Tuesday, December 19

Florida Trip: Days 5-6

ขอสรุปที่ไป Disney World หน่อยว่าประทับใจมากๆ เหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ได้อยู่ในโลกแห่งจินตนาการ เที่ยวทั้งวันไม่เจออะไรที่ทำให้หงุดหงิดเลย มองไปทางไหนก็มีแต่ครอบครัว เด็กๆเต็มไปหมด ทึ่งมากๆว่าคุณ Walt Disney แกจินตนาการกว้างไกลจริงๆ ตึกแต่ละตึกของเครื่องเล่นต่างๆนี่ดูข้างนอกก็ไม่ใหญ่ แค่พอเข้าไปเดินวนไปวนมาอยู่ข้างไหน โห ทำไมมันกว้างใหญ่จัง engineered ดีมากๆ ที่สำคัญคือเขาสร้างมาให้รองรับคนเยอะๆได้ดีมากๆ จริงๆช่วงที่อ้อมไปเขาบอกว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุด (หลัง Thanksgiving ก่อน Christmas) คือคนไม่เยอะแล้วแต่มันก็เยอะอยู่ดี แต่การจัดการคนเขาดีมากๆ อย่างตอนที่ดูพลุเสร็จ เดินมาขึ้นรถไฟไปลานจอดรถ แค่ยี่สิบนาทีอ้อมกับคริสก็ออกมาอยู่บนไฮเวย์เรียบร้อยแล้ว กลับโรงแรมแบบอิ่มเอมใจมากๆ นอนอมยิ้มหลับเลย

แต่แล้ว......วันรุ่งขึ้นตื่นขึ้นมา อ๊ากกกกกกส์ จิตใจที่เป็นเด็กเมื่อวานแหลกสลายไปค่ะ ร่างกายมันเตือนว่าเราแก่แล้วนะ เดินมากๆอย่างนี้ไม่ไหวนะ ปวดขามากๆๆๆๆๆ ช่วงน่องงี้อย่างกับมีใครเอาค้อนมาทุบๆๆ บีบนิดนึงก็เจ็บแล้ว ยิ่งเวลาเดินลงบันไดนี่ ปวดสุดแสน เดินถ่างๆไปหลายวันเลย กว่าจะหายปวดก็อาทิตย์นึงแน่ะ จริงๆโทษใครก็ไม่ได้ต้องโทษความอยากเก๋ของตัวเอง ดันใส่รองเท้าแตะติดกระพรวนสุดแบนที่ซื้อตอนไปช็อปปิ้งกับโอ๋ไปเดินท่อกๆอย่างนั้นทั้งวัน (วันนั้นคริสเรียกอ้อมว่า Tinkerbell เดินไปที่ไหนรองเท้าก็ดังกรุ๊งกริ๊งๆ อ้อมบอกว่ากันพลัดหลงกันไง)

กลับมาเรื่องทริปวันถัดมา

12/07/06 Day 5: ตื่นแต่เช้าหน่อยแบบระบมๆกันทั้งคู่ เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมตอนแปดโมงครึ่ง วันนี้ต้องขับหกร้อยไมล์ไปหาหวานที่เมือง Durham, Northa Carolina ก็ขับขึ้นเหนือกันไป ดูอุณหภูมิลดลงไปเรื่อยๆ กรี๊ดส์ ช่วงนั้นลมหนาวมาพอดี จิตเริ่มตกไม่อยากเจออากาศหนาว แต่ทำไงได้ แค่ได้หลบช่วงที่หนาวจัดๆทางเหนือไปที่ฟลอริด้าก็บุญแล้ว

