Tuesday, November 28

Thanksgiving '06

อ้อมกับคริสขับรถกลับบ้านวันพุธที่แล้ว ดีที่คริสไม่ต้องทำงานวันนั้นด้วย ไม่งั้นคงเหนื่อยน่าดูถ้าต้องทำงานแล้วขับรถกลับบ้านในวันเดียวกัน ดีอีกอย่างที่คราวนี้ขับรถเปล่าๆไม่ต้องลากต้องพ่วงอะไรทั้งนั้น เลยถึงบ้านเร็วดี ยังไม่เหนื่อยมาก พอถึงบ้านก็พักผ่อนเตรียมตัว(และเตรียมพุงไว้กิน)สำหรับ thanksgiving วันรุ่งขึ้น

ตื่นเช้ามาวันพฤหัสก็เรื่อยๆเฉื่อยๆจนกระทั่งสายจัดๆถึงได้เริ่มกิน แมรี่แอนทำเบรคฟาสต์ก่อนเป็นอย่างแรกคือ scrambled eggs, bacon, and toast งานนี้คริสมีโวยเล็กน้อยว่าทำไมไม่ทำ waffle หูย แมรี่แอนไม่เอาตะหลิวเคาะหัวให้ก็บุญแล้ว (คือถ้าถามอ้อมอย่างนี้ คงโดนอ้อมทุบ)เพราะแมรี่แอนต้องทำกับข้าวทั้งวันอีกเยอะมากๆ ส่วนใหญ่ทำอยู่คนเดียวด้วย อ้อมไม่ได้ช่วยมากเท่าไหร่ พูดถึงอาหารที่แมรี่แอนทำก็อร่อยนะ แต่เห็นเขาทำแล้วก็แอบเสียวเล็กน้อย ทำ scrambled eggs หนึ่งกะทะก็ใส่เนยลงไปซะหนึ่งทัพพี ถ้าให้แมรี่แอนทาเนยที่ขนมปังให้นี่หายห่วง ทุกตารางมิลลิเมตรของขนมปังจะชุ่มมมมมไปด้วยเนย สยองมาก พออ้อมกับคริสทานกันเสร็จ พี่ๆคริสก็เริ่มทยอยๆกันมา เริ่มจากลอรี่และแฟนหนุ่ม(แก่)ชื่อชัค แมรี่แอนก็ทำข้าวเช้าอีกรอบ แล้วเจฟฟ์และ"เพื่อน"ชื่อแนนซี่ก็มา งานนี้ทุกคนโฟกัสที่แนนซี่เพราะเจฟฟ์ไม่ได้พาแฟนมาที่บ้านนานแล้ว คนหลังสุดนี่อ้อมก็เคยเจอ โคตรสวยเพราะมาจากอเมริกาใต้ แนนซี่คนใหม่นี่ก็สวยเหมือนกัน มาจากเวเนซุเอลา หน้าตาคล้ายๆกันเลย (เหมือนกับที่เขาคงว่าคนเอเชียหน้าตาคล้ายๆกันหมดเหมือนกัน) สุดท้ายดั้ก คาซูมิ อเล็กซ์และคริส (หลานๆ)มาถึงหลังสุดตอนเกือบเที่ยง (บ้านนี้มีแต่สะใภ้อินเตอร์ อ้อม-ไทย คาซูมิ-ญี่ปุ่น แนนซี่-เวเนซุเอลา)

หลังจากทุกคนทานข้าวเช้าเสร็จ ก็นั่งเล่นนั่งคุยกันไป วันนั้นอากาศดีมากๆ สบายๆ ไม่หนาวเลย แดดก็จัด พอหลังเที่ยงก็เริ่มเปิดเบียร์ดื่มกันแล้ว คุยไปคุยมาไงไม่รู้ ออกมาเปิดเพลงเต้นซัลซากันข้างนอกบ้านเฉยเลย


เสื้อดำคือเจฟฟ์ (พี่ชายคนรองของคริส) ตัวโตๆคือดั้ก (พี่ชายคนโต) สาวสวยเสื้อชมพูคือแนนซี่

พอสักบ่ายสามบ่ายสี่ก็ได้เวลาทานกันอีกรอบ เมนูพื้นฐาน thanksgiving ทั่วๆไป ต้องมีไก่งวงอบ มันบด เกรวี่ แครนเบอรี่แจม กรีนบีนอบ stuffing และที่บ้านนี้ทานกันช่วงเทศกาลก็คือ ambrosia


ปีนี้แมรี่แอนอบไก่งวงแค่อกเดียว(แค่นี่ก็เลี้ยงคนได้เป็นสิบ) เพราะมีแฮมด้วย กรีนบีนก็อบในถาด อ้อมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เพราะไม่ชอบถั่วกระป๋องเละๆ รสชาติก็เหมือนซุปสำเร็จเพราะใช้ครีมกระป๋องทำ (จริงๆอ้อมไม่ควรวิจารณ์เลยเพราะทำเองก็ไม่เป็นหรอก) มันบดนี่สุดยอด แมรี่แอนใช้ที่ตีตีซะเบาๆ fluffyๆ stuffing คือขนมปังกับผักต่างๆอบพร้อมไก่งวง ปีนี้อร่อยกว่าปีที่แล้ว แครนเบอรี่แจมก็ออกเปรี้ยวๆหวานๆ อันนี้ลอรี่ทำ อ้อมเฉยๆ ส่วน ambrosia คือมาร์ชแมลโลว์ ส้มกระป๋อง และ เกล็ดมะพร้าว คลุกๆเข้าด้วยกัน หวานจัดแต่อร่อยดี นอกจากที่เห็นในรูปยังมีของหวานอีกสองอย่างที่แมรี่แอนทำตั้งแต่วันพุธคือ lemon meringue pie และ pumpkin pie ที่อ้อมไม่ได้ถ่ายรูปมา ขออภัยที่รูปอาหารไม่แจ่มเท่าไหร่ คือกว่าจะได้ทานนี่ก็กระดกเบียร์สดที่ซื้อจากนิวยอร์คเข้าไปหลายแก้วอยู่ วันรุ่งขึ้นมาดูขวดครึ่งแกลลอน ไอ๊หยา เกือบหมดขวดแล้วแน่ะ กินอยู่คนเดียวด้วย แต่เนื่องจากว่าเป็นเบียร์สดก็เลยไม่มึนมาก

ปีนี้น่าเสียดายมากที่ทุกคนไม่ได้อยู่ค้างที่บ้าน หลานๆคริสต้องกลับบ้านกันเพราะมีแข่งฮ็อกกี้วันรุ่งขึ้น ส่วนเจฟฟ์ก็ค้างไม่ได้เพราะหนีบแนนซี่มาด้วย แต่อ้อมชอบแนนซี่นะ คุยสนุกดี ก็หวังว่าคริสต์มาสคงได้เจอแนนซี่อีกรอบ

thanksgiving ก็เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ทั้งครอบครัวได้มาเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตา ตอนนี้ก็รอให้ถึงวันคริสต์มาสแล้วล่ะ อีกไม่ถึงเดือนเอง...

ปอลอ: หลังจากอัดยาแก้อักเสบเข้าไป ก็ไม่ค่อยเจ็บคอแล้วค่ะ แต่แอบงอนคริสนิดๆ แหม นานๆภรรยา(ถึก)จะป่วยซักที ไม่เห็นมีโอ๋เลย อ้อมยังต้องตื่นแต่เช้ามืดมาทำข้าวเช้า ห่อแซนด์วิชให้พ่อคุณทานเหมือนเดิม จะบอกว่าไม่เป็นไร ยูนอนพักเถอะ หรือเดี๋ยวไอล้างจานให้เองนี่ไม่มีอ่ะ //งอนๆๆๆๆๆ

8 comments:

Anonymous said...

ฮาตรงที่คริสบ่นเรื่องวาฟเฟิลอ่ะ บ่นมากอาจเจอตะหลิว คิคิคิ ว้าว แมรี่แอนทำอาหารน่าหม่ำดีจัง กินกันจนจุกเลยจิ ดีเนอะเทศกาลแบบนี้ทำให้ทุกคนได้มารวมตัวกัน เก๋มากๆมีเต้นซัลซ่าด้วย

ปล. ไม่โอ๋ ไม่ล้างจานให้อ้อมก็ไม่เป็นไร ขอเปลี่ยนเป็นให้คริสพาอ้อมไปช็อปปิ้งเรื่อยๆดีกว่าเนอะ ^^

Anonymous said...

คราวหน้าถ้าป่วยแล้วคริสไม่โอ๋ อ้อมก็เล่นลูกอ้อนเลยสิ ลุกไม่ขึ้น ไม่มีแรงอ่ะ ฮันนี่ เด๋วเผลอ ๆ คริสมีหยุดงานพาไปช็อปไข้สร่างขึ้นมาทันทีเลยนะอ้อม 5555 (มาแซวอย่างเดียวเลย อิอิ)
OohiO

JC together said...

555 K.pook and K.Ooh funny ahh kha!!!

well...I like to eat Gren bean la kha..K.Aom...Chris's stepmom...use fresh green bean..with bacon...its yummy dee...

anyway hope you get well soon kha

Anonymous said...

ทั้งกินทั้งเต้นสนุกดีเนอะ แล้วยังไม่อ้วนด้วย คนอ่านก็สนุกไปด้วยจ้ะ

fishbud said...

Thanksgiving is always an interesting time with family, isn't it? So much overload of food and fun in just one day :)

Sorry to hear you don't feel too well kha K.Aom. Good thing that you didn't come down with strep throat or flu. Strep was what I had about 3 weeks ago...lost my voice for a couple of days too. I was bad about going to the doctor early on, so later it kinda escalated into full-blown bronchitis. It's been almost a month now since I got diagnosed with strep and I'm still on medications for the nagging cough that I can't seem to get rid of. Taking antibiotic will definitely you out. Anyway, take care of yourself na ka!

GetMyPurse said...

ดูท่าทางสนุกเชียวนะคะคุณอ้อม ส่วนโจนะก็ทำเค็ำกไปสมทบที่บ้านญาติแถมลองอบไก่งวงเอง(เอาไว้ทานเองกะเคน) แต่ดันตื่นสายวิ่งซะวุ่นไม่ได้ทานอะไรก่อนที่จะไปถึงบ้านญาติ พอไปถึงนะก็โดนต้อนรับด้วยไวน์แดงท้องว่างดันไปดื่มแอลกอฮอร์ ก็เมานะสิคะ เค้าก็มีไก่งวง แฮม แล้วก็เนื้อ และอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะแยะไปหมด แต่ด้วยความเมาจำไม่ได้ว่าทานอะไรไปบ้าง พยายามถ่่ายรูปนะแต่เบลอไปหมด แย่มากๆ เลย อิอิ ปีหน้ากะจะแก้ตัวใหม่ค่ะ

Anonymous said...

ไม่ค่อยรู้จักธรรมเนียม thankgiving เสียเท่าไหร่ค่ะ

รู้แต่กินไก่งวงอบ แหะๆ

UmaTheDevil said...

อ้อมไม่เต้นกะเค้ามั่งเหรอ น่าสนุกดีนะ แต่พี่เต้นซัลซ่าไม่เป็นหรอก เป็นแต่กิน

อาหารน่าหม่ำมากเลย แอมโบรเชียดูน่าอร่อยดีจัง