Friday, October 13

Fall is here....And so is winter!!


มาแล้วๆๆจ้า เอารูปใบไม่เปลี่ยนสี(บ้าง)ที่บ้านที่โอไฮโอมาให้ดู เสียดายที่ตอนที่ถ่ายรูปเมื่อสองวันก่อน ใบไม้ยังเปลี่ยนสีไม่เต็มที่ แถมอากาศก็ขมุกขมัว ฟ้าไม่ใสเท่าไหร่ รูปก็เลยออกมาไม่แจ่มมาก อาทิตย์นี่น่าจะเป็นช่วงพีค แต่ก็ไม่ได้อยู่บ้านซะแล้ว

ต้น Dogwood หน้าบ้านที่มีดอกสีขาวๆ ตอนนี้ใบเปลี่ยนสี พร้อมออกลูกด้วย
สีใบไม้เหลืองๆอย่างนี้อ้อมชอบมากๆ ถ้าเห็นต้นใหญ่สีเหลืองทั้งต้น จะสวยมาก แต่แถวบ้านไม่มี ก็เลยได้แต่ซูมๆถ่ายแต่ใบของต้นไม้ไม่ค่อยสมประกอบในทุ่งมา

พุ่มต้นมัม ที่เห็นเป็นทรงผ่ากลางนี่เนื่องจากคุณแมดดี้วิ่งตะลุยกลางพุ่ม ถึงทรงไม่สวยแต่ดอกยังสวยอยู่ ดูเหมือนดอกไม้ปลอม

Photobucket - Video and Image Hosting

แปลงต้นมะเขือเทศทรุดโทรมมาก ตอนอ้อมอยู่บ้าน อ้อมจะคอยตัดคอยแต่ง เอาใบเหี่ยวๆทิ้งไป พอมาอยู่นิวยอร์คได้เดือนนึง ไม่มีใครทำ แมรี่แอนคงเหนื่อยเกิน ตอนนี้ก็เลยโทรมสุดๆ

Photobucket - Video and Image Hosting

แต่ก็ยังออกลูกดกมากกกกกกก เก็บทานกันไม่ทัน ที่สำคัญกินกันจนเบื่อไปแล้ว

------------- จบเรื่อง fall ที่โอไฮโอ ------------

เข้าเรื่อง winter ที่นิวยอร์ค

ตอนนี้อ้อมกับคริสกลับมานิวยอร์คแล้ว ออกจากโอไฮโอเมื่อวานนี้ตอนเที่ยง อากาศหนาวมากกกกกกกก คิดดูว่าสองวันก่อนหน้านี้อุณหภูมิยังสบายๆประมาณ 70F พอฝนตก วันถัดมาลดลงอยู่ที่ 40F แถมลมแรงสุดๆ หนาวไปถึงกระดูก (นี่ขนาดอ้วนขึ้นหนังหนาขึ้นยังรู้สึกว่าหนาว) แถมอ้อมต้องช่วยคริสขนของใส่เทรลเลอร์ ไอ้ตอนจอดรถพักเพื่อเช็คของ มัดของที่เทรลเลอร์นี่ โคตรหนาว เพราะลมแรง ออกจากโอไฮโอมาถึงเพนซิลเวเนีย อากาศก็ยังดีๆอยู่ พอขับขึ้นเหนือติดทะเลสาปถึง Buffalo ในนิวยอร์คเท่านั้นแหละ ฟ้าเริ่มครึ้มๆ ดูแล้วก็คิดว่าฝนตกชัวร์ ที่ไหนได้พอใกล้ถึง Buffalo หิมะตก!!! งงเลย เพิ่งเดือนตุลาเท่านั้น แถมไม่มีพยากรณ์ล่วงหน้าด้วย พอหิมะตกแบบนี้ก็เครียดเลย เพราะหนึ่ง รถกระบะที่ขับลื่นง่ายมาก แถมมีรถพ่วงมาด้วย สอง พื้นถนนบางช่วงเป็นน้ำแข็ง สาม บางช่วงมองไม่เห็นเส้นแบ่งเลนส์เลย ป้ายบอกระยะทาง (mile marker) นี่ไม่ต้องพูดถึง หิมะเกาะเต็มไปหมด สี่ เวลาหิมะตกหนักๆ บวกกับลมแรงๆพัดหิมะไปมา มองออกไปเวลาขับรถเปิดไฟหน้า จะชวนมึนหัวมาก คริสก็เครียดสุดๆ อ้อมก็เกร็งไปด้วยต้องคอยช่วยดูว่าขับอยู่ในเลนรึเปล่า ก็ค่อยๆขับแบบช้าๆกันไป เสียวตูดไปว่าจะใครมาชนมั้ย ยังไม่นับรถบรรทุกยักษ์ๆที่ซิ่งผ่านไปอีก เฮ้อ สงสารคริสมาก

Photobucket - Video and Image Hosting

สุดท้ายก็ขับๆกันจนมาถึง rest stop ที่เห็นในรูปข้างบนนี่ ก็เลยจอดเข้าห้องน้ำ ยืดเส้นยืดสายกันนิดหน่อย แล้วก็ขับกันต่อ โชคดีที่ออกจาก rest stop ได้ไม่ไกล หิมะก็หยุดตก ถนนแห้งขึ้น พอเข้าเมือง Rochester ก็โอเค หิมะไม่ตกเลย คราวนี้ซึ้งมากกับ lake effect snow คืออากาศหนาวบวกกับความชื้นจากทะเลสาปเข้าไป หิมะเลยตกท่วมท้นที่ Buffalo ดีที่ตอนที่ขับผ่านเมื่อวานเป็นตอนหัวค่ำ หิมะตกมาซัก 3-4 นิ้วได้ เช้านี้มาดูข่าวปรากฏว่าทางที่ขับมาเมื่อคืนต้องปิดถนนเลย สนามบินก็ปิด เพราะหิมะตกเกินสองฟุตได้ เฮ้อ โชคดีอีกแล้วนะเนี่ย รูปหิมะตกข้างบนดูสวยซึ้งดี ซึ่งมันก็สวยจริงๆ ถ้าไม่ต้องขับรถผ่าน

6 comments:

Anonymous said...

รู้ซึ้งเลยตอนนั่งรถช่วงหิมะตกหนัก ตอนอยู่ชิคาโกนี่มองไม่เห็นอะไรเลย ได้แต่กระดืบๆ ถ้าโดนชนรถหมุนติ้วแน่

Anonymous said...

พุ่มต้นมัมสวยมากๆเลยอ้อม ทริปนิวยอร์คนี่เราอ่านไปลุ้นไปด้วยเลย โชคดีที่กลับไปถึงนิวยอร์คได้อย่างปลอดภัย โชคดีที่ดัลลัสนี่ไม่หนาวมากเท่าบ้านอ้อมกะนิวยอร์ค ไม่งั้นเราคงเดี้ยงแน่ๆ

Anonymous said...

สวยจริงๆๆๆก็เลยคิดว่าจะรักษาสุขภาพไว้ให้ดีที่สุดจะได้มีโอกาสไปเห็นด้วยตาตนเอง นับแต่นี้ไปขอสัญญาว่าจะเดินออกกำลังทุกเช้าและเย็น ขอกำลังใจด้วยนะ

Kate said...

สวยจังอ้อม อยากไปอเมริกาบ้างจัง

Anonymous said...

Excellent ѕite you've got here.. It's haгd tо find high-qualіty
wгіting lіke уours these
ԁaуs. I really appгеciаte ρeople liκе you!

Take caгe!!
Also visit my webpage :: iphone 2 fix

Anonymous said...

Ηello, of сourѕe this article іs іn fаct nice and I have lеarned
lot of thіngs from it сoncerning bloggіng.
thanks.

Visit my homepage http://wiredtreereviewllc.blog.com