Thursday, February 1

The Road Non-Ploughed

มาอัพเดทอีกสักรอบก่อนจะไม่มีเวลาเขียนอีกค่ะ

เมื่อวันอังคาร อ้อมกับคริสไปลากของกลับอีกรอบค่ะ คราวนี้มีคนงานของพ่อคริสช่วยขับไปด้วยอีกคันนึง เหมือนเดิมเด๊ะเลย ขาไปเจอหิมะพอประมาณตั้งแต่ออกจากบ้าน ที่ปัดน้ำฝนก็ไม่ค่อยดี พอหาปั๊มใหญ่ๆได้ก็ซื้ออันใหม่มาเปลี่ยนก็ค่อยยังชั่วหน่อย ออกเดินทางกันต่อ คราวนี้เลี่ยงเส้น Rt. 11 เส้น local ที่น่ากลัวๆคราวก่อน ไปใช้ I-79 ซึ่งเป็นไฮเวย์หลัก (I ย่อมาจากคำว่า interstate หมายถึงถนนหลักวิ่งเชื่อมหลายๆรัฐ) ก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ ถนนไม่ได้ ploughed มากนัก แต่ก็พอไหว เห็นรถบรรทุกคันใหญ่ๆลงไปตะแคงข้างทางอยู่สองสามคันด้วย พอเข้า I-90 ก็โอเค ทางในนิวยอร์คเขา ploughed ไว้แห้งดี และหิมะก็ไม่ตกมากนัก

ขากลับก็วิ่ง I-90 พอมาถึงช่วงใกล้ Pennsylvania (PA) หิมะก็เริ่มตกมากขึ้น พอวิ่งเข้า PA เท่านั้นแหละ เซ็งจิตจริงๆ ถนนมันไม่ได้มีการ plough เลย!! ทั้งเส้นปกคลุมไปด้วยหิมะ ซึ่งพอรถวิ่งผ่านกันเยอะๆ หิมะมันก็จะโดนอัดแข็งเป็นน้ำแข็งและลื่นมากๆ ช่วงที่ขับตอนนั้นเครียดสุดๆ เพราะมองทางก็ไม่ค่อยจะเห็น ทุกอย่างเกือบ white out เพราะหิมะตกตลอด ต้องวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 10-20 ไมล์ต่อชม. เสียวคันอื่นชนท้ายก็เสียว จะจอดก็ไม่ได้เพราะ ทางออกจากไฮเวย์ (ramp) ยิ่งแย่กว่าถนนปกติ วิ่งอยู่อย่างนั้นนานสามชม.ได้มั้ง เห็นรถกวาดหิมะคันเดียว จอดอยู่ใน rest stop งงเลย เฮ้ย รัฐนี้มันทำงานกันยังไง ยิ่งเพิ่งเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ไอ้ที่ชนกัน 50 คันรวด(50-car pileup)ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แล้วนี่ยังปล่อยให้ถนนเป็นแบบนี้อีกเหรอ ในที่สุดพอพ้นจาก I-90 เข้า I-79 ซึ่งก็ยังอยู่ใน PA ถนนก็ดีขึ้นนิดนึง นิดนึงจริงๆ ตะลุยๆหิมะกันไปจนลงใต้มากขึ้น หิมะก็ค่อยๆน้อยลง พอเข้าโอไฮโอก็โอเคแล้ว ถนนแห้งดี

คืนนั้นถึงบ้านตอนเที่ยงคืน ออกจากบ้านตั้งแต่หกโมงเช้า สลบเหมือดกันทั้งคู่ค่ะ ตอนนี้มาอยู่นิวยอร์คอีกแล้วเพราะคริสต้องไปคุมงานที่เหลือวันนี้ พรุ่งนี้น่าจะได้ออกจากที่นี่เร็วหน่อย ต้องคอยดูพยากรณ์อากาศว่าเป็นไง ถ้ามีประกาศเตือน lake effect snow อีกก็จะไม่ลากของกลับแล้ว ขับตัวเปล่าๆกลับบ้าน วันเสาร์ก็จะไม่มาลากของกลับแล้วด้วย ไม่คุ้มเด็ดขาดที่จะต้องเสี่ยงแบบนี้อีก พออ้อมกับคริสกลับเมืองไทยแล้วค่อยหาคนอื่นมาขับตอนหิมะไม่มีแล้วก็ได้

กว่าจะได้เขียนอีกทีก็คงเป็นที่เมืองไทยมั้ง ถ้าว่างจะพยายามเอารูปมาแปะยั่วคุณผู้อ่านที่อยู่อเมริกาหรือต่างประเทศไว้ก่อน อิอิ

โปรแกรมที่วางไว้พอไปถึงเมืองไทยก็คือ

1. ไปถึงคืนวังคารที่ 6 กพ. วันพุธก็จะพาคริสไปนวดไทยให้หายเมื่อย เสร็จแล้วตอนบ่ายก็จะไปตัดผมที่ร้านประจำที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ว่าจะเล็มๆกับตัดหน้าม้าแบบปัดข้างๆมาปิดเหม่งซะหน่อย อิอิ ที่เหลืออาทิตย์นั้นก็คงไปช็อปปิ้ง ไม่วันเสาร์ก็อาทิตย์ก็จะไปจตุจักร ช็อปรอบแรกซะหน่อย

2. วันอาทิตย์ที่ 11 กพ. เพื่อนจอห์นจะตามมาแจมจากญี่ปุ่น ต้องไปรับที่สนามบินตอนค่ำแล้วก็คงพาไปทานข้าว ไม่รู้พ่อคุณจะอยากดริ้งค์ตั้งแต่คืนแรกเลยมั้ย วันจันทร์ก็ไปเสม็ดกันสามคน อยู่ที่นั่น 5 คืน กลับบ้านวันเสาร์ วันอาทิตย์พาจอห์นเที่ยวในกทม. แล้วไปส่งที่สนามบินตอนค่ำ

3. ไปเที่ยวเชียงใหม่กับพ่อและแม่วันพุธที่ 21 กลับบ้านวันเสาร์ที่ 24

นอกจากนี้ก็ยังไม่มีแพลนอะไรมาก ขอใช้เวลากับที่บ้านเยอะๆ แล้วก็ต้องนัดเพื่อนๆและลูกศิษย์ทานข้าวกัน ไปช็อปกับเพื่อนๆด้วย แล้วก็ไปที่ทำงานเก่าซักหน่อย อ้อ คงได้ไปไหว้พระกับหม่ำกุ้งแม่น้ำที่อยุธยาแน่นอน

ตอนนี้ก็อยากกลับเมืองไทยสุดๆแล้วค่ะ จนป่านนี้ยังไม่ได้จัดกระเป๋าเลย เหนื่อยแน่ๆแต่สู้โว้ยยยยยย!!

7 comments:

Anonymous said...

ใช่คุณอ้อม สู้ ๆ สู้เพื่อ เงาะโรงเรียน กับ มะม่วงแรด น้ำปลาหวานงัยคุณอ้อม (สู้เพื่อกินจริง ๆ เป็นปูก็สู้วะ)

ปูจ้า

Anonymous said...

จะคอยต้อนรับอย่างเต็มที่เลยจ้า

Anonymous said...

ใช่ๆ อ้อมท่องไว้ เพื่อของกิน เพื่อตัดผม กะไปนวดระยอง เชียงใหม่ ท่องเข้าไว้ สู้โว้ย

Kate said...

ไว้นัดเจอกันนะจ๊ะ คุยกะจิ๊บไว้แล้ว กะจะพาอ้อมเที่ยวกลางคืนด้วย (คริสอนุญาติรึเปล่า) ชวนคริสไปด้วยก็ได้นะ เพราะป้าๆเมืองไทยก็ไม่ได้เที่ยวกันเท่าไรเหมือนกัน

ไว้ไปดริ้งกันที่ The Dome - Sirocco ด้วยก็ได้ ไปหากิ่งที่คอนโดกัน (มันอยู่คอนโดที่ State Tower ชั้น 39 วิวสวยสุดๆๆๆๆ) ห้องสวยมากๆด้วย

แล้วเจอกันจ้า
เกตุ

UmaTheDevil said...

หูยย อ่านแพลนแล้วรู้สึกสนุกแทนเลยอ่ะ อยากไปมั่ง
สู้เค้าอ้อม อีกไม่กี่วันก็ได้เที่ยวเพลินแล้ว เย้

ปอลอ. พาสเวิร์ดที่บล็อกพี่คือนามสกุลพี่สะกดกลับหลังนะจ๊ะ

Anonymous said...

อยากกลับไทยมั่ง ๆๆ
แพรวกินกุ้งแช่น้ำปลาแล้วล่ะ ทนไม่ไหวเลยทำเองซะเลย
อิอิ พี่อ้อมถ่ายรูปอาหารมาเยอะๆนะ

Anonymous said...

ฟังเล้าแล้วน่ากลัวมากๆเลยอ้อม แต่ตอนนี้อ้อมกับคริส ก็อยู่เมืองไทยเรียบร้อยแระ อิจฉาจริงๆ อยากไปเที่ยวเสม็ดด้วยจัง ยังไง เที่ยวให้สนุกนะ

ปล พี่นะพยายามเม้นต์ หลายรอบแระ เจ้าตัวเล็กตื่นทุกทีเลย