Friday, July 28

Baseball Game

เอาเรื่องเก่ามาเขียนหน่อย เดือนที่แล้วไปดูเบสบอลที่คลีฟแลนด์มาสองเกม เกมแรกดิอินเดียนส์แข่งกับนิวยอร์คแยงกีส์ ที่เป็นทีมที่มีแฟนๆมากที่สุดในลีก ขนาดวันนั้นเป็นวันธรรมดา คนไม่น่าจะเยอะ (ปีนี้ดิอินเดียนส์เล่นห่วยมาก แฟนๆเลิกซื้อตั๋วมาดูแล้ว) แต่พอเป็นทีมแยงกีส์มาคนเพียบ ถึงขั้นต้องต่อแถวเข้าสเตเดียม ไม่เคยเจอมาก่อน ที่สำคัญค่าที่จอดรถขึ้นราคาเป็นเท่าตัวเฉยเลย ปกติเสียแค่ $3 เพราะจอดไกลสเตเดียมหน่อย ขึ้นเป็น $7 ซะงั้น ถ้าจอดใกล้ก็ $20 โห ขูดเลือดขูดเนื้อมาก คุยกับคริสว่านี่มันราคานิวยอร์คนี่หว่า
ไปดูเบสบอลก็ต้องทาน Nachos ชีสเยิ้มๆ อ้อมชอบพริก jalapeno ดองมากๆ แก้เลี่ยนดี
ดูเกมผ่านแก้ว(เบียร์) ไม่งั้นคงดูไม่สนุก

ดูสนามเบสบอลผ่านแว่นคริส คือกะให้เป็นรูปคอนเซ็ปท์ คอนเซ็ปท์อะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน อยากให้ออกมาเท่ห์ๆแต่มันไม่เท่ห์เท่าไหร่ (อันนี้ต้องโทษนายแบบ อิอิ)

สายไหมก็มีขายค่า


คนเพียบ เยอะกว่าปกติ เป็นแฟนๆทีมแยงกีส์ซะครึ่งนึงได้มั้ง

ตอนนี้อ้อมมีตัวช่วยให้ดูเบสบอลสนุกขึ้นค่ะ ขวัญใจคนใหม่(คนเก่าคือคริสไง) รูปนี้ซูมสุดฤทธิ์ เสียดายไม่เห็นหน้า

ก็เลยต้องถ่าย scoreboard แทน ขวัญใจสาวๆคนนี้ชื่อ Grady Sizemore หล่อที่สุดในทีมเล้ยยยยยยยยยยย ยังหนุ่มยังแน่น โสดสนิท เล่นก็ดี อ้อมดูไปกรี๊ดไป ส่วนใหญ่กรี๊ดในใจนะ กรี๊ดออกหน้าออกตามาก คุณคริสงอนฮ่ะ
คริสบอกว่าเสื้อยืดทีมที่ขายดีที่สุด คือแบบที่เขียนว่า Mrs. Sizemore สาวๆซื้อกันเพียบฮ่ะ อ้อมชอบแซวคริสเล่นๆว่าอยากได้ซักตัว แหย่ให้คริสงอน หนุกดี :-)

ปิดท้ายด้วยรูปสเตเดียม



อ้อ วันนั้นอินเดียนส์แพ้รูดค่ะ อีกเกมที่ไปดูก็แพ้อีกเหมือนกัน ปีนี้ไม่มีหวังจะได้ไปเล่น playoff แน่ๆ อ้อมกับคริสมีตั๋วอีกสองเกม ยังไม่รู้จะไปดูดีรึเปล่า ขับไปไม่คุ้มค่าน้ำมัน แต่เกมที่จะไปดูแน่ๆคือวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหา จะพาหลานๆคริสไปด้วย

ปอลอป๋อหลอ: ขอบ่นคริสหน่อย อ้วนจะแย่อยู่แล้วยังไม่ยอมเปลี่ยนนิสัยการทานอาหาร เมื่อวานอ้อมทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับให้พ่อกับแม่คริสทานตอนเย็น อ้อมเองไม่ได้ทานด้วยเพราะทานบุฟเฟต์อาหารจีนตอนบ่ายไป อิ่มมาก คริสก็ไม่ทานเพราะงีบหลับอยู่ หลังจากตื่นก็ขับรถพาแมดดี้ไปเข้าโรงเรียนฝึกหมาที่บ้านลอรี่ ระหว่างทางคริสแวะซื้อดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ที่แมคโดนัลด์ อ้อมงี้จี๊ดเลย หนอย ทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับดีๆใส่ผักเพียบให้ทานไม่ทาน ดันเลือกทานชีสเบอร์เกอร์ เออ ตัวใครตัวมันก็แล้วกันฟระ อดเหน็บไม่ได้ว่า พ่อก็ผ่าตัดเปิดหัวใจตอนอายุสี่สิบกว่า นี่ตัวเองอยากจะทำลายสถิติครอบครัวหรือไง (เฮ้อ เหนื่อยใจ สามีอ้วน)


อาหารที่อยากทานวันนี้: น้ำพริกหนุ่ม หมูทอด ข้าวเหนียว

8 comments:

Anonymous said...