ไปถึงโรงแรม Washington Duke Inn & Golf Club ที่ฮงแฟนหวานทำงานอยู่และจองไว้ให้ในราคาสุดพิเศษ ห้องธรรมดาปกติคืนละสองร้อยเหรียญ ฮงจองได้ราคา 55 เหรียญรวมแท็กซ์แล้ว วู้ฮู้ ขับเข้าไนโรงแรมก็อึ้งไปนื้ดนึง เพราะโรงแรมมันดูดีจริงๆ ในขณะที่อ้อมกับคริสก็โทรมซะ คิดดูว่าตอนเช็คอินเห็นผู้หญิงใส่เสื้อขนมิงค์ผู้ชายใส่สูทมางานเลี้ยงกัน อ้อมกับคริสมาแบบสุดโทรม อ้อมก็หน้าตาไม่ได้แต่ง แต่ยังดีใส่รองเท้าบู๊ตเรียบร้อย แต่คุณคริสใส่สเวตเตอร์แมนยูตัวเก่งที่มันเริ่มซีดๆแล้วกับกางเกง lounge pants ที่มีขอบยางยืดรัดข้อเท้าด้วย (กางเกงใส่อยู่บ้านดีๆนี่เอง)กับรองเท้าแตะทับถุงเท้า!! ฮือออออออ อายเค้าซะ เช็คอินเสร็จเดินกลับไปที่รถที่จอดอยู่ bellboy สุดสุภาพก็เข้ามาถามว่าให้ช่วยยกกระเป๋ามั้ย ต้องรีบบอกไปทันทีว่าไม่ต๊องไม่ต้อง คือไม่มีเงินสดเหลือติดตัวกันเลยฮ่ะตอนนั้น มิสามารถให้ทิปได้ แถมตอนเปิดประตูรถ ไฟในรถก็จะติดมองไปในรถงี้อ๊ายอายเพราะรถรกมากๆ พอขึ้นรถกันก็ขำกันซะ ตรูเช็คอินโรงแรมสี่ดาวในชุดรองเท้าแตะ แถมเงินก็ไม่มีติดตัว ฮ่าๆ

เดินลากกระเป๋ากันขึ้นห้องแบบเหนียมๆหน่อย เสียบกุญแจเปิดประตูห้องเข้าไป โอ้ ว้าว ห้องสวยจัง เอ มันมีห้องรับแขกด้วย ว้าย นี่มันห้องสวีทนี่นา สรุปว่าฮงอุตส่าห์อัพเกรดห้องให้เป็นห้องสวีทที่ราคาปกติคืนละสี่ร้อยเหรียญ วู้ฮู้อีกรอบ ขอแต๊งกิ้วฮงมากๆอีกรอบจ้า ดูรูปห้องนะคะ สวยเรียบและสบายมากๆ



Photobucket - Video and Image Hosting

แถมยังมีเซอร์ไพรส์จากหวานและฮงด้วย การ์ดอวยพรครบรอบแต่งงานล่วงหน้าและ chocolate truffles ที่ฮงทำเอง ขอบใจมากๆจ้า รสชาติเข้มข้นอร่อยสุดๆ ฮงควรทำขายได้

พักกันนิดๆ คริสเปลี่ยนกางเกงเป็นกางเกงยีนส์ใส่รองเท้าคัทชู ดูดีขึ้นมานิดนึง ฮ่าๆ แล้วฮงกับหวานก็มาหา พาไปทานข้าวเย็นที่ร้านจีนที่อร่อยมากๆ

Photobucket - Video and Image Hosting

หวานกับฮง หวานคือลูกพี่ลูกน้องคนเก่ง(และสวย)ของอ้อมที่เรียนที่ Duke University

Photobucket - Video and Image Hosting

หิวจัดเลยไม่ได้ถ่ายรูปอาหารตอนก่อนทาน สั่งมาเยอะมาก มีติ่มซำกับซาละเปาด้วย แต่เหลือแค่นี้แหละ จานทางขวาคือปลานึ่งซีอิ๊วที่อร่อยมากๆ (อ้อมไม่ได้ทานปลามานานมากๆแล้ว เจอจานนี้เข้าไปได้ทานปลาดีๆกินสมใจอยาก) มื้อนี้ฮงกับหวานเลี้ยงอีกต่างหาก

Photobucket - Video and Image Hosting

ถ่ายรูปคู่กับหวานนิดนึง

Photobucket - Video and Image Hosting

ทานเสร็จขับรถไปวนดู Duke Chapel หน่อย

Photobucket - Video and Image Hosting

อากาศหนาวมากๆ ลมก็แรง รีบๆวิ่งไปดูถ่ายรูปมือสั่นๆได้แค่นี้

กลับโรงแรมเข้านอน กรี๊ด มี turn down sevice มาเปิดผ้าคลุมเตียงไว้ให้เรียบร้อยพร้อมช็อกโกแล็ตอีกสองชิ้นเล็กๆ เตียงสบายมากกกกกกกกกกกๆๆๆๆ หมอนก็หนานุ่ม คริสเข้าเตียงไปก่อนอ้อมตั้งนาน พอลงนอนในผ้าห่มแล้วไม่ลุกอีกเลย ฮ่าๆ ปกติคริสเข้านอนหลังอ้อมทุกคืนนะ


12/08/06 Day 6: วันรุ่งขึ้นอ้อมกับคริสสั่งอาหารเช้า room service มาปรนเปรอตัวเอง ไหนๆได้ค่าห้องถูกแล้ว

อาหารเช้าโดยเฉพาะแพนเค้กอร่อยมากๆ หอมสุดๆ น้ำส้มคั้นก็คั้นสดๆแน่นอน

อิ่มหมีพีมันแล้วก็อาบน้ำขัดสีฉวีวรรณด้วยสบู่ oatmeal สุดดีของโรงแรมแล้วก็แต่งตัวเก็บของเช็คเอาท์ออกมา ว่าจะไปเดินไปเจอหวานที่ Chapel แต่เนื่องจากวันนั้นอากาศหนาวมากๆๆๆ อุณหภูมิติดลบ เลยเดินไปจากโรงแรมไม่ไหว ขาอ้อมก็เดี้ยงอยู่ก็เลยขับรถไปแทน จริงๆมันก็ไม่ไกลเลยแหละ จอดรถเจอหวานเสร็จก็เดินไปดู Duke Chapel อีกรอบ เข้าไปหาซื้อของที่ระลึกใน bookstore ของมหาวิทยาลัยก่อน ปกติร้านในแคมปัสแบบนี้จะมีเสื้อยืดที่เขียนว่า Duke Mom, Duke Dad ขายให้ครอบครัวนักศึกษา อ้อมพยายามเดินหา Duke Cousin แต่มันไม่มีอ่ะ ฮ่าๆ แหม เราภูมิใจของเรา ลูกพี่ลูกน้องเรียน Duke อุตส่าห์จะหามาใส่ยืดบ้าง เลยได้มาแค่เสื้อยืด Duke soccer ของคริสกับเสื้อยืดเขียนว่า Duke ธรรมดาๆของอ้อม



ตึกเก่าๆในแคมปัส แดดแรงฟ้าใสสวยแต่หนาวสะท้านสุดๆ

Photobucket - Video and Image Hosting

หน้า Duke Chapel


ข้างในโบสถ์ สวยดี เป็นโบสถ์แบบ gothic ยอดแหลม ข้างในมีหลุมฝังศพตระกูล Duke ด้วย

เสร็จจากนี้ก็ร่ำลาหวาน ถ้าพี่ว่างช่วงหวานรับปริญญาสปริงปีหน้าก็จะไปหาอีกรอบนะจ๊ะ ออกจากแคมปัสก็ขับรถขึ้นเหนือกลับบ้าน ผ่าน Virginia ที่วิวสวยก็พยายามถ่ายรูปมา


ขับถึงบ้านตอนสองทุ่มครึ่ง เพลียเหมือนกัน แต่ทริปนี้คุ้มมากๆ ได้ทำอะไรที่อยากทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะดู Cirque du Soleil ไป Disney World หรือมาแวะเยี่ยมหวาน ได้พักที่โรงแรมดีๆ คริสได้หายเครียดเรื่องงานไปหน่อยนึง (ตอนหลังแอบมาบอกว่ารู้สึกผิดนิดๆที่ไม่ได้อยู่คุมจ๊อบที่นิวยอร์ค แต่อ้อมไม่รู้สึกผิดไปด้วยนะ แอบดีใจอีกต่างหากที่ไม่ได้อยู่ที่นิวยอร์คตอนมันหนาวสุดๆ ฮ่าๆ) ทริปนี้เหมือนเป็นทริปเติมพลังได้ชาร์จแบต ตอนนี้อารมณ์อ้อมดีขึ้นเยอะ รอแพลนทริปหน้าต่อไป ^.^ อุอุ

10 comments:

Anonymous said...

อ่านแล้วมีความสุขไปด้วยและเห็นได้เลยว่าอ้อมหน้าใหญ่กว่าหวานเยอะเลยเนอะ หิหิ

Anonymous said...

ก่อนเม้นท์เรื่องปิดทริปขอกรี๊ด ๆ กับเสื้อแมนยูฯสุดเท่ห์ของคริสหน่อยนะอ้อม (ฝากบอกคริสด้วยนะ ว่าโอ๋มีเสื้อทีมกับหมวกแมนยูเหมือนกัน แต่ไม่ได้เอามาอยู่บ้านที่ไทย) บอกว่าคริสใส่เสื้อทีมทำให้ดูดีขึ้นเยอะเลย อิอิ (แอบแซวคริส)
ในที่สุดก็จบทริปแสนสนุกของอ้อมกับคริสแล้วนะ เหมือนได้ไปด้วยเลย อ้อมเล่าเรื่องเก่ง ถ่ายภาพสวย ทำให้อยากไปบ้าง แต่แผนคงยังไม่มีจนกว่าจะรู้จักเก็บตังค์กันซะทีน่ะบ้านเรา หุหุ แล้วจะรอติดตามทริปหน้านะจ๊ะ
OohiO

Anonymous said...

อ่านบล๊อก อ้อมทุกครั้ง แต่ไม่ค่อยได้เม้นต์หรือบางครั้งเขียนซะยาวแต่กดแล้วหายไปเลย .... ตอนนี้ที่กรุงเทพ ก็หนาวด้วยล่ะ (ตอนเช้ามืดน่ะ) แต่ตอนกลางวันก็ไม่ร้อนนะ เรียกว่าอากาศดีเชียวละ......อ่านเรือ่งของอ้อมก็เหมือนไปด้วยตัวเองแล้ว หวานก็หน้าบานแต่สวยดีนะ คริส ก็ตัวใหญ่น่ากอด ตอนอากาศหนาวอย่างนี้ คงให้ความอบอุ่นได้ดี... อาทิตย์หน้าน้าภาก็จะต้องไปผจญกับความหนาวที่ภูฏาน ตอนนี้ที่นั่นตอนกลางคืน อุณหภูมิติดลบ เลยล่ะ แต่ตอนกลางวันมีแดด ก็ไม่หนาวเท่าไหร่......อ้อมกลับไป New York แล้วเป็นยังไงบ้าง หนาวมากไม๊ รักษาสุขภาพด้วยนะระวังจะไม่สบาย... คิดถึงทั้งสองคนจ้ะ

JC together said...

K.AOm ..เล่าเรื่องเก่ง & ถ่ายภาพสวย sorry I just bowrrow K.Ooh word ..but its true kha..I agree with her ...you and your hubby so sweet na kha...K.Whan and her hubby aswell...thank to shear your trip for our kha

take care na kha
Merrychristmas&A happy new year to

Aom said...

แม่คะ นอกจากหน้าอ้อมจะใหญ่แล้ว ตัวอ้อมก็ใหญ่กว่าหวานด้วยล่ะ

โอ เดี๋ยวบอกคริสให้จ้า

หวาน จริงๆพี่ก็อยากอยู่ต่อนะ ตอนแรกนึกว่าต้องรีบกลับมานิวยอร์ค ถ้ารู้ว่าไม่ต้องรีบกลับคงค้างอีกซักคืน ขอบอกว่าคริสชมฮงเปาะเลยว่าเป็น young manที่ well mannered มากๆ ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเป็น bum ติงต๊องๆไปวัน ฮ่าๆ (ขอห้าบาทมั่ง อิอิ)

น้าภาคะ ที่นี่ยังไม่หนาวสุดๆค่ะ ปีนี้ไม่หนาวเท่าไหร่ หิมะก็ไม่มี น้าภาไปที่หนาวๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

เจเจ thanks ja. แต่หวานกับฮงยังมิได้เป็น wife and hubby นะ ฮ่าๆ เดี๋ยวคนเข้าใจผิด merry x'mas and happy new year to you, too.

Anonymous said...

นู๋ ก็ เข้ามาอ่าน Blog อาจารย์อ้อม เพื่อชาร์ท พลังก่อนสอบกลางภาคพรุ่งนี้....Dec 22,2006แถมได้จดศัพท์ด้วย 2 in 1 ฮิฮิ/Darika

Kate said...

นั่งอ่านมาหลายรอบเหมือนกันกว่าจะมาเขียนเม้นส์อ้อม สนุกมากๆจริงๆนะ อ่านแล้วอินไปด้วยเลย อยากไปเที่ยวมั่งจัง รูปโบสถ์สวยมากๆเลยเน๊อะ

ปล.เห็นด้วยค่ะ อ้อมหน้าอิ่มเอิบ บานเชียว กินเยอะล่ะสิ อิอิ

JC together said...

oop!!! sorry for k.Whan kha..so sorry kha...forgive me na kha

Anonymous said...

อ่านไปก็แฮปปี้มีความสุขไปกะอ้อมด้วย ทริปนี้มีความสุขจริงๆเนอะ ได้เที่ยว ได้เจอญาติ ได้พักโรงแรมดีๆในราคาพิเศษ ทานอาหารอร่อยๆ ทริปนี้ซุปเปอร์คุ้มจริงๆ ^^

Ok said...

คุณอ้อม....อ่านแล้วมีความสุขตามเลยค่ะ...ว่าแต่ว่าพอนึกถึงหน้าคุณอ้อมขึ้นมาวรรณก็นึกไม่ออกว่าเคยเห็นหน้าคนที่คล้ายคุณอ้อมที่ไหน....
Merrychristmas and A happy new year 2007