Thursday, March 2

ทำบุญ บริจาคผม

เมื่อวานดู Today Show ของช่อง NBC เขามีการตัดผมหมู่บริจาคผมให้มูลนิธิที่ทำวิกผมให้เด็กที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ก็เลยคิดว่าตอนนี้ผมเริ่มยาวแล้ว จะตั้งใจเลี้ยงให้ยาวพอจะไปบริจาคได้ จริงๆเคยคิดจะทำบ้างแล้ว แต่พอตัดผมทีไรก็ตัดที่เมืองไทยทุกครั้ง ก็เลยลืมๆไป คราวนี้จะเอาจริงแล้วล่ะ

มีมูลนิธิที่รับบริจาคผมอยู่สองแห่งคือ Locks of Love กับ Wigs for Kids ลองเช็คดูแล้วเขาต้องการผมที่ยาวประมาณอย่างน้อย 10 นิ้ว ถ้าไม่ดัด ไม่ย้อมถาวรได้ก็ดี (ที่ Wigs for Kids ไม่เอาผมดัดหรือย้อมเลย) แต่ผมหงอกไม่เป็นไร หิหิ ตอนนี้ผมอ้อมยาวเลยบ่ามาประมาณ 6 นิ้วได้แล้ว กะว่าไว้อีกสักปีถึงปีครึ่งก็น่าจะยาวพอ

(ในข่าวที่ดู มีนักข่าวคนนึงเขาก็ตัดผมบริจาคด้วย แหม กรี๊ดกันใหญ่ว่ากล้าหาญ เสียสละมาก เวลาดูพวก makeover show ก็เหมือนกัน บางคนถึงกับร้องไห้ที่โดนตัดผมออกไปเพื่อให้ตัวเองดูสวยขึ้น ไม่เคยเข้าใจเลยซักครั้ง ว่ากะอีแค่ผมแค่นี้มันจะอะไรกันนักหนา ถ้ายังไม่ตาย มันก็งอกออกมาใหม่นั่น แหละ อ้อมก็กะว่าถ้าทำครั้งนี้ได้แล้วต่อไปก็จะเลี้ยงผมไว้บริจาคอีก ทำไปเรื่อยๆ น่าจะดี แต่ต้องบำรุงผมให้ดูดีหน่อย ฮ่าฮ่า ทั้งเส้นใหญ่ทั้งหยาบอย่างนี้ ไม่รู้เขาจะเอาไปใช้รึเปล่า)

4 comments:

Anonymous said...

อ้อมเอ๊ย เมื่อกี้แม่พิมพ์แล้วแต่หายไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้ส่งเลยจ้ะ ช่วยด้วย

Anonymous said...

อ้อมพยายามเลี้ยงดูผมไปเรื่อยๆผมก็คงเป็นเส้นละเอียดและเป็นเงางามเพราะอานิสงค์ผลบุญที่อ้อมคิดจะบริจาคผมให้เด็กๆ

Anonymous said...

ก็หวังว่างั้นนะคะ แต่อ้อมว่าจะไปทำรีบอนด์ที่เมืองไทยก่อนอยู่ดี อันนี้ผมสวยชัวร์เพื่อเด็ก

Anonymous said...

เมื่อไหร่จะมาล่ะผมจะได้สวยเร็วๆ