เราก็กรี๊ดนักบาสที่ดัลลัส แมฟเวอริคส์ แต่อันนี้กรี๊ดออกนอกหน้าเลย โดนทอมเหน็บมั่งแต่อ่ะนะขำๆ คิคิคิ หูย คุณคริสไปหม่ำชีสเบอร์เกอร์แทนก๋วยเตี๋ยวหมูสับได้ไงเนี่ย ก๋วยเตี๋ยวน่าหม่ำมากกว่าเยอะเลย แต่งอนยังไงก็ต้องเตือนคุณคริสบ้างน้า เรื่องสุขภาพสำคัญจริงๆ

Anonymous said...

นาโช่ ชีสอ่วมมากเลยอ้อม
อยากกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับด้วย
(คุยเรื่องเบสบอลไม่รู้เรื่อง เอาเรื่องของกินดีก่า ฮ่ะๆๆๆ)

Anonymous said...

น้าภาดูเบสบอลไม่เป็นหรอกแต่สนใจอาหารว่างระหว่างดูมากกว่า โดยเฉพาะ nachos และ ชีส เยิ้มขนาดนั้นมันน่ากินจริงๆ สายไหมก็ดีนะ..... เห็นก๋วยเตียวหมูสับของอ้อมก็น่ากินนะ วันนี้คงต้องออกไปกินบ้างละ. คิดถึงคุณตาเพราะพี่คำทำให้คุณตาทานบ่อย. ตอนนี้คงต้องออกไปซื้อกิน ขี้เกียจทำแล้ว.... คิดถึงอ้อม และคริส (อ้วน) จ้ะ....

Anonymous said...

อะโหอะโหอยากหยิกคริสจังเลยที่ไม่ทานก๋วยเตี๋ยวยังไงละก้อเตือนกันบ้างนะเพราะคงจำได้นะว่าลุงสุทธิ์เคยบอกไว้ว่าอย่างไร แม่ก็คิดถึงคุณตาเหมือนน้าภาจ้ะเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วเหลือเกินยังทำใจไม่ใคร่ได้บางครั้งคิดว่าจะเดินไปหาคุณตาเหมือนที่ทำอยู่ทุกวันแต่ทำได้เพียงแค่คิดถึงและชวนน้าภาไปใส่บาตรทุกวันพุธ พอก่อนนะสำหรับวันนี้เขียนยาวจัง แต่ขอบอกอีกนี้ดเถอะว่าคิดถึงอ้อมและคริสจ้ะ เมื่อไหร่จะมาหาจ๊ะ

Aom said...

อ้อมและคริสคิดถึงน้าภาและพ่อกับแม่เหมือนกันค่ะ

ตอนเช้าที่จะโทรไปหาแม่ บางครั้งก็ยังนึกว่า เอ จะต้องรอให้ดึกกว่านี้อีกรึเปล่า เผื่อแม่ไปหาคุณตา แล้วก็นึกได้ว่าแม่ไม่ต้องไปดูคุณตาอีกแล้ว ตอนนี้คุณตาคงดูเราแทนนะคะ

GetMyPurse said...

สวัสดีค่ะ คุณอ้อม ไม่ได้เข้ามาพักใหญ่ เดี่ยวโจจะตามอ่านย้อนหลังให้ทัน เมื่อคืนนี้ดู baseball ที่ช่อง PBS นะ แต่ดูไม่ค่อยเป็นกะเขาหน่ะค่ะ แต่คนข้างเคียงนะตื่นเต้นจังเลย(หมั่นใส้เล็กๆ) อยากดูเป็นเหมือนกัย แต่คงอีกนานค่ะกว่าจะดูพวก American football and baseball เป็น :-)

Anonymous said...

พี่อ้อมเคยไปดูแต่เด็กๆ เล่นที่สนามก็มันดีแฮะ อยากลองไปดูผู้ใหญ่เล่นบ้าง แต่คุณสามีไม่เคยพาไปสักที เฮ้ย...ตอนนี้ท้องแล้วคงอดไปตามระเบียบ
สามีลินก็เป็นนะโรคอ้วน ฮีๆๆๆ ชอบกินชีส ไอศกรีม หรืออะไรที่อ้วนนนน หลังสี่โมงเย็นคุณเธอกินไม่ต่ำกว่า 3 มื้อ ไม่เช้ากับกลางวัน มีวิธีปราบได้แบ่งปันกันด้วยน๊า...

JC together said...

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับน่าทานมากๆค่ะพี่อ้อม

เจชอบรูปที่ถ่ายผ่านแก้วเบียร์จังเลย
ชอบ มากๆ อิอิ

เจเจ