคลิกแบบจีจีแต่โครงสร้างดีแบบแมดดี้ อ้อมก็เห็นด้วย แมดดี้เธอฉลาดแต่ก็ดื้อด้วย เรียนรู้เร็วมาก แต่บางทีก็ไม่อยากทำซะอย่างนั้น เดี๋ยวนี้เวลาต้องออกไปเข้าห้องน้ำ แมดดี้จะไปรอที่หน้าประตู พอเสร็จธุระกลับเข้ามา เธอก็จะนั่งจุมปุ๊กอยู่หน้าแพนทรี่รอคุกกี้ ทำหน้าตาอินโนเซ้นท์มาก แต่บางเวลาบางอารมณ์เธอก็ฤทธิ์เยอะ แฮนนาห์(หมาแก่)กลายเป็นที่รองรับอารมณ์ โดนกัดขนอยู่เรื่อย แล้วแฮนนาห์ก็ไม่ตอบโต้ แมดดี้เลยได้ใจ เอาใหญ่ แย่งทั้งคุกกี้และข้าวแฮนนาห์ทานตลอด แมดดี้ชอบกัดโน่นกัดนี่ด้วย ก็ตามธรรมชาติลูกหมาน่ะแหละ แต่ถ้าห้ามเนี่ย เธอมีส่งเสียงขู่ค่ะ แถมชอบกัดขากางเกงเราด้วย เมื่อวานลอรี่ตัดเล็บให้ก็ไม่ยอม ทั้งขู่ทั้งจะกัด เลยโดนสั่งสอนไปซะ วิธีก็คือถ้าห้ามไม่ให้กัดหรือแทะโน่นแทะนี่ ก็คือรวบปากไว้ ถ้าขู่ก็ดึงหนังที่คอแล้วห้อยตัวต่องแต่งเลย ไม่รู้ต้องทำอีกกี่ทีถึงจะจำ

เมื่อวานพาแมดดี้ไปให้หมอเช็คดูสะดือ ปรากฏว่าแมดดี้มี hernia คืออาการที่หนังท้องปิดกันไม่สนิท ไม่ได้เป็นมากแต่ถ้าอีกหน่อยแมดดี้ท้องอาจเป็นปัญหาได้ สรุปพอแมดดี้อายุหกเดือน ต้องผ่าตัดค่ะ ลอรี่บอกว่านี่ถือเป็น defect (ตำหนิ)ของแมดดี้ แหม พูดซะอย่างกับเป็นสินค้า อ้อมก็ไม่ได้อะไร แต่ต้องเก็บตังค์เอาไว้สำหรับการผ่าตัด ท่าทางจะหลายอยู่

ปิดท้ายด้วยวิดีโอคลิปของแมดดี้เวลาเธอคึก กระโดดแอ็ทแท็กของเล่นด้วยความมัน

ป.ล. ที่ว่าแมดดี้เข้าห้องน้ำได้แล้วเนี่ย ยังไม่จริง เมื่อกี้อ้อมไปเข้าห้องน้ำ ไอ้หยา เจ๊อะอึ๊แมดดี้กองอยู่ ดีนะที่กองบนพื้นกระเบื้อง ไม่ใช่พรมเช็ดเท้า ไม่รู้แอบมาปล่อยไว้เมื่อไหร่

4 comments:

Anonymous said...

แมดดี้น่ารักมากแต่มีตำหนิเสียแล้วคอยดูแลให้ดีๆนะอ้อมคิดถูกแล้วที่ต้องเตรียมเงินไว้ดูแล ดีเหมือนกันจะได้ไม่ตุ้ยนุ้ยไปกว่านี้ ฮืฮิ

Anonymous said...

เนี่ยนะอ้อม นึกไม่ออกเลยว่าเวลาอ้อมกับคริสมีลูกแล้วจะเป็นยังไง ขนาดแค่เจ้าแมดดี้ ตอนนี้ยังมีแต่เรื่องแมดดี้เลย ถ้าเกิดมีลูกนี่ หายใจเข้าออกนี่มีแต่ลูกแหง ๆ อิอิ
ฟังเรื่องจีจี้แล้วน่าสงสารอ่ะ เวลาได้ยินใครหาบ้านให้น้องหมาแล้วใจจะละลาย อยากเลี้ยง แต่ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ยังไงขอให้หาบ้านได้ไว ๆ นะ และก็ไปอยู่บ้านที่เค้าจะรักจีจี้ได้เหมือนที่อ้อมรักแมดดี้ด้วยนะจ๊ะ
OohiO

Anonymous said...

แม่คะ ที่ว่าตุ้ยนุ้ยนี่ใครน่ะ อ้อมหรือแมดดี้

คิดเหมือนกันเลย โอ๋ นี่แค่หมายังเห่อขนาดนี้ ถ้าเป็นลูกตัวเองจะขนาดไหนเนี่ย

Anonymous said...

หมาน่ารักมากๆครับอาจานมีลูกเร็วสิครับบบบบบบอยากชื่นชมแมดดี้ท่าทางซนน่าดูแต่ท่าอาจานมีตัวเล็กเมื่อไหร่อดเที่ยวแน่ๆๆแต่ท่ามีแล้วพอโตหน่อยก็เที่ยว3คนพ่อแม่ลูกเลย