Friday, April 21

Spring Flowers (for the last time)

เมื่อวานช่วยแมรี่แอนตัดต้นไม้อยู่ในสนามอยู่สองชั่วโมงได้ ตากแดดเหนื่อยเหมือนกัน แต่ก็ดีที่ได้ออกกำลัง พอตอนเย็น ก็นั่งรถไปเอาของเป็นเพื่อนคริส แดดยังแรงอยู่แถมร้อนด้วย ดูหน้าตัวเอง(ที่ตอนนี้หมองคลํ้าไปมากด้วยแดด)ในกระจกมองข้าง แล้วก็หันไปบ่นกับคริสว่าเนี่ยกระ(freckles)ขึ้นแน่ๆเลยเพราะตากแดดเยอะ คุณสามีสุดที่รักหันมาบอกว่า ฮันนี่ อายุขนาดนี้น่ะ เขาไม่เรียกกระแล้ว เขาเรียก age spots(จุดสีนํ้าตาลที่ผู้สูงอายุมีกัน) โหย หยาบคายมาก เกือบหันไปหลังมือซะหนึ่งที แต่ได้แค่ตัดพ้อไปว่าใจร้ายจัง (You're so mean.) พร้อมกับค้อนวงเล็กๆตามประสาภรรยาไทยใจงาม

เข้าเรื่องรูปต้นไม้ดีกว่า มีที่เยอะๆแบบบ้านนี้เนี่ยก็ต้องดูแลเยอะ แมรี่แอนก็แข็งแรงมาก ตัดต้นไม้เสร็จเมื่อวาน ยังไปตัดหญ้าต่ออีก หญ้านี่ก็ต้องคอยตัดบ่อยๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งได้

เริ่มจากรูปที่ไม่ใช่ต้นไม้ก่อน

สนามหญ้าจะสวยได้ต้องมีการบำรุง คริสตัดหญ้าด้วยรถตัดหญ้า จริงๆมีคันใหญ่กว่านี้เอาไว้ตัดทุ่งหญ้าที่โล่งๆข้างบ้าน

เวลาตัดหญ้าเป็นเวลาพักผ่อนของคริสเขานะ แมรี่แอนก็ชอบเหมือนกัน อ้อมก็เล็งๆไว้ว่าเดี๋ยวจะให้คริสสอนขับรถตัดหญ้า น่าเพลินดี แต่เสียงมันดังไปหน่อย

เริ่มรูปดอกไม้ ต้นหน้าบ้านเลย สีเขียวๆใสดี ชอบสีเขียวมะนาวแบบนี้มากๆ ตอนนี้ตามข้างถนน ต้นไม้จะเขียวไปหมดแล้ว ใบแตกใหม่เนี่ยสีสดใสจริงๆ เห็นแล้วกระชุ่มกระชวยคึกคัก(เว่อร์ไปมั้ย แต่มีความสุขจริงๆนะ)

ต้นเชอรี่ต้นเล็กนี่เพิ่งลงเมื่อปีแล้ว ยังออกดอกเต็มเลย

ซูมใกล้ๆ

ต้นนี้เรียกว่า Red Bud ดอกออกเป็นปุ่มติดกิ่งเลย


บานแล้วเป็นอย่างนี้

อันนี้พุ่มไม้หลังบ้าน สีแปลกดี

ต้นนี้ใบสีแดงเข้ม สวย

ต้นนี้แมรี่แอนเรียก Umbrella ชื่อเต็มๆคืออะไรไม่รู้ รูปนี้ดอกตูมอยู่

ดอกเริ่มบาน

บานแล้วเป็นอย่างนี้

ต้นพลัม ชอบกิ่งมัน งอๆสวยดี ดอกมีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย

ดอกแดฟโฟดิลจิ๋ว ขึ้นเองไม่ได้ปลูก

พุ่ม Bar Berry มีหนาม ใบสีแดงปนเขียว มีลูกด้วย
รูปดอกไม้พวกนี้ ค่อยๆทยอยถ่ายเก็บไว้ ตอนนี้เกือบทุกต้นดอกไม้บานหมดแล้ว บางต้นก็ร่วงหมดแล้ว และเริ่มแตกใบใหม่ อีกไม่นานก็คงเหลือแต่ใบเขียวๆไม่มีดอก แมรี่แอนบอกว่ามีบางต้นที่จะออกดอกตอนซัมเมอร์ เพราะฉะนั้นบ้านนี้จะมีดอกไม้ออกตลอด คงได้ถ่ายรูปเพิ่มเนคอลเล็คชั่น summer flowers แน่ๆ (ถ้าได้อยู่บ้านตอนนั้นนะ)

4 comments:

Anonymous said...

บ้านกว้างมีบริเวณมากมายดอกไม้ต้นไม้หลากหลายแล้วปล่อยให้แก้มพองออกมาเรื่อยๆเสียชื่อผู้ที่เลี้ยงดูหมดเลยเนอะ ดูจากรูปแล้วได้กลิ่นหญ้าและดอกไม้ด้วยเชื่อมั้ย

Anonymous said...

ชอบ ชอบ ชอบ ๆๆๆๆๆๆๆ บรรยากาศ และ ต้นไม้ ดอกไม้ ที่บ้านอ้อม มาก สวยสดชื่นจริงๆ จะบอกให้น้าติ๋มเปิด web. ของอ้อมคูบ้างจะได้เอาไว้ paint เสื้อ หรือถ้าอ้อมเห็นดอกไม้อะไรสวยๆก็ส่งมานะ.... รับรองว่าแม่อ้อมจะได้ใส่เสื้อลายดอกไม้เมืองหนาวแน่..... วันนี้แค่นี้ก่อนนะจ้ะจะออกไป ซื้ออาหารให้คุณตาม ส่งรูปสวยๆมาอีกนะเอาอย่างที่zoom ใกล้ๆด้วยจะได้เห็นรายละเอียดเวลาวาด... อ้อ อีกอย่างอยากให้คริสมาช่วยใช้รถตัดหญ้าแบบนี้มาตัดให้ที่นี่จังเลย ถ้าทีบ้านที กท.คงไถทีเดียวก็เสร็จนะ ...

Anonymous said...

บรรยากาศรอบ ๆ บ้านสวยจังค่ะคุณอ้อม แต่คงเหนื่อยน่าดูเพราะที่กว้างและคุณแม่คุณคริสคงดูแลอย่างดีเลยถึงได้สวยแบบนี้ ของที่บ้านโอ๋จิมก็เริ่มตัดทุกวีคเอนด์แล้วเหมือนกันค่ะ แล้วดอกไม้ก็เริ่มออกมาให้ชมกันแล้ว ที่นี่ก็มีต้นเชอร์รี่เหมือนคุณอ้อมเลย แต่ใหญ่กว่าเพราะเห็นจิมบอกว่าปลูกมานานแล้ว ไว้มีเวลาเด๋วจะถ่ายมาไว้ในไดฯมั่ง

OohiO ka

Anonymous said...

บ้านน่าอยู่ยังงี้น่าจะได้อยู่บ้านบ่อยๆเนอะคุณอ้อม