Tuesday, January 16

เหตุผลที่ไม่ค่อยได้อัพบล็อก

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อัพบล็อกเท่าไหร่ เหตุผลก็คือว่า หนึ่ง ขี้เกียจ หมดไฟ สอง มัวแต่เตรียมตัวหาที่เที่ยวที่เมืองไทยจ้า วู้ฮู้

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากซื้อตั๋วกลับบ้านแบบค่อนข้างกระทันหัน คือ เช็คๆเว็บไซต์ของ Northwest Airlines เห็นว่ามีตั๋วลดราคาอยู่ก็เลยรีบจองไปเลย กลัวมันจะหมดซะก่อน ได้ไปวันที่ 5 กุมภา กลับ 5 มีนา

หลังจากซื้อตั๋วเสร็จก็ออกอาการกระดี๊กระด๊ามากๆ เพราะได้กลับบ้านเร็วกว่าที่คิดเยอะ หลังจากกนั้นก็เลยบ้าหาข้อมูลที่เที่ยวในเมืองไทย อยากไปทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมาก ทางใต้ก็เที่ยวมาเกือบหมดแล้วก็เลยอยากไปทางตะวันออกมากกว่า คือไม่เกาะช้างก็เกาะกูดหรือไม่ก็เกาะเสม็ด สรุปมาลงตัวที่เสม็ดเพราะใกล้สุดเลย พอได้เกาะก็ต้องหาที่พัก คิดมากอยู่อีกหนึ่งอาทิตย์เต็ม อ่านมันทุกเว็บทั้งไทยทั้งนอก กูเกิ้ลชื่อโรงแรมมากมาย ตามอ่านรีวิวอีกต่างหาก

สรุปมาได้ที่ Lima Bella ซึ่งเป็นรีสอร์ทเปิดใหม่หมาดๆ อุตส่าห์โทรไปถามข้อมูลเขาด้วยตัวเองเลย ที่เลือกที่นี่เพราะดูรูปในเว็บแล้วห้องดูดี และที่สำคัญก็คือ เขาลดราคาค่าห้องอยู่ครึ่งนึง เหลือคืนละ 1,990 บาทเท่านั้น แต่ไม่รวมอาหารเช้านะ เสียอยู่อย่างก็คือรีสอร์ทนี้ไม่ติดทะเล เขาบอกว่าอยู่ห่างจากหาดทรายแก้วประมาณ 100 เมตร ซึ่งก็โอเค เดินได้อยู่แล้ว และรีสอร์ทก็มีสระว่ายน้ำด้วย คงไม่ต้องถ่อไปที่หาดเพื่อลงน้ำทุกวัน

หลังจากที่หมกมุ่นเรื่องไปเที่ยวอยู่เป็นอาทิตย์ๆ ตอนนี้ก็หายตื่นเต้นไปนิดนึงแล้ว เพราะได้ที่พักเรียบร้อย ที่ต้องเป็นกังวลมากกว่าก็คือเมื่อไหร่จะได้กลับบ้านไปเตรียมตัวแพ็คกระเป๋ากลับเมืองไทยเสียทีก็ไม่รู้ แง้ๆๆ งานที่นิวยอร์คนี่ไม่เสร็จสักที เพราะอากาศไม่เป็นใจเลย ตามกำหนดการจริงๆ งานนี้ควรจะเสร็จแล้วอาทิตย์นี้ แต่นี่ยังเหลืองานให้ทำอีกตั้งหลายวันเพราะไม่ฝนก็หิมะมันตกกันจัง คนงานคริสก็ทำงานไม่ได้เลย เสียเวลามากๆ ดูอย่างเมื่อวานนี้ ไม่ใช่แค่ฝนตกอย่างเดียว แถม ice storm มาอีกต่างหาก ฝนน้ำแข็งค่ะ คือฝนตกและอากาศหนาวจัด ทุกอย่างก็เลยเป็นน้ำแข็งไปหมด

Photobucket - Video and Image Hosting

หน้าโรงแรม ขาวไปหมดด้วยน้ำแข็ง

Photobucket - Video and Image Hosting

คริสกำลังขูดน้ำแข็งที่รถ ศรีภรรยาอย่างอ้อมไม่ช่วยนะ เดินไปถ่ายรูปเล่นๆดีกว่า สวยดี (หลังจากนี้คริสก็ต้องไปเช็คอุปกรณ์ที่จ๊อบไซต์ ส่วนอ้อมไปช็อปปิ้งรอซะ ศรีภรรยามากๆเลย)




เมื่อวานเป็นน้ำแข็ง วันนี้ตื่นเช้ามาเป็นอย่างนี้ หิมะตกซ้ำ -_-"

Photobucket - Video and Image Hosting


Photobucket - Video and Image Hosting



และมันก็ตกมาเรื่อยๆ ตอนนี้หนาประมาณสามสี่นิ้วได้แล้ว

Photobucket - Video and Image Hosting


Photobucket - Video and Image Hosting


แต่ยังดีที่คริสเพิ่งโทรมาบอกว่าวันนี้คนงานยังพอทำงานได้มั่ง คือถ้างานที่แท้งค์เสร็จเมื่อไหร่ คริสต้องขับรถลากของกลับบ้านอีก 8 เที่ยว!!! ก็แปดวันเต็มๆ เพราะอย่างนั้นเวลามันเหลือไม่เยอะแล้ว แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตามสองสามีภรรยาคู่นี้ จะต้องไปเมืองไทยให้ได้เจ้าค่า

Photobucket - Video and Image Hosting

See you all real soon!!

6 comments:

Anonymous said...

อ้อม อย่างเพิ่งขี้เกียจเขียนบล็อกนะจ๊ะ เพราะอ่านบล็อกอ้อมสนุกมากเลย คุณศรีภรรยาน่ารักจริงๆเลยนะ

ดูรูปในรีสอร์ทที่อ้อมเลือกที่เสม็ดสวยดีนะ ดูฮิปดี มีสระว่ายน้ำ มีอ่างอาบน้ำด้วย ไม่แพงอีกต่างหาก อยากไปด้วยจัง เกตุเคยพักแต่หาดวงเดือน วงเดือนคาบาน่า แต่ราคาตั้ง 2,800 บาทแน่ะ (ตอนนั้นจองผ่านเอเย่น เลยแพง) ติดทะเลแบบเดินได้ แต่ไม่มีสระว่ายน้ำ

ไงก็ขอให้เที่ยวให้สนุก และเจอกันที่เมืองไทย soon จ้า

Anonymous said...

ตามมาอิจฉาาาาาาาาาาาาาอีกรอบ อิอิ
พี่อ้อม ดาราคนนั้น อักษรย่อชื่อเล่น ป. ชื่อจริง ร.
ตัวสูงๆ เล่นละครช่องสาม อิอิ
(จะโดนซูมั้ยเนี่ย)

UmaTheDevil said...

อิจฉาอ้ะ อยากไปด้วย

Anonymous said...

อิจฉาคนจะได้กลับบ้านจังเลยค่ะ โอ๊ย....อยากๆๆ มั้งจัง แต่คงต้องรอต่อไป เข้าไปดูโรงแรมที่พี่อ้อมจะไปพัก สะอาดสวยน่าพักเลยนะค่ะ แถม..ราคาไม่แพงอีกต่างหาก โอ๊ย...กินอาหารทะเลเผื่อด้วยเน้อ
ฝั่งโน่นเห็นหิมะแล้วง่ะ ที่นี่ยังไม่ตกเลยค่ะ มีวันหนึ่งพัดมาโชยๆๆ แล้วก็ละลายหายหมด

Anonymous said...

โห หิมะหนามากๆๆ โรงแรมที่ระยองที่อ้อมจองน่ารักดีอ่ะ แถมได้ราคาพิเศษด้วย เยี่ยมมั่กๆๆ
ยังไงขอให้คริสเคลียร์งานให้เรียบร้อยไวไวนะจ๊ะ

Anonymous said...

กลับมาจากการไปเที่ยวแล้วจ้า สนุกจังเลยเพราะได้อยู่กับเพื่อนๆที่คบกันมากว่าสี่สิบปี ความสุขสนุกสนานเกินคำบรรยายบอกได้เพียงว่าอายุคงจะยืนยาวไปอีกหลายๆปีเฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