Tuesday, February 28

Welcome to my new blog ka

หลังจากหัวเสียกับ MSN ไปแล้ว ก็หาโฮสต์ใหม่ได้แล้ว น่าจะดีกว่าบล็อกเก่านะ ปลุกปลํ้ากับมันอยู่สองสามวันแล้ว พยายามจะให้ comment มันอยู่หน้าเดียวกับ post ให้ได้ แต่ก็ยังทำไม่เป็นอ่ะ ภาษา HTML ก็ไม่รู้กับเขาซะด้วย (อยากไปเรียนเป็นจริงเป็นจังเหมือนกันแฮะ) เอาเป็นว่าบล็อกนี้ดีกว่าบล็อกเดิมตรงที่ทุกคนสามารถโพสต์ comment ได้โดยไม่ต้อง sign in ให้ยุ่งยาก ไม่ต้องมี account ก็ได้

วิธีโพสต์ comment:
คลิกที่ comments ใต้ข้อความข้างล่าง มันจะขึ้นหน้าใหม่ให้ ส่วนต้นของหน้าจะเป็น comment ที่คนอื่นเขียนไว้แล้ว (ถ้ามี) ส่วนถัดไปจะเป็นกล่องให้พิมพ์ข้อความ ข้างใต้กล่องให้คลิกที่ Other จะมีที่ให้เขียนชื่อค่ะ หลังจากพิมพ์ข้อความกับชื่อแล้วก็คลิกที่ Publish Your Comment ก็เสร็จแล้ว ปิดหน้านี้กลับไปอ่านโพสต์ได้
ถ้าใครอ่านบล็อกอยู่ก็ช่วยกันเม้นต์หน่อยนะคะ อ้อมจะได้รู้ว่ามีใครอ่านบล็อกบ้าง จะฝากข่าวคราวถึงกันทางนี้ก็ได้ อ้อมอยากได้ข่าวจากทุกคน

After getting frustrated with MSN’s Spaces for a few times, I finally signed up at Blogger.com for a new blog. I’ve been working on this blog for a few days trying to put the comment box below each post instead of on a new pop-up page, but I still haven’t figured it out yet. I have no HTML knowledge, so it’s quite difficult to make changes to all those codes and tags. Anyhow, this blog is up and running. Anyone can post comments without signing in.

How to post a comment:
Click “comments” below each post, and a new window will pop up. You can read any comment(s) already posted (if any) in the beginning. Below that is the comment box where you can type in your comment. If you don’t have an account with Blogger, you can click on “Other” and put in your name and URL (if you have one). Then click “Publish Your Comment”. it's done. You can close this window and get back to the post page.

Please drop a few words any time. I’d like to hear from everyone!

11 comments:

Anonymous said...

คุณอ้อมบอกให้รายงานตัว ก็ต้องรายงาน อิอิ แอบอ่านมาตั้งกะบล็อกเดิมแล้วค่ะ

เรื่องคอมเม้นต์ให้อยู่หน้าเดียวกับบล็อก จะให้ถามเพื่อนให้มั้ยคะ เค้าใช้ blogger อยู่เหมือนกัน :)

Anonymous said...

ขอบคุณค่ะ คุณฟ้า มาคนแรกเลย อ้อมก็ยังงงๆเรื่องคอมเมนต์ค่ะ หา code ได้แล้ว แต่พอใส่เข้าไป มันก็ยังไม่เวิร์ค

Anonymous said...

หวัดดีค่ะอาจารย์อ้อม นันทรัตน์นะคะ ทีหลังจะใช้ชื่อยิ้มแล้วนะคะ ชื่อเล่นหนูน่ะค่ะ ตอนนี้อาจารย์ก็คงสบายดีนะคะ หนูสอบเสร็จแล้วค่ะ เพื่อนๆส่วนมากก็ไปฝึกงานกันน่ะค่ะ ถ้าอาจารย์มีเวลาว่างตอบอีเมลหนู หนูก็ขอถามไว้ล่วงหน้าก่อนนะคะ คือว่าหนูอยากไปเรียนต่อที่เมืองนอกน่ะค่ะ แต่ตอนนี้โนแพลนเลยอะค่ะ ไม่มีข้อมูลหรือแผนอะไรเลยน่ะค่ะ อาจารย์พอจะมีคำแนะนำไรบ้างมั้ยคะ เพราะตอนนี้หนูก็จะขึ้นปี 4 แล้วมันก็ใกล้จบแล้วค่ะ หรืออาจารย์มีคำแนะนำแบบไปทำงานด้วยเรียนด้วยก็ได้ค่ะว่าหนูควรจะเริ่มต้นยังไงดีน่ะค่ะ เพราะหนูก้ไม่ได้มีเงินทุนมากมายน่ะค่ะ ถ้าได้ทำงานไปด้วยก็ดีน่ะค่ะ ไม่รู้ว่าหนูถามอาจารย์มากไปป่าวนะคะ ถ้าอาจารย์ว่างก็ตอบหนูนิดนึงนะคะ แต่ถ้าอาจารย์ยุ่งๆก็ไม่เป็นไรค่ะไม่ต้อง worry ค่ะ muni_socute@hotmail.com

Anonymous said...

