Tuesday, June 20

คราวนี้ได้ทั้งเก็บและทั้งกิน

เมื่อเช้าไปได้ไปเก็บสตรอเบอรี่จริงๆแล้วค่ะ ไปกับแมรี่แอนกับคริส กว่าจะไปก็สายแล้ว แต่โชคดีที่วันนี้แดดไม่ร้อนมาก พอมีเมฆบ้าง เก็บไปได้เรื่อยๆไม่ร้อนเท่าไหร่
ต้นสตรอเบอรี่เป็นพุ่มเตี้ยๆปลูกเป็นแถวๆ เวลาไปเก็บก็จะมีคนคอยบอกว่าให้เริ่มเก็บที่แถวไหน ค่อยๆไล่ไปตามแถว พอเก็บเสร็จก็ปักไม้ไว้ว่าเก็บถึงตรงนี้ คนที่มาที่หลังจะได้เก็บต่อได้
แหวกพุ่มแล้ว ก็จะเจอสตรอเบอรี่แบบนี้ หอมหวานไปทั้งทุ่ง
สามคนเก็บกันอยู่สักสี่สิบนาที ได้มาเต็มตะกร้า อ้อมเก็บไปกินไปบ้างนิดหน่อย
ลูกไม่ใหญ่มากเท่าไหร่ นานๆถึงจะเจอลูกใหญ่ๆที

ได้มาทั้งหมด 8 ควอร์ท แมรี่แอนจ่ายไป 10 เหรียญ ถูกกว่าซื้อที่เขาเก็บให้เท่าตัวได้มั้ง

ปอลอป๋อหลอ: วันศุกร์นี้จะไปฮาวายแล้ว ไม่แน่ใจว่าจะได้อัพบล็อกก่อนไปหรือช่วงที่อยู่ที่นั่นรึเปล่า เพราะวันพฤหัสตอนเช้าคริสมีประชุมที่แถวเมือง Rochestor นิวยอร์ค คิดว่าจะขับรถไปวันพรุ่งนี้บ่าย ค้างคืนที่นั่นแล้วกลับมาบ้านค่ำวันพฤหัส วันศุกร์ก็เครื่องออกตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า อ้อมไม่แน่ใจว่าที่โรงแรมที่ฮาวายมีอินเตอร์เน็ตฟรีรึเปล่า ถ้าไม่มีคงไม่ได้มาอัพจนกลับวันที่ 3 ก.ค. นู่น คงมีเรื่องให้เขียน รูปให้โหลดเพียบ เอาเป็นว่าอาจจะลาไปสักสองอาทิตย์นะคะ

อาหารที่อยากทานวันนี้: ราเมนอร่อยๆ ใจไปฮาวายแล้วค่ะ แต่คริสบอกว่าที่ฮาวายไม่มีราเมนอร่อยเท่าที่ญี่ปุ่น แหม มันจะอร่อยเท่าได้ไง แต่ที่อ้อมเคยทานอ้อมก็ว่าอร่อยใช้ได้แหละน่า ดีกว่าไม่มีทาน

7 comments:

Anonymous said...

อู๊ยยยยยสีแดงของสตรอเบอรี่สวยจังเลย อยากไปช่วยเก็บจังแต่เสียดายที่อยู่ไกลจึงได้แต่ดูรูปพร้อมทั้งนึกถึงรสชาติไปด้วย คงจะหอมและหวานมากใช่มั้ย เฮ้ออออ

Anonymous said...

พี่อ้อมแถวนี้เริ่มจะหมดแล้วค่ะ ล่าสุดที่ไปลูกใหญ่มากๆ แต่ฝนมันตกไปตอนกลางคืนสตอเบอรี่กินน้ำไปซะเยอะ เลยรสชาติไม่อร่อย 10 เหรียญถูกนะพี่อ้อมแถวนี้เขาชั่งกิโลล่ะ
ปล.ไปเที่ยวฮาวายเที่ยวให้สนุกนะค่ะ เกี่ยวรูปมาฝากด้วยจ้า...

Anonymous said...

เอาสตรอเบอรี่มาหม่ำที่ทำงานพอดีเลย หม่ำไปดูบล็อกอ้อมไป สตรอเบอรี่อร่อยขึ้นมาทันที อิอิอิ (เกี่ยวมั้ยเนี่ย)

เดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ

Anonymous said...

เห็นสตอรเบอรี่ที่อ้อมไปเก็บและรู้ราคาแล้ว อยากไปกินสตอรเบอรี่ที่ไร่บ้าง... ที่กท.มีขายในsuper ที่ villa market แต่เห็นราคาแล้ว หันกลับไปซื้อเงาะราคากก.ละ 20 บาทกินอร่อยกว่าเยอะ อ้อมอยากกินบ้างไม๊ล่ะ... อ้อมจะไปฮาวาย น้าภาก็ไปเหมือนกันแต่คนละทางเลยจ้ะ... ไปจีน พรุ่งนี้ ไปเมือง ต้าลี่ ลี่เจียง และ จงเตียน แต่ไปอาทิตย์เดียว.. กลับมาอยู่หนึ่งอาทิตย์ ก็ไปเวียตนามอีก พากรุปหมอไปประชุมที่ Hoi An กลับวันที่ 10 กค. อีกสองอาทิตย์เจอกันนะจ้ะ เที่ยวให้สมุกนะ ทั้งสองคน. อ้อมอย่ากินมากล่ะเดี๋ยวนน.มากจะว่ายน้ำไม่ไหวนะ 5555555

GetMyPurse said...

แวะเข้ามาวันก่อนแต่รีบเลยไม่ได้ลงคอมเม้นท์ วันนี้ยังไม่สาย ปลูกไว้ที่สวนหลังบ้านเหมือนกันค่ะ แต่ของโจลูกจิ๊ดเดียวเอง แต่รสชาติอร่อยดี ในรูปดูมีแต่ลูกเต่งๆ ทั้งนั้นเลย น่าทานจัง

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ จะรอดูรูปค่ะ

Anonymous said...

โห สตรอเบอร๊เต็มไปหมดเลย เที่ยวสนุกถึงไหนแล้วเนี่ย อ้อม

Unknown said...

สวัสดีค่ะ...
สตรอเบอรี่ น่ากินนนนนน มากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากกิน ^^

ไม่รู้หลงเข้ามา blog นี้ได้อย่างไง แอบ คุณ Joly กับ Jenny เลยแวะมาทักทายค่ะ