Friday, September 22

แหม แหม แหม

เขียนเรื่องการเมืองหน่อยเดียว เม้นท์กันกระจาย ยาวๆทั้งนั้น อ่านมันส์ดี แต่พักเรื่องนั้นไว้ก่อนดีกว่านะ ตอนนี้ก็ได้แต่รออยู่ดีว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

คือจริงๆตั้งใจว่าจะเอารูปกับข้าวเมนูเดิมๆที่เคยทำนั่นแหละมาแปะให้ดูกัน แต่ว่าคริสเอากล้องติดไปทำงานเพื่อถ่ายรูปแท้งค์มาสองสามวันแล้ว เลยไม่ได้ทั้งถ่ายรูปใหม่และโหลดรูปที่มีอยู่แล้วลงเครื่องซักที วันก่อนทำผัดกระเพราเนื้อสับใส่ตับด้วย (จริงๆไม่มีกระเพราหรอก โหระพาก็ไม่มี เลยต้องใส่โหระพาอิตาเลียน sweet basil แทน ไม่หอมฉุนสะใจเลย) อารมณ์เหมือนสั่งข้าวกระเพราหมูตับที่โรงอาหารทาน ทอดไข่ดาวฟูๆแบบขอบเกรียมๆแต่ไข่แดงเป็นยางมะตูมโปะลงไปด้วย ทานกับน้ำปลาพริกมะนาว หูย อร่อยๆ ทำเสร็จจะถ่ายรูป อ้าว กล้องไม่อยู่

คริสบอกว่าเสาร์อาทิตย์นี้ไม่ต้องทำงาน ให้คิดว่าจะไปไหนดี ตอนแรกอ้อมบอกว่าไปดู winery กันมั้ย ขับรถชิมไวน์ แต่คริสบอกฝนจะตกนะ เขาเลยไม่ต้องทำงานไง เออ จริงด้วย งั้นก็ไม่รู้เหมือนกันเว้ย เลยบอกให้คริสเอาคู่มือเที่ยว Rochester ไปอ่านตอนรอคนงานวันนี้ด้วย ขี้เกียจคิดเองคนเดียวแล้ว สงสัยได้ไปมอลล์อีกแหงเลย ถ้าอากาศดีๆก็น่าจะไปปาร์คด้วย เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วขับรถหลงไปวนอยู่ในปาร์คปากอ่าวทะเลสาป สวยดีเหมือนกัน ถ้าใบไม้เปลี่ยนสีเต็มที่เมื่อไหร่ ต้องออกไปถ่ายรูปแน่นอน

ฝอยแบบไร้สาระพอแล้ววันนี้ ขอไปทำงานแปลต่อนะคะ เพื่อนๆทั้งหลาย ใครมีงานแปล งาน edit อะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างก็ได้นะจ๊ะ เห็นใจคนว่างงานแต่ชอบช็อปหน่อย ภาษาปะกิดเท่านั้นนะ ภาษาฝรั่งเศสคืนครูบาอาจารย์ไปนานแล้ว

8 comments:

Anonymous said...

^_^' สวัสดีค่ะคุณอ้อม...เป็นแควนติดตามอ่านบล็อคมาเรื่อยๆคะ แต่ไม่ได้เข้ามาคุยด้วย ..กลัวโต๊ะจาย ..อิอิ เห็นรูปที่คุณอ้อมถ่าย สวยๆทั้งนั้นคะ แถมมีสูตรอาหารด้วย...จะมาขอจดสูตรไว้ไปทำให้คุณว่าที่ทานบ้าง ...อร่อยหรือไม่อร่อย คงต้องใช้ความพยายามอย่างสูงแล้วหล่ะ คริ คริ...

กบ

Anonymous said...

*.* คิก คิก ขำความเปิ่นของตัวเอง อุตส่าห์จะมาจดสูตร สงสัยจำมาจากอังเคิลแซมเกิล เพราะที่นั่นจะมีสูตรอาหารเยอะแยะไปหมด ...เห็นรูปอาหารที่นี่แล้วก็น่าท๊าน น่าทานคะ

^_^

Aom said...

หวัดดีค่ะ คุณกบ อุตส่าห์มาทักทาย สูตรอาหารในบล็อกอ้อมมีไม่กี่สูตรหรอกค่ะ แค่เกี๊ยวซ่ากับคาบอนารา เดี๋ยวอ้อมจะทำลิ้งค์ให้โพสต์หน้านะคะ

Anonymous said...

เป็นเหมือนกันเลยพี่อ้อม แถวนี้หาใบกระเพราะยากมากใส่ใบอื่นแทนมันไม่ฉุนหอมเหมือนใบกระเพราะบ้านเราเนอะ
ปล.ชอบฤดูใบไม้ร่วงเหมือนกันง่ะ อยากไปแถว New Eagland สวยๆๆ

Ok said...

จะรอชมรูปน่ะค่ะคุณอ้อม....แวะมาทักทาย...คิดถึง

Anonymous said...

ดีค่าพี่อ้อมมมม
ติดตามอ่านพี่อ้อมเขียนอยู่เรื่อยๆ
แต่ไม่เคย comment เลย - -*
แบบว่าไม่ค่อยมีเวลาอ่านงะ
พอได้อ่านทีก็เหมาของหลายวันเลย
คือว่า คือว่า Happy birthday
ย้อนหลังค่าา ขอให้พี่อ้อม มีความสุขม๊ากมาก
แล้วก็น้ำหนักลดด้วยนะฮะ สวัสดีค่า

ปล. ช่วงนี้ใกล้ปิดเทอม คิดถึงตอนไปเรียนกะพี่อ้อมงะ!!
อยากเรียนอีก >.<

Aom said...

แหมๆ อ่านเม้นท์ของคนอื่นด้วยความดีใจมาตลอด มาสะดุดของน้องพิมพ์ ไหงบอกให้พี่น้ำหนักลดล่ะจ๊ะ อ่านแล้วช้ำใจ ฮ่ะๆๆ ล้อเล่นะ เห็นพิมพ์มาเขียนแล้วดีใจมากเลย พี่ก็คิดถึงพิมพ์นะ อยากสอนเด็กเก่งอีกเหมือนกัน

Aom said...

แหมๆ อ่านเม้นท์ของคนอื่นด้วยความดีใจมาตลอด มาสะดุดของน้องพิมพ์ ไหงบอกให้พี่น้ำหนักลดล่ะจ๊ะ อ่านแล้วช้ำใจ ฮ่ะๆๆ ล้อเล่นะ เห็นพิมพ์มาเขียนแล้วดีใจมากเลย พี่ก็คิดถึงพิมพ์นะ อยากสอนเด็กเก่งอีกเหมือนกัน