Monday, December 18

Florida Trip: Day 4 (4)

หลังจาก Splash Mountain ก็ค่ำแล้วค่ะ ตอนนั้นหิวกันมากๆ เดินหาร้านอาหารทานกัน ร้านที่ไม่ใช่ฟาสต์ฟู้ดก็เต็มทุกร้าน แต่จะให้กินเบอร์เกอร์หรือฮอทดอกก็ไม่เอาแล้วล่ะ เลยเดินๆกันไปจนถึง Main Street U.S.A. ข้างหน้า เจอะร้านอาหารอีกร้านก็เลยใส่ชื่อจองที่ไปเลย แล้วก็นั่งรอโต๊ะ เขาบอกว่า 45 นาที - ชม.นึง เอิ๊กส์ คริสก็นั่งรอแบบหมดแรงสุดๆ ส่วนอ้อมยังพอไหวขออกไปเดินถ่ายรูปตอนกลางคืนหน่อย ที่ยังไม่กลับโรงแรมเนี่ยเพราะจะอยู่ดูพลุตอนสองทุ่มค่ะ

Photobucket - Video and Image Hosting

ไฟสวยเชียว คนก็เยอะ นั่งจองที่กันข้างถนนรอดูพาเหรดรอบทุ่มนึง

Photobucket - Video and Image Hosting

คึกคักมาก ทั้งผู้ใหญ่ผู้เด็ก

Photobucket - Video and Image Hosting

ตู้โชว์หน้าร้านขายนาฬิกาของที่ระลึก

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

ไฟที่ปราสาทซินเดอเรลล่าเปลี่ยนสี

เดินกลับมาถ่ายรูปที่ร้านขายของต่อ ถือคติไม่ซื้อถ่ายรูปอย่างเดียว ถึงของมันจะน่ารักขนาดไหนก็เถอะ

กลับมาถึงร้านอาหาร ยังไม่ได้โต๊ะเลย แถมคริสสภาพเป็นอย่างนี้ไปซะแล้ว

Photobucket - Video and Image Hosting

แต่รออีกไม่นานก็ได้โต๊ะ สั่งไม่มากอย่าง แอ๊พหนึ่ง จานหลักหนึ่ง

Photobucket - Video and Image Hosting

อาหารก็อ่ะนะ ราคามหาโหด สั่งเสร็จเขาก็เอาขนมปังเย็นๆกับ sun-dried tomato dipping มาเสิร์ฟ ดิปปิ้งอร่อยแต่ขนมปังเย็นเชียว

Photobucket - Video and Image Hosting

สลัด tamatoes and mozzarella ก็อร่อยนะ สงสัยเพราะหิว ใบ basil ที่แปะมางี้เหี่ยวเชียว

Photobucket - Video and Image Hosting

จานหลักสั่งมาแบ่งกัน เรียกว่า Chicken Florentine มั้งถ้าจำไม่ผิด ก็พอแหลกล่าย มันบดออกอาการแข็งแบบวางตากลมไว้นานแล้ว

จริงๆสั่งของหวานด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา สรุปว่าอาหารเฉยๆมาก ถ้าไม่หิวคงไม่อร่อยเท่าไหร่ แต่ก็เห็นใจเขา ร้านต้องรับรองคนจำนวนเยอะมากๆ จะให้พิถีพิถันแบบร้านดีๆทั่วไปคงไม่ได้ (แต่ราคางี้สุดโหด จ่ายเท่านี้ ทานข้างนอกคงกินราวกับราชา)

ทานเสร็จได้เวลาดูพลุพอดี สวยซึ้งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตระการตาสุดๆ

พยายามถ่ายรูปแล้วไม่เวิร์ค ก็เลยถ่ายวิดีโอคลิปมาด้วย แต่ไฟล์ช่วง grand finale มันใหญ่ไปเอาลงเน็ตไม่ได้ (คืออ้อมยังย่อไฟล์ไม่เป็น) ดูช่วงกลางๆไปก่อนละกันนะคะ เพลงประกอบก็อาจจะฟังอู้อี้หน่อย ออกแนวหลอนนิดๆ ฮ่ะๆ ตอนดูพลุนี่อ้อมยิ้มแบบมีความสุขมาก คริสบอกว่าเห็นอ้อมยิ้มแล้วชื่นใจ อร๊ายยย เขิน


ดูพลุเสร็จก็รีบเดินไปขึ้นรถไฟฟ้ากลับไปที่รถโดยด่วนก่อนคนจะเยอะมากๆ กลับไปสลบที่โรงแรม วันรุ่งขึ้นก็ออกจากฟลอริด้าไปหาหวานที่ Durham, North Carolina

5 comments:

Anonymous said...

อืม ไปเที่ยวแบบนี้มีความสุขจริงๆเนอะอ้อม เห็นรูปแล้วปุ๊กยังอยากกลับไปเที่ยวอีก มันเหมือนเราอยู่ในโลกแห่งความสุข รอยยิ้มและเสียงหัวเราะไม่ว่าจะทั้งเด็กหรือผู้ใหญ่

มารออ่านตอนต่อไปเด้อ ^^

Anonymous said...

อยากไปมั่งงะ แต่ไม่อยากนั่งเครื่องทั้งวันไปอเมริกาเลยไกลจัง เคยไปแต่ที่ tokyo disney ก็คล้าย ที่ อเมริกานะ แต่ที่ ญี่ปุ่นจะออกแนวคิคุกว่า ของที่ขายก็จะผลิตในญี่ปุ่น น่ารักมาก ขวัญไม่สามารถดูและถ่ายรูปอย่างเดียวแบบพี่อ้อมได้เลย ตะบะแตกแบกกลับมาเพียบ ฤดูร้อนสาวญี่ปุ่นใส่ ยูกาตะ ไปด้วยนะ ไม่รู้เธอเล่นเครื่องเล่นยังไงเหมือนกัน

รูปสวยจัง ขวัญไปดูกล้องแบบที่พี่อ้อมใช้มาแล้ว แต่ดันไปเห็นรุ่นที่ดีกว่า เป็นรุ่นที่ โปร เค้าใช้กัน แพงกว่าตั้งสองเท่า แต่มันอยากได้ซะแล้ว ถ่ายก็ไม่ค่อยจะเป็นหรอกนะ รออ้อน สามี ช่วงปีใหม่ละกัน

ขวัญไม่คิดว่าออนนี่จะไปอเมริกานะ เพราะคิดว่าช่วงปีใหม่น่าจะกลับเมืองไทยด้วย อ้อ แล้วก็เค้าเปลี่ยนชื่อใหม่แล้วด้วย แต่ขวัญจำชื่อใหม่ไม่ได้งะ เป็นเพื่อนที่แย่มากเลย ตอนนี้ใช้เรียกชื่อเล่นจริง ไปก่อน นุ่น ไง แต่พอเผลอเรียกออนนี่หมือนเดิมทุกที ฮิฮิ...

คิดถึงค่ะ

ขวัญ

Anonymous said...

รออ่านตอนต่ออยู่นะ รูปสวยจังเลยอ้อมเอ๊ย

Ok said...

รออ่านตอนต่อไปเหมือนกันค่ะ....รูปสวยจริงๆ ค่ะ

Aom said...

ปุ๊ก เที่ยวทริปนี้มีความสุขจริงๆแหละ

ขวัญอยากได้กล้องที่เป็น SLR อ่ะสิ พี่ก็อยากได้ แต่มันแพงแล้วคิดว่าฝีมือยังไม่ถึง ยังใช้ manual mode ของกล้องที่มีอยู่ไม่เป็นเท่าไหร่เลย กะว่าจะทุ่มทุนซื้อ SLR ตอนท้อง หัดถ่ายตอนท้อง พอมีลูกก็จะได้ถ่ายรูปลูกสวยๆได้ ฮ่ะๆ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ซื้ออ่ะจิ

แม่คะ อ่านตอนใหม่ได้แล้วนะคะ มีรูปกับหวานด้วย

คุณวรรณ ขอบคุณที่แวะมาค่ะ