My Dear Christ & Aom. Enjoy reading your report. Yesterday night we went to have dinner at Bella Luna for your Mom's Birthday, and P'Amm took a photo of the food , he'll send to u, but the food that u eat, look nice and i think the taste will be spicy as u told us... hmmmm ok i have to go now , will write to u again... all of us here missing both of u... Give my best regards to all of them. Love. Na Pa

Anonymous said...

ขอแสดงความยินดีกับการหาโฮสต์ใหม่นะครับ เข้ามาอัฟเดรตแล้วรู้สึกอยากทานอาหารที่อ.ไปทานจังแต่ที่นี้ก็มีเยอะแยะครับ คราวหลังถ้าอ.อยากดินเนอร์หรูๆก็อย่าลืมบอกอ.คริสต์ให้แต่งตัวหล่อๆซิครับ ส่วนอ.อ้อมคงสวยและดูดีอยู่ตลอดเวลา อีกอย่างอ.อ้อมทำอาหารเก่งจัง หน้าตาน่าทานมากๆ แต่ไม่รู้ว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร(น่าจะอร่อย)ถ้าอ.กลับคงต้องขอให้อ.ช่วยลองโชว์ฝีมือให้ชิมหน่อยนะครับ สุดท้ายแตไม่ท้ายสุดอยากเห็นหน้าลูกอ.จะแย่แล้วนะครับเมื่อไรอ.จะมีครับ(หน้าตาคงหน้ารัก จริงหรือเปล่าครับ)ขออ.มีความสุขกับชีวิตใหม่ที่ U.S.A นะครับ มีอะไรก็อัฟเดรตตลอดนะครับ โดยเฉพาะรูปถ่ายลงเยอะหน่อยนะครับ
ศศิพงษ์ โอ hiso-o-hi-oh

Aom said...

ยิ้มจ๊ะ เรื่องเรียนครูจะอีเมล์ไปหาแล้วกัน หือไม่แน่ถ้าครูมีเวลาก็จะหาข้อมูลเขียนลงในนี้ให้ คนอื่นจะได้อ่านด้วย

โอ ช่วงนี้ครูก็โทรมค่ะ ไม่ได้ไปไหนก็ไม่ได้แต่งตัวหรอกจ้ะ แต่ถ้าออกข้างนอกก็นุ่งยีนส์ธรรมดาแหละค่ะ ไว้จะถ่ายรูปมาลงบล็อกเยอะกว่านี้ค่ะ

Aom said...

น้าภาขา ทั้งอ้อมทั้งคริสคิดถึงน้าภาจังเลยค่ะ อ้อมลงแดงอาหารที่เมืองไทยไปหลายรอบแล้ว

Anonymous said...

Dear Aom

Thanks for your mail naja
I'm so glad to know you're so happyyyyy

Now I&Kun, we work in the same company laew naa... :)

Miss u najaa

Yu+

Anonymous said...

Dear Aj.Aom and Aj.Chris

Time flies by so quickly huh. The final exam is over. We don't know yet that we gonna be fail or pass while Dr. Harald said that someone gonna be fail in his subject. Anyway, your new blog is better the old one that i think it's complicated for our group and me also.

One more thing May and June are going to work in the next month (April). May will work as a customer sevice, but i don't know the position for June yet.

Please keep sending us some mail.

Wit--Eng45'

Anonymous said...

เป็นคนที่เก็บรายละัเอียดดีมากครับ และใส่ใจตัวเองดีจริง ๆ ผมพึ่งเข้ามาครั้งแรก อยากรู้ว่าอาการแพ้ท้องเป็นอย่างไร แต่ผมยังไม่ได้แต่งงาน ยัังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน แต่ทำงานเป็นลูกจ้าง ทำหน้าที่ลงคอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับการฝากครรภ์ที่รพ.แห่งหนึ่ง เลยต้องรู้เพื่อจะถามตอบคนไข้ได้ครับ ..ขอบคุณนะคุณอ้อมที่ได้รับความรู้จากคุณ

Anonymous said...

hums contents situation rejoin triple themed compression packers facts informationr amici
lolikneri havaqatsu