Thursday, September 6

รีวิวเครื่องบำรุงผิวทั้งหลายค่ะ (ตอนที่ 1)

เนื่องจากไปเกาะติดห้องโต๊ะเครื่องแป้งของพันทิปมานานแล้ว อ่านรีวิวเครื่องสำอาง เครื่องประทินผิวทั้งหลายที่เขาเขียนๆกันให้น้ำลายไหลยืดเกิดอารมณ์อยากได้ไปหลายรอบ แต่ด้วยความที่ยังระงับตัวเองได้อยู่ก็เลยไม่ได้บ้าซื้อตามเขาเท่าไหร่ ไอ้ที่ซื้อก็หาซื้อที่ไม่แพงมาก วันนี้ว่างๆเอาจับมารวมๆเขียนถึงดีกว่า

อ้อมผิวผสม มันช่วง T-zone แต่แก้มก็ไม่แห้งนะ รูขุมขนใหญ่ ผิวไม่เคยละเอียดและใสเลย อย่างมากก็เนียนไม่มีสิว แต่ตอนนี้ไปแพ้อะไรมาก็ไม่รู้ สิวกระหน่ำตรงช่วงกรามซ้าย ส่วนกรามขวามีนิดหน่อย กับแก้มข้างซ้ายอุดมไปด้วยสิวอุดตัน เยินมากๆ คาดว่าตัวการที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเช่นนี้คือผมของเราเอง เพิ่งไปตัดผมบ็อบเทมา ผมหยาบๆของเราเองคงระแก้มและคางจนสิวบุก

เริ่มจากขวดนี้ใช้เช็ดมาสคาร่าก่อนละกัน

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


Boots Botanics Soothing Eye Makeup Remover: เช็ดมาสคาร่ากันน้ำออกง่ายใช้ได้ อ่อนโยน ใช้ดีเหมือนกันค่ะ ราคาไม่แพง

แล้วก็ครีมล้างหน้าทั้งหลาย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ไล่จากหน้าไปหลัง

DHC Deep Cleansing Oil: ซื้อขนาดทดลองมาจากเมืองไทย นวดหน้าล้างเครื่องสำอางออกหมดจดดีมากๆค่ะ สิวเสี้ยนก็หลุดออกมาด้วย สะใจมาก เสียอย่างเดียว เหนียวไปหน่อย นวดแล้วฝืด แต่พอนวดไปสักพักเอาน้ำพรมหน่อยก็กลายเป็นโลชั่นน้ำนมนวดต่อสบายๆ กลิ่นออกเขียวๆหน่อยเพราะเป็นน้ำมันมะกอก แต่อ้อมไม่รังเกียจเพราะไม่ชอบใช้ของมีน้ำหอมอยู่แล้ว ในรูปที่เห็นนี่จริงๆไม่ใช่น้ำมันดั้งเดิมของมันนะคะ ใช้หมดไปแล้วเลยเอาขวดมาล้างใส่น้ำมัน jojoba oil ต่อ ของจริงสีน้ำมันจะออกเขียวกว่านี้

Dessert Essence Organic Jojoba Oil: อันนี้ก็ซื้อตามกระแสห้องโต๊ะเครื่องแป้งอีกเช่นกัน เป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์ ใช้ล้างเครื่องสำอางได้ หมักผมได้ ทาตัวทาหน้าก็ได้ อ้อมเอามาใช้ล้างเครื่องสำอาง ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ มันมันเกิน ล้างน้ำแล้วก็ยังมันแผลบอยู่ แถมนวดสิวเสี้ยนออกได้ไม่ดีเท่าของ DHC สงสัยคงต้องตัดใจสั่งของ DHC มาใช้อีก

Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinkle Anti-Blemish Cleanser: เพิ่งซื้อมาใช้ได้ไม่นานหลังจากสิวบุก ยังไม่เห็นผลเรื่องรักษาสิว T_T แต่ชอบมากๆเพราะฟองมันนุ่มสุดๆๆๆ กลิ่นก็ไม่แรงมาก หอมพอดีๆ ล้างหน้าเสร็จหน้าจะลื่นๆ แต่พอเช็ดหน้าก็หาย ไม่ทำให้ผิวแห้งมาก

St. Ives Apricot Scrub: ไม่ชอบเท่าไหร่เพราะเม็ดขัดหน้าใหญ่และหยาบมากๆ ห้ามถูแรงๆเด็ดขาด ไม่งั้นหน้าถลอกแน่ๆ แต่ใช้แล้วก็รู้สึกว่าหน้าสะอาดดี ไม่กล้าใช้บ่อยเพราะอย่างที่บอก กลัวหน้าแหกค่ะ

Cetaphil Cleanser: ตัวนี้อ่อนมากๆ เอามาใช้ล้างหน้าหลังใช้นวดน้ำมันล้างเครื่องสำอางแล้ว ล้างเสร็จผิวจะลื่นๆอีกเช่นกัน แต่พอเช็ดหน้าแห้งก็จะแห้งตึงนิดหน่อย

ล้างหน้าเสร็จต่อด้วยโทนเนอร์

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


SK-II Facial Treatment Clear Lotion: ขวดนี้อย่างแพงงงงงงงงงงงง แต่(แม่)ทุ่มทุนซื้อ(ให้)เพราะเขาว่าใช้กับ Essence แล้วดี ใส่สำลีเช็ดหน้าสะอาดดี หน้าไม่แห้งด้วย ไม่มีแอลกอฮอล ชอบมากๆแต่ด้วยราคาขนาดนี้คงไม่ซื้อ(เอง)ต่อแน่นอน แถมที่อเมริกานี่แพงกว่าที่เมืองไทยมากๆด้วย

C.O. Bigelow Cucumber Skin Tonic: ขวดบักเอ้กมาก ซื้อตอน Bath and Body Works ลดราคาประจำปี เหลือขวดละ $6 เอง โทนเนอร์ตัวนี้ออกข้นๆหน่อยเพราะมีสารสกัดจากแตงกวา เนื้อเย็นๆ ใช้เช็ดแล้วชุ่มชื่นดี ตอนไปเที่ยวคอสตาริก้า เจออากาศร้อนมากๆ ไม่อยากทาครีมเหนอะๆ เอาตัวนี้มาแปะๆหน้าตัวเดียว ก็ชุ่มชื้นพอแล้ว

สุดท้าย mask ที่ไม่ค่อยจะได้ใช้เพราะขี้เกียจ (เขียนเรื่องมาสก์แล้วขอบ่นหน่อย ทำไมหลายๆคนชอบใช้คำว่ามาร์ก/มาร์ค ในเมื่อคำภาษาอังกฤษคือ mask ถอดเสียงเป็นภาษาไทยได้มาสก์/มาสค์ พออ่านที่หลายคนใช้ว่ามาร์คหน้าทีไร นึกไปถึงคนเอากากบาทมาทำเครื่องหมายที่หน้าทุกที ขัดใจครูเก่าอย่างอ้อมจริงๆ)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


C.O. Bigelow Seaweed Soothing Mask: ซื้อตอน Bath and Body Works ลดราคาประจำปีอีกเช่นกัน เห็นมันถูกดีเลยซื้อมาลอง เป็นโคลนพอกหน้า มีส่วนผสมหลักเป็นสาหร่ายกับโคลน กลิ่นแหม่งๆบอกไม่ถูก เวลาใช้ก็เอามาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กชุบน้ำอุ่นเช็ดออก ดีตรงที่ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง แต่สำหรับหน้าหนาๆอย่างอ้อมใช้แล้วไม่เกิดผลอะไรขึ้นมาเลย

Kose Mask White: มาสก์กระชากวิญญาณของใครหลายๆคน เพราะลอกแล้วเจ็บ เป็นมาสก์สีดำสนิท ทาให้ทั่วหน้าเว้นรอบตากับปาก รอจนแห้งตึงแล้วก็จัดการลอกเป็นแผ่นออกมาซะ มันจะดึงทุกอย่างทั้งขนอ่อนๆและสิวเสี้ยนขึ้นมาด้วย แต่ขอบอกว่าใช้กับหน้าหนาๆของอ้อมเนี่ย เอาหนวดอ้อมไม่ออกนะเคอะ ใช้แล้วหน้าก็สะอาดดีแต่ไม่ชอบเท่าไหร่เพราะหน้าจะแห้งๆ เป็นโรคกลัวหน้าแห้งเพราะหน้าแห้งทีไรสิวมาทุกที ที่สำคัญใช้ทีไรคุณคริสฮาทุกที อีเมียหน้าดำ พอเขาขำ อ้อมก็จะขำตามต้องคอยดุว่าอย่าทำขำสิ เดี๋ยวมันไม่ได้ผล มันตึงหน้านะ

จบเท่านี้ก่อนค่ะ คราวหน้ามาต่อเรื่องครีมทาหน้าทั้งหลาย

9 comments:

Anonymous said...

อ่านวิธีการบำรุงรักษาหน้าของอ้อมแล้วอยากย้อนเวลากลับไปตอนอายุเท่าอ้อมจังเลย ทำไปเลยนะอ้อมจะได้สวยไปนานๆ น้าภาจะทำตอนนี้ก็คงไม่ดีไปกว่านี้แล้ว แต่ก็พยายามที่จะดึงไว้ให้เต็มที่ให้เยินช้าที่สุด 55555 อ้อมรักษาสิวให้หายนะ อย่าให้หน้ามีรอย.....

Kate said...

อ่านแล้วอยากลองไปหมดเลยอ้อม แต่ต้องตัดใจ ผิวมันสิวตรึมอย่างเกตุ ขอให้ไม่มีสิวก็ดีถมไปแล้ว

ตอนนี้ต้องขอขอบคุณสูตรพี่กุ๊ก ไม่ต้องพึ่งหมอรักษาสิวแล้ว ของแพงๆพวกเอสเต้ หรือ ลังโคม ต่างๆ ลองมาหมดแล้ว ต้องยกให้คนอื่นหมด

ตอนนี้เลิกทุกอย่างแล้วค่ะ เก็บไว้ก็แต่ครีมทารอบดวงตาอย่างเดียว กลัวที่สุดก็ "ตีนกา" เนี่ยค่ะ อย่ามาบังเกิดที่ตาเราเชียว

ขอให้หน้าสวยใส ไร้สิว ไร้ริ้วรอยกันทุกคนนะคะ เพี๊ยง!!!

Anonymous said...

วิเคยใช้ Botanics เหมือนกันตอนอยู่เมืองไทยชอบครีมล้างหน้า..
Neutrogena ใช้ครีมกันแดด อันนี้ซื้อให้เบรนทติดรถไว้เพราะทำงานกลางแจ้งตลอด..เพราะนิวเคยแนะนำว่าเพื่อนสามีที่เป็นคุณหมอบอกดี
อันอื่นนี่ยังไม่เคยใช้จ้า....ผิวแพ้คงเพราะตัดผมจริงๆแหละอ้อมเพราะวิเคยเป็นแบบนั้นเวลาตัดผมสั้นตอนนี้ก็ตัดผมม้าด้านหน้านิดหนึ่ง ฝั่งที่ปัดผมไปสิวมันดันขึ้นมา...ว่าแต่หายไวๆนะ รออ่านตอนต่อไป เดี่ยวถ้ามีแรงบัลดาลใจจะไปเขียนรีวิวเครื่องสำอางงของตัวเองบ้าง...


วิ

ShOp-A-hOLiC said...

เข้ามาเห็นของแล้วขำเลยอ้อม ที่ขำนี่คือ เชื่อแล้วว่าเป็นสาวกห้องโต๊ะเครื่องแป้งจริง ๆ มีแทบจะทุกอย่างที่สาว ๆ นิยมกันเลย
โจโจ้บา ออยล์ กับ DHC นี่เราเคยเกือบซื้อ เพราะกระแสเหมือนกัน แต่กลัวมันจะมันมาก ๆ เพราะเราผิวมัน อ่านไปอ่านมา เช็คไปมา เลยมาตกที่ take the day off balm ของคลินิค โอเคเลย คุ้มด้วยนะอ้อม เราซื้อมาเป็นเดือนแล้ว ใช้แทบทุกวัน (เพราะเราทากันแดดทุกวัน ล้างด้วยครีมอย่างเดียวกลัวไม่ออก) ตอนนี้ยังเหลืออีกตั้งครึ่งกระปุกแน่ะ
ส่วนมาส์กดำ นี่เคยอยากลองมาก ยิ่งพออ้อมบอกว่า ใช้แล้วหน้าแห้งเรายิ่งชอบ เพราะปกติจะหน้ามัน
เห้อ อยากหน้าใสมั่งจัง

Anonymous said...

พอไม่ได้ทำงานแล้ว และก็ป่วยเลยไม่ได้ใช้สกินแคร์เท่าไรเลย
ล้างหน้าอย่างเดียว ครีมกันแดดก้เริ่มไม่ได้ทา(แย่มาก)
ครีมพี่อ้อมก็ดูreasonable ดีนะคะ

UmaTheDevil said...

ฮาๆๆ ตอนนี้ถูกใจโอ๋เลยสิเนี่ย

ที่อ้อมพูดถึง เคยใช้ cetaphil ตัวเดียว... เชยมั้ย เป็นคนขี้เกียจด้วย และยิ่งลองครีมนู่นครีมนี่แล้วสิวมันยิ่งขึ้น เลยไม่กล้าลองหนักเข้าไปใหญ่ แค่ล้างหน้า ทา moisturizer กันแดด และก็เมคอัพบางๆเอง

ขำหน้ากากดำอะ

JC together said...

ไม่เคยใช้อะำไีรซักอย่างที่คุณอ้อมว่ามา เดี๋ยววันหน้าจะลองรีวิวของตัวเองบ้างซิว่า้เราใช้อะำไรบ้างน๋า
สิว เจก็มีนะแต่จะมาช่วงใกล้ๆ จะมีเมนส์อ่ะ เรื่องผมมาประ ละหน้าเนี่ยใช่เลยสิวเล็กๆข้างๆแก้ม ข้างๆหู เคยเป็นเหมือนกันยิ่งถ้าอากาศร้อนๆนะ อืมมมม

Anonymous said...

ถ้บทำตามอ้อมจะสาวเท่าอ้อมมั้ย

Anonymous said...

เราลองใช้ ออยล้างหน้าของ FANCL (ฟังเคล)แล้วดีมากเลย ไม่ระคายไม่เหนียว พอโดนน้ำก็ออกง่ายมากล่ะ หมอสิวแนะนำมาจ๊ะ

หยู