Friday, November 3

หม่ำๆๆๆ เมนูมั่วบ้างไม่มั่วบ้าง

ช่วงนี้ทำกับข้าวบ่อยมากๆ เพราะต้องการประหยัด แต่ไอเดียเริ่มหมดแล้ว ทำซ้ำไปซ้ำมาซะส่วนใหญ่ ก่อนไปจ่ายกับข้าวต้องนั่งคิดเมนูไว้ก่อนว่าจะทำอะไรบ้างอาทิตย์นี้ ไม่งั้นก็จะซื้อแต่อะไรซ้ำๆเดิมมา ได้แต่เมนูเดิมๆ ถ้าคิดไว้ก่อนยังพอจะครีเอทิฟบ้าง เมื่อวานอ้อมก็ไปจ่ายกับข้าวมา ติดใจซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อ Wegmans ของที่นี่มาก ใหญ่ของเยอะ หลากหลาย มีมุม international, organics ส่วนขายเนื้อก็ดูดี๊ดูดี ของสดเชียว แต่ของก็แพงกว่าที่โอไฮโอพอสมควรเลยแหละ

อ่ะ ว่าด้วยเรื่องอาหารที่ทานเมื่ออาทิตย์สองอาทิตย์ก่อน

Photobucket - Video and Image Hosting

แพนเค้กราด blueberry compote ทานกับไข่คน ไส้กรอกและเบคอน

อ้วนสุดๆ ไม่ได้ทำเองหรอกค่ะ ไปทานที่ IHOP (International House of Pancakes) ก่อนไปดูนิทรรศการจอร์เจียโอคีฟเมื่ออาทิตย์ก่อนนู้น

Photobucket - Video and Image Hosting

Ben & Jerry's และ Godiva ice cream

ฉลองอ้อมมาอเมริกาครบหนึ่งปีด้วยไอติม ไม่ได้ซื้อไอติมสองยี่ห้อนี้ทานนานมากๆแล้ว ตั้งแต่อยู่ที่ฮาวายได้มั้ง อย่างน้อยห้าหกปีได้ ตอนอยู่ที่นั่นมีติดตู้เย็นตลอด Ben & Jerry's นี่แหละตัวทำน้ำหนักขึ้นกระฉูดตอนนั้น (ร่วมกับพิซซ่าและอาหารแดกด่วนทั้งหลาย) แต่ แหม มันอร่อยจริงๆ ของโกไดว่าก็รสช็อกโกแล็ตเข้มข้น ช้อบชอบ

Photobucket - Video and Image Hosting

ผัดวุ้นเส้น

สูตรแม่ แต่ขาดผักชี (ผักชีแพงมากกกกกก แต่เมื่อวานตัดใจซื้อมาแล้วกำนึง $2.50!! กำละเกือบร้อย) และอ้อมใส่ซอสพริกลงไปด้วยนิดนึง ให้มันรสจัดขึ้นหน่อย

Photobucket - Video and Image Hosting

ไก่บาร์บีคิว

สูตรเดิมอีกแล้ว เคี่ยวไก่อยู่เกือบชั่วโมงได้ รสจัดเข้าเนื้อสุดๆ คริสบอกว่าเผ็ดไปหน่อย จริงๆอ้อมก็ไม่ได้ใส่ซอสพริกเยอะเลย คาดว่าน่าจะเป็นขิงแก่แรดที่ใส่ลงไปด้วยมากกว่าที่ทำให้มันเผ็ดร้อนๆ คราวนี้ไม่มีบะหมี่ก็เลยลวก thin spaghetti แทน ไม่อร่อย เส้นมันใหญ่เกินไป คลุกกับซอสแล้วก็ยังจืด ใช้ angel hair pasta ที่เส้นเล็กกว่าน่าจะดีกว่า หรือไม่ก็เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ทานกับข้าวก็อร่อยเหาะนะ

Photobucket - Video and Image Hosting

แกงกะหรี่เนื้อญี่ปุ่น

ทำไม่ยากเพราะใช้เครื่องแกงสำเร็จ อ้อมซื้อเนื้อที่เขาหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าสำหรับทำสตูว์มา เหนียวหน่อยก็เลยต้องเคี่ยวนานหน่อย ประมาณชั่วโมง วีธีทำก็ผัดหอมใหญ่ซอยในน้ำมันหรือเนยซักนิดนึง พอหอมนุ่มๆก็ใส่เนื้อลงผัดพอสุก เติมผักอื่นตามชอบ อ้อมใส่แครอทกับมันฝรั่ง ผัดพอเข้ากันก็เติมน้ำให้ท่วมแล้วก็เคี่ยวไปเรื่อยๆจนเนื้อเปื่อย ถ้าน้ำแห้งไปก็เติมน้ำได้ เคี่ยวเสร็จแล้วควรจะมีน้ำเหลือพอท่วมๆ แล้วก็ใส่เครื่องแกงลงไป คนๆให้เข้ากัน เสิร์ฟได้เลย คริสชอบทานมากกว่าแกงไทยเพราะรสไม่จัด ไม่เผ็ด เค้าคุ้นเคยมากกว่าเพราะเป็นแกงชนิดแรกที่เคยทาน (เชอะ แฟนเก่าที่ญี่ปุ่นทำให้ทานแน่ๆ // ค้อนในใจไปสามตลบ)

Photobucket - Video and Image Hosting

ผัดไทย(มั้ง)

ซื้อน้ำมะขามเปียกกระป๋องมานานแล้ว เพิ่งได้ใช้ อยากทำผัดไทยแต่ของไม่ครบ ก็เลยมั่วๆได้แบบนี้มา รสชาติก็จัดๆตามแบบอ้อมชอบ (จานนี้เป็นจานทดลอง experimental อย่างนี้ทำทานคนเดียวตอนกลางวัน) อ้อมผัดหมูสับ(ไม่มีเนื้ออย่างอื่น) กับกระเทียมและหอมใหญ่(ไม่มีหอมแดง) พอสุก โกยๆหมูสับไว้ข้างนึงของกระทะ เติมน้ำมะขามเปียก น้ำตาล(น้ำตาลปีกก็ไม่มี) น้ำปลา พริกป่น(เก่าค้างปี) ปรุงให้ออกเปรี้ยวนำหวานตาม รสจัดๆ แล้วก็เติมเส้นเล็กที่แช่น้ำไว้ก่อนแล้ว ผัดทุกอย่างให้เข้ากัน เติมผัก (ถั่วกรีนบีนกับแครอท) ผัดๆให้เส้นนุ่ม ผักพอสุกแต่ยังกรอบ ปิดไฟ ใส่ต้นหอม คลุกๆ เสร็จแล้ว ก็ทานเองได้อร่อยดี รสเกือบเป็นผัดไทย แบบไม่ใส่ไข่(ลืมใส่) ถั่วลิสงบด เต้าหู้ทอด ถั่วงอก ใบกุ้ยช่าย ไชโป๊วดอง ฯลฯ (เอ...แล้วมันเป็นผัดไทยมั้ยเนี่ย?)

8 comments:

Yanisa said...

แอบมาทำน้ำลายหกเรี่ยราดแถวนี้อีก
ผัดไทยน่าทานมากๆๆๆ..

ปล. พี่ก็มีบล๊อกเหมือนกัน แต่มันแปะวีดีโอไม่ได้อ่ะ ถ่ายเก็บภาพยัยแองจี้ไว้เยอะซะด้วย อยากถามจ๊ะว่า บล๊อกนี้ แปะได้มั้ย เผื่อพี่จะย้ายมาบ้าง ฮิๆๆ

Aom said...

พี่หญิงว่าผัดไทยมั่วของอ้อมน่าทานจริงๆเหรอเนี่ย เหะเหะ

บล็อกนี้ก็แปะได้ค่ะ พี่หญิง เอาโค้ดมาแปะตามปกติแหละค่ะ

Kate said...

โหย สมกับเป็นแม่บ้านจริงๆนะจ๊ะอ้อมจ๋า ดูน่าทานจังเลย โดยเฉพาะแกงกะหรี่เนื้อญี่ปุ่น แต่แหมดูผัดไทยมันหน้าตาแปลกๆอยู่นะ

อยากกินไอติมจัง วันนั้นเกตุกระหายสเวนเซ่นมาก อยากกินไอติมรสแมคคาดาเมียสุดสุด โดยเฉพาะไอติมข้าวเหนียวมะม่วงของสเวนเซ่น ใส่ไอติมมะม่วง 2 ลูกและแมคคาดาเมีย 2 ลูก เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง อ้อมถ้าทำเป็นบอกด้วยนะ อิอิ (ต้องรออีกปีละหนกว่าจะมี)

Anonymous said...

ohh goshhhh!! K.Aom you so เป็นแม่บ้านจริงๆ 555 thats all look yummy ...send to asutin some kha 55

Anonymous said...

อาหารทั้งหมดคราวนี้ ขอไอศครีม ทั้งสองอย่างเลยนะ เจอแบบนี้ยอมอ้วนยามแก่........... 55555

Anonymous said...

ผักชีที่เมืองไทยตอนเทศกาลกินเจก็ไม่น้อยหน้าที่อเมริกาหรอกจ้า ราคาประมาณกิโลกรัมละเกือบสามร้อยบาท ๕๕๕๕๕๕๕ เห็นรูปไอสครีมแล้วต้องร้องเฮ้อๆๆๆทั้งๆที่ตอนนี้ไม่ค่อยอยากทานเหมือนตอนสาวๆๆๆแล้ว เชื่อมั้ย อาหารที่อ้อมถ่ายรูปมาให้ดูน่าทานมากๆๆๆๆๆๆๆแต่อยากทานมากกว่าดูรูปจ้า เมื่อไหร่หนอๆๆๆๆๆๆๆ

Ok said...

คุณอ้อม...อาหารน่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ....วรรณชอบผัดวุ้นเส้นค่ะคุณอ้อม....แต่เวลาทำออกมาน่าตาไม่น่าทานเหมือนของคุณอ้อมเลยค่ะ.....

Anonymous said...

จ๊ากกก เปิดมาอ่านตอนเช้า เห็นรูป หิวเลยอ่ะ อ้อม น่ากินมากๆๆๆๆ