Tuesday, August 1

ปั๊ปปี้แมดดี้มาแล้วจ้า

มาให้ยลโฉมกันอีกแล้วค่า แมดดี้อายุครบสี่เดือนไปเมื่อวันที่ 20 กรกฎา ยังถือว่าเป็นปั๊ปปี้อยู่แต่ตัวหนูใหญ่ขึ้นเยอะค่ะ มอมมี่อ้อมอุ้มไม่ขึ้นแล้ว หลังจากเกิดแอ็คซิเดนท์ในบ้านที่เพิ่งเล่าให้ฟังไป แมดดี้ก็โอเคแล้ว คาดว่าช่วงนั้นเธอคงท้องไม่ดี กินอะไรผิดสำแดงเข้าไป เช่น แมลง ผีเสื้อ ก้อนหิน หญ้า อึ๊แห้งๆในทุ่ง เลือกไม่ถูกเหมือนกัน เธอกินดะเวลาอยู่ข้างนอก ไม่พูดเรื่องน่าหยะแหยงดีกว่าเนอะ เดี๋ยวแมดดี้เสียคะแนนความน่ารักหมด
ดูหมาหน้ายาวววววววววววววววววววว
รูปด้านข้าง (profile)
น่ารักมั้ยค้า

เก๊กสวย แลบลิ้นพอประมาณ
แต่ภาคปกติจะเป็นแบบนี้ ลิ้นยาวมากกกกกก
เอ้า ตวัดไปทางขวา
เอ้า กลับมาทางซ้าย
เทียบขนาดกับแฮนน่าห์ สูงเท่ากันแล้ว แต่แมดดี้ผอมเพรียวกว่า แฮนน่าห์ต้องลดสัก 5 ปอนด์เป็นอย่างต่ำ


นอนแทะ chewy stick แบบเพลิดเพลิน
เมื่อวานลอรี่เพิ่งอาบน้ำแมดดี้ให้ ตอนนี้เลยตัวหอมแต่ประทานโทษ ปากแมดดี้เหม็นค่ะ ยิ่งเวลามาหายใจอยู่ใกล้ๆนะ ฮู้ย ต้องผลักออกไปไกลๆนิดนึง คงต้องหาแปรงมาแปรงฟันให้ เมื่อวานก็เพิ่งซื้อของกินเล่น (treat) ให้แมดดี้ เอาเป็นแบบนิ่มๆหน่อยไว้สำหรับการฝึกโดยเฉพาะ ตอนนี้ต้องฝึกเรียกให้แมดดี้มาหา อ้อมกับคริสช่วยกัน อ้อมจับแมดดี้ไว้แล้วให้คริสเดินไปจนสุดสนามพร้อม treat ในมือ แล้วก็เรียกแมดดี้ แมดดี้ก็จะวิ่งสุดฝีตรีนด้วยความเห็นแก่กินไปหาคริส คริสก็ต้องคอยบอกว่า good girlๆ เพื่อเป็นการย้ำพฤติกรรม (reinforcement) เสร็จแล้ว อ้อมก็เรียกให้แมดดี้กลับมาหามั่ง ถ้ามาได้ก็เอาขนมไปกินอีก วันหลังจะถ่ายวิดีโอมาให้ดู ปลื้มๆ ลูกแม่วิ่งเร็วมากๆ ฉลาดอีกต่างหากคือทำไปสองสามรอบ ไม่ต้องเรียกแล้ว เธอหันหลังวิ่งกลับมาอีกทางเลย อันนี้ผิดจุดประสงค์ไปหน่อย ตอนเย็นฝึกแมดดี้เสร็จนี่มีข้อดีอีกอย่าง คือหลังจากวิ่งไปสักพักเธอจะอึ๊อย่างรวดเร็ว อ้อมไม่ต้องพาเดินมากก็ทำธุระเสร็จแล้ว อิอิ


อาหารที่อยากทานวันนี้: แกงเหลืองใส่ปลาแบบเผ็ดๆเปรี้ยวๆ ทานกับไข่เจียวหมูสับ แค่นึกก็น้ำลายสอแล้ว

5 comments:

Aom said...

แป้งสาลีก็ flour ธรรมดานี่แหละจ้า ส่วนใหญ่จะเขียนที่ถุงว่า all-purpose flour จะทำขนมอะไรเนี่ย ทำอร่อยส่งมาบ้างนะจ๊ะ

แมดดี้เป็นพันธุ์ Belgian Tervuren จ้า ไม่ค่อยมีใครเลี้ยงหรอก

Anonymous said...

อยากทานอะไรก็คิดไปก่อนนะกลับมาเมื่อไหร่จะให้ทานจนเบื่อเลยจ้ะ แมดดี้โตขึ้นมากดูเป็นหมาที่น่าจะมีความรู้นะหมายความว่าเมื่อสอนอะไรให้คงจะรับได้สบายมาก อยากเห็นตัวจริงจังเลย จะทำยังไงดีหล่ะ

JC together said...

แม๊ดดี่แผงคอเริ่มออกแล๊ะ กำลังจะสาวแล้วใช่ม๊า...

มีหมาบางแก้วที่บ้านเจเค้าก็ชอบกินหินค่ะ กินเป็นกิจวัตร..เคี๊ยวกรุบกรับๆ แปลกหมาจริงๆ

แฮนน์น่าสวยจังเลยค่ะพี่อ้อม

Anonymous said...

สงสารคุณอ้อมจังเยย..............อยากกินแกงเหลืองปลาเผ็ดๆเปรี้ยวๆ..........อาหารบ้านวรรณเลยน่ะค่ะนี่...........เดี่ยวทานเผื่อก่อนน่ะ

วรรณ

Anonymous said...

แมดดี้โตเร็วมากๆ ไม่เหมือนลูกหมาแล้วอ่ะค่ะ

อยากทานแกงเหลืองแบบทางใต้เหมือนกันอ่ะค่ะ ชอบมากกกกก

เจี๊ยบ บอสตัน