Saturday, May 20

พักเรื่องแมดดี้

พักเรื่องแมดดี้มาว่าเรื่องอาหารดีกว่า ไมมีเรื่องอื่นให้เล่าหรอกค่ะ ชีวิตช่วงนี้เป็นแม่บ้านอยู่ติดบ้าน(พ่อแม่สามี)มาก เพราะต้องคอยดูคุณแมดดี้ให้อึ๊และชิ้งฉ่องตลอดวัน คืนก่อนตื่นมาตีสามต้องพาเธอวิ่งรอบสนามหน้าบ้านและหลังบ้านรอบครึ่งกว่าเธอจะยอมปล่อยของเสียออกมาได้ จริงๆไม่ได้อยากพาวิ่งหรอก แต่ยอมให้โดนลากไปมามากกว่า ดีกว่าต้องมากังวลทีหลังว่าจะมาปล่อยเหม็นในกรงหรือในบ้าน

เออ ว่าจะไม่พูดเรื่องแมดดี้แต่ก็พูดไปแล้ว อย่างที่บอกชีวิตวนเวียนอยู่แต่กับคุณเธอเนี่ยแหละ บางทีก็เนื้อยเหนื่อย ต้องคอยดูคอยเล่นด้วยคอยพาไปเข้าห้องน้ำ ยิ่งเวลาเธอกัดขากัดโน่นกัดนี่เนี่ยยิ่งรำคาญ เพราะห้ามไม่ฟัง จับปากก็มีขู่เห่าเราอีกต่างหาก แต่พอเห็นหน้าตาบ้องแบ๊วเวลามันมานอนซบที่ขาแล้วก็ใจอ่อนค่ะ ทำไงได้รับมาเลี้ยงแล้วนี่นา ก็ต้องดูกันต่อไป

เข้าเรื่องอาหารจริงๆแล้ว ขนาดว่าเหนื่อยๆ อ้อมยังขยันทำนู่นทำนี่ทานด้วยความอยาก ลองดูเอานะคะ

ยำมาม่าใส่หมูสับ ใส่ผงเครื่องปรุงในซองแล้วใส่น้ำปลา มะนาว พริกป่น ปรุงรสเพิ่ม เผ็ดดี (พริกป่นหมดอายุไปแล้ว แต่ก็ยังเผ็ดอยู่ ถึงความหอมจะไม่มีก็เอาวะ ไม่ขึ้นราก็โอเค พริกป่นแพง ทานอยู่คนเดียว)

อาหารเช้าคริส ไข่คนกับขนมปังปิ้ง อ้อมทำข้าวเช้าให้คริสทุกเช้า ไม่ไข่ดาวก็ไข่คนสองฟองกับขนมปังปิ้ง เป็นภรรยาตัวอย่างมั้ยล่ะ จริงๆงอนจะตาย กลางคืนไม่ยอมลุกมาช่วยดูแมดดี้เลย

บะหมี่หมูสับ เจอบะหมี่ไข่เส้นแบนที่ร้านไทยแล้ว อร่อยนิ่มใช้ได้ แต่เป็นบะหมี่แช่แข็งไม่หอมเท่าบะหมี่สดบ้านเรา

เกี๊ยวกรอบห่อชีส ของโปรดคริส ลองทำดูเป็นครั้งแรก แป้งเกี๊ยวที่มีมันไม่เหมือนที่เมืองไทย แต่ก็ใช้ได้ ต้องใส่ชีสเยอะหน่อยถึงจะรู้รสชีส (ไอ้ที่ขายที่โพลา โพลาจานละตั้งแพงน่ะ เกี๊ยวกรอบธรรมดาชัดๆ หาชีสมิเจอ)
หน้าตาแปลกๆหน่อย เพราะอ้อมห่อเป็นสี่เหลี่ยม แผ่นเบ้อเริ่มเลย
แกงกะหรี่ไก่ ตอนแรกว่าจะทำแกงแดง ปรากฏว่าเครื่องแกงแดงกระป๋องใหญ่ที่ซื้อมาขึ้นราไปซะแล้ว คงเป็นเพราะเอาช้อนเปียกไปตักคราวก่อน ดีที่มีเครื่องแกงกะหรี่อยู่ เพราะมื้อนี้ทำทานทั้งบ้าน ทุกคนรอทานข้าวเย็นฝีมือเรา
ทานกับไข่เจียว สรุปว่าชอบกันค่ะ เพราะอ้อมทำไม่เผ็ดมาก ก็เครื่องแกงกระป๋องนั่นแหละ ใช้กระทิหนึ่งกระป๋องออกมาพอดี รสไม่จัดมากฝรั่งทานดี
อาหารที่อยากทานวันนี้: แมดดี้ปิ้ง เอ๊ย ไม่ใช่ (Freudian slip รีเปล่าเนี่ย) แกงกะหรี่ฝีมือน้าอี๊ด ทานกับอาจาด และกะปิตำกับพริกคลุกข้าว บีบมะนาวหน่อย อู๊ย น้ำยายไหยแย้ว

3 comments:

Anonymous said...

มีคำปรารภจากบิดาว่าขอให้เน้นผักบ้าง(อาหาร)เดี๋ยวจะตุ้ยนุ้ยกันทั้งสองคน ดูอาหารที่อ้อมทำแล้วแม่อิ่ม(ใจ)ไม่นึกว่าจะทำได้เช่นนี้(งง)คิดว่าอีกไม่นานเกินรอคงจะได้ทานแทนที่จะดูเนอะ อุ๊ยอาหย่อยจังเลย(สงสัยปัญญาคงจะนิ่มนิดๆแล้ว)

Anonymous said...

พี่อ้อมใช้ชีสอะไรใส่เกี๊ยวคะ อยากกินมั่งอะ
เคยกินที่เมืองไทย แต่ละร้านมันใช้ชีสไรมั่งไม่รู้แตกต่างกัน
ไม่ชอบเลยสักร้าน -_-

Anonymous said...

แพรว พี่ลองใส่สองชนิด cheddar กับ mozzarella แบบ shredded แต่มันยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ห่อยากด้วย คิดว่าครั้งหน้าจะใช้ชีสแบบเป็นก้อนๆ แล้วเอามาหั่นเป็นลูกเต๋าแล้วค่อยห่อ น่าจะได้รสชีสแบบเต็มๆมากกว่า รู้สึกว่าที่เมืองไทยมี่เคยทาน เขาจะใช้ mozzarella