Friday, February 29

เรื่องเล่าจากซาอุ (ตอนที่ 6): เที่ยวเมืองเก่า Old Dar'iyah (เพิ่มรูปค่ะ)

แวะมาแปะรูปเมือง Old Dar'iyah ให้ดูกันเพิ่มค่ะ ขอบอกว่าส่วนใหญ่คริสเป็นคนถ่าย แหะๆ แต่อ้อมทำเนียนทำลายน้ำเป็นชื่อตัวเองเพราะขี้เกียจ

อ้อมเองเดินตุ้มต๊ะตุ้มตุ้ยไปเรื่อยๆก็เหนื่อยแล้วค่ะ บางทีต้องเดินข้ามคูที่เขาขุดไว้ด้วย มีอยู่ตอนนึงคุณคริสบอกให้โดดข้ามเอา โหหหหหห เมียท้องโย้ขนาดนั้นมีบอกให้โดดข้ามคู มันไม่กว้างเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่อ้อมก็ไม่ยอมโดด บ้า โดดไม่ข้ามตกลงไปก็แย่อ่ะสิ สรุปว่าคนงานก่อสร้างที่อยู่แถวนั้นเห็นแล้วคงสงสาร ก็เลยเอาไม้มาพาดให้ เชอะ สามีชั้น ไม่ได้สงสารคนแบกพุงอย่างเราเล้ย

Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


ปิดท้ายด้วยรูปประตูเก่าๆค่ะ

Photobucket


Photobucket


Photobucket


ปล. ตอนนี้สบายดีทั้งแม่และลูกค่ะ อาทิตย์ที่แล้วกังวลว่าเจดดิ้นน้อยลงไปหน่อย เลยไปหาหมอ เจอหมอสั่งอัลตราซาวนด์แบบละเอียดเข้าไป จ่ายตังค์ไป 500 riyals (ก็ห้าพันห้าร้อยบาทได้) พอแม่เสียเงินเท่านั้นลูกก็ดิ้นโชว์หมอทันทีเลย คริสบอกว่าแล้วเชียว ฮ่าๆ แต่ทำไงได้เสียตังค์ค่า peace of mind ไปอย่างแพง แต่ก็ดีกว่าเป็นอะไรไปแล้วแก้ไขไม่ทันเนอะ

4 comments:

Anonymous said...

คุณคริสแบกพุงจนชินแล้วป่าวคะ เลยคิดว่าพี่อ้อมแบกพุงก็คงจะโดดได้เหมือนกันอะ

J..JiT said...

รูปสวยๆ ทั้งนั้นเลยจ้าอ้อม ฝีมือการถ่ายรูปไม่มีลดเลยนะ เอาน่า เสียตังค์ ดีกว่า ตอนหลังมานั้งกลุ้มใจ เหมือนอ้อมว่า ซื้อความสบายใจเนอะ

Kate said...

หวัดดีอ้อม คริสถ่ายรูปสวยดีนะ แต่ดูแล้วสถานที่มันดูร้อน เป็นเหมือนทะเลทรายเลยเน๊อะ คนท้องๆอย่างอ้อมเดินไหวเหรอ อยู่นี่ยังไม่ได้ไปเที่ยวใหนเลย ว่าจะเขียนบร็อกก็ยังไม่มีอารมณ์ ว่าไปแล้วอ่านบร็อกอ้อมสนุกกว่าเยอะ

ท้องแล้ว อีกหน่อยเลี้ยงลูก แล้วคุณแม่จะมีเวลาเขียนบร็อกเหรอเนี่ย คิดถึงนะจ๊ะ

Anonymous said...

รูปสวยดีน่าจะเขียนเรื่องราวประกอบด้วยแต่แค่นี้ก็ดีแล้วเนอะ