Thursday, November 30

and the search is still on....

เล่าย้อนหลังถึงอาทิตย์แล้วต่อค่ะ วันศุกร์ตื่นมาแบบสบายๆ ตอนแรกก็ว่าจะออกไปช็อปปิ้งเพราะวันศุกร์หลัง Thanksgiving เรียกว่า Black Friday เป็นวันที่ร้านค้าห้างต่างๆลดราคากันสะบั้นหั่นแหลก ส่วนใหญ่จะเปิดร้านแจกส่วนลดเพิ่มตั้งแต่ตีห้าหกโมงเช้านู่นแน่ะ พอสายๆบ่ายๆก็เลิกลดพิเศษเหลือแค่ลดทั่วๆไป อ้อมกับคริสก็ไม่ได้เล็งอะไรไว้เป็นพิเศษเพราะงั้นไม่มีทางล่ะค่ะที่จะตื่นแต่เช้ามืดไปยืนเข้าคิวรอซื้อของ เฉื่อยๆกันไปซักพัก ก็โทรไปนัดดูบ้านที่เขาบอกขายในหนังสือพิมพ์ที่พ่อคริสเจอ ราคาไม่แพง ท่าทางน่าสนใจ สรุปได้เวลานัด 4 โมงเย็น ตอนกลางวันก็เลยออกไปทานข้าวข้างนอก แล้วก็กลับมารับแมรี่แอนออกไปซื้อขนมกับดูบ้านด้วยกัน

บ้านนี้อยู่ห่างจากบ้านพ่อแม่คริสไปซักสิบห้านาทีได้ ทำเลก็ใช้ได้ ใกล้ไฮเวย์

Photobucket - Video and Image Hosting

ตัวบ้านอยู่บนเนิน ที่ดินขนาด 1.5 เอเคอร์ ต้นไม้รายรอบเยอะ แต่ตอนนี้มันโกร๋นไปหมดแล้ว

Photobucket - Video and Image Hosting

บ้านสองชั้น เนื้อที่รวมชั้นใต้ดินด้วยก็ 2,700 ตารางฟุต



ตัวบ้านสร้างดีมากๆเพราะเจ้าของเป็นวิศวกร เขาสร้างเอง หลังบ้านมีสระว่ายน้ำขนาดไม่ใหญ่แต่ก็ไม่เล็ก มี hot tub ด้วย เครื่องครัวทุกอย่างก็รวมอยู่ในราคาบ้าน $235,000 (ลดจากราคาประเมิน $265,000) ซึ่งยังสามารถต่อได้อีกนิดหน่อย เรียกว่าไม่แพงเลยสำหรับบ้านแบบนี้ แต่...

อ้อมกับคริสมาคุยๆกันแล้วก็คิดว่าข้อเสียมีมากกว่าข้อดี

ข้อแรกก็คือ คริสว่าตัวบ้านเล็กไปหน่อย ค่อนข้างแออัด ห้องต่างๆเล็กไปนิด จริงๆอ้อมชอบครัวมากๆเลย เคาน์เตอร์เป็นแกรนิตด้วย มีเตาอบสองเตาติดผนัง custom made ทุกอย่าง คริสบอกครัวเล็กไป อ้อมสวนกลับทันทีว่าแล้วตัวเองจะทำกับข้าวหรือไง ฮึ ครัวเล็กๆสะดวกกว่าครัวที่ใหญ่มากๆเพราะเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงมือทุกอย่าง แต่เรื่องห้องต่างๆเล็กนี่อ้อมเห็นด้วยว่าบางห้องออกจะอึดอัดไปหน่อย

ข้อสอง บ้านตั้งอยู่บนเนินสูง หลังบ้านก็เป็นเนินไม่มีสนาม นึกภาพไม่ออกว่าจะหาที่ตรงไหนให้แมดดี้ได้วิ่งเล่น สระว่ายน้ำข้างหลังบ้านก็น่ากลัว คือถ้ามีลูกเมื่อไหร่นี่ ปวดหัวเลยเพราะให้วิ่งเล่นที่ไหนก็ไม่ได้ วิ่งหน้าบ้านก็กลิ้งลงเขา หลังบ้านก็ตกสระ

ข้อสาม สถานที่ตั้งของบ้านไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คือบ้านของเพื่อนบ้านทั้งหลายนี่ออกไปทางโทรมๆกว่าบ้านนี้ทั้งนั้น หมายความว่าบ้านหลังนี้สร้างเกินหน้าเกินตาบ้านในละแวกเดียวกัน ราคาก็แพงกว่ามากบ้านแถบนี้จะไม่ appreciate หรือราคาขึ้นเท่าไหร่ ไม่ใช่การลงทุนที่ดี

สรุป: ถึงบ้านหลังนี้จะดูดีที่สุดสำหรับราคาที่อ้อมและคริสสามารถซื้อไหวแต่ก็ยังไม่ใช่ dream home อยู่ดี กลับไปแผนเดิมคือปลูกบ้านที่ข้างบ้านพ่อแม่คริสอีกครั้ง ถ้าคริสไม่ต้องเดินทางเยอะๆอย่างนี้อีกปีหน้า คงได้ฤกษ์ทำอะไรจริงจังซะที

ปอลอ: เปลี่ยนสีบล็อกเอาใจหม่อมแม่โดยเฉพาะ สีชมพูหวานถูกใจมั้ยคะ

6 comments:

UmaTheDevil said...

บ้านดูน่ารักดีนะอ้อม แต่ถ้าบ้านอื่นในละแวกนั้นดูไม่ดีก็จะทำให้บ้านเราราคาตกและก็ขายยากด้วย ว่าแต่สนามออกใหญ่บรึ้มขนาดนี้ไม่พอให้แม๊ดดี้วิ่งเหรอ (ท่าทางแม๊ดดี้จะตัวใหญ่ ฮ่ะๆๆ แซวๆ) แต่ครัวเล็กไปนิดจริงๆนะ อ้อมยิ่งชอบทำกับข้าวด้วย แค่นี้เอาไม่อยู่ม๊าง (พูดอย่างกะครัวตัวเองใหญ่แน๊ะ หิหิหิ)

Aom said...

สนามมันเป็นเนินสูงเลยอ่ะ พี่ปุ้ย ถ้าจูงแมดดี้ออกมาแล้วแมดดี้ดึงสายจูงนี่ อ้อมก็กลิ้งลงเนินไปเลย

Anonymous said...

แพรวว่า ที่ดูอึดอัด เพราะ floor to ceiling มันต่ำมากกกกก รูปที่ 6 เห็นชัดมาก
แต่บรรยากาศดูดีนะคะ แพรวก็ชอบครัวเล็กๆ ชอบบ้านเล็กๆ ห้องเล็กๆ แต่ขอเพดานสูงๆ

Anonymous said...

สีหวานแหววถูกใจมาก อ่านแล้วยิ่งคิดถึงคนเขียนมากกกกก

Anonymous said...

เดินทางกันเก่งจริงๆคู่นี้ ตกลงถึงออร์เลนโดจันทร์ค่ำเน้อ วิไม่แน่ใจว่าคุณสามีจะว่างพาไปไหมเพราะอ้อมมาช่วงของจันทร์ถึงศุกร์เบรนท์ไปทำงานตั้งแต่เจ็ดโมงเช้ากว่าจะกลับก็ห้าหกโมง คงไม่ได้ไปแน่แน่เลย ใหนต้องขับรถไปอีกสามชั่วโมง ถ้างัยจะขับรถเลยมาแถวบ้านวิก็ยินดีตอนรับนะจ้า......

บ้านตอนดูจากข้างนอกไปชอบมากๆเลย แต่ทำไมข้างในมันเล็ก เป็นคนชอบบ้านเพดานสูงเหมือนกัน แถวฟอริดาก็ชอบทำบ้านเพดานเตี้ยสงสัยเพราะกันพายุ

Anonymous said...

บ้านน่ารักดีนะ อ้อม แต่แบบที่พี่ปุ้ยว่าอ่ะ ถ้าอยู่ในละแวกที่ไม่ค่อยดี จะทำให้ขายยากและราคาโดนกด เราเองก็รอวันที่เจอ homw sweet home ของเราเหมือนกัน ยังไงขอให้อ้อมคริสได้บ้านในฝันไวไวนะจ๊ะ