Thursday, January 11

Taggedddddddd!!

เอ่อ....หมู่นี้ขี้เกียจเขียนบล็อกอย่างแรงแต่จู่ๆก็โดนแพรว tag ซะงั้น ก็ดีเลย เหมือนได้โจทย์มาให้เขียน

tag คืออะไร ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกจนตามไปอ่านบล็อกแพรวแล้วถึงได้รู้ว่า มันก็คล้ายๆจดหมายลูกโซ่แต่ไม่มีการแช่งกันถ้าไม่ส่งต่อนะ ใครที่โดน tag ก็จะต้องเขียนเรื่องเกี่ยวกับตัวเองที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้ 5 ข้อลงบล็อก ซึ่งก็ยากหน่อยเพราะมีอะไรอ้อมก็เขียนลงบล็อกโหมะเลย ไม่ค่อยมีความลับเท่าไหร่ ไอ้เรื่องที่ไม่ได้เขียนนี่ก็เพราะมันเป็นความลับดำมืดจริงๆ ฮ่าๆ

เอาล่ะ จะพยายามแล้วกัน

Five things you may not know about me:

1. เป็นคนเรียนดีแต่ขี้เกียจมากๆ ยึด economy principle เป็นกฎประจำตัว คือทำอะไรก็ได้ให้ได้ผลสูงสุดโดยใช้พลังงานน้อยที่สุด (หรือประหยัดพลังงานให้มากที่สุด) ตอนเรียนหนังสือก็อ่านหนังสือเท่าที่จำเป็นที่จะเรียนได้ดีเท่านั้น (เผอิญจับทางถูกหรือไงก็ไม่รู้เลยเรียนเก่ง) ตอนเรียนที่อักษรฯก็ไม่เคยเลยที่จะไปยกมือถามอาจารย์หรือไปหาอาจารย์หลังเลิกเรียน เรียกได้ว่าไม่มีความเพียรในการเรียนรู้เลย ให้มาเท่าไหนก็เอาเท่านั้น เรื่องขี้เกียจเวลาเรียนนี่เห็นชัดมากตอนเรียนปริญญาโทที่ฮาวาย สองสามเทอมหลังนี่อ้อมทำ papers ของหลายคอร์สโดยที่เขียนเกี่ยวกับหัวข้อเดียวนี่แหละ พลิกแพลงเขียนมันหลายๆด้านตามแต่แนววิชาไป ด้วยความขี้เกียจไปห้องสมุดหา literature เรื่องใหม่ๆ ไหนๆมีอยู่แล้วก็เอาเรื่องนี้แหละวะ เขียนมันเข้าไป

ยืนยันความขี้เกียจของตัวเองได้ด้วยการอยู่เฉยๆในห้องในโรงแรมได้มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วตั้งแต่มาอเมริกานี่

2. เป็นคนทำอะไรลวกๆเร็วๆ อ่านหนังสือก็อ่านเร็ว บางทีก็มีอ่านผิดบ้าง อันนี้ตรงข้ามกับคริส เขาจะค่อยๆทำ ออกแนวละมุนละไม เคยเห็นมั้ยเวลามือบางคนเวลาจับของจะดูนุ่มๆบอบบาง คริสจะออกแนวนั้น ส่วนอ้อมจับอะไรก็จะคว้าหมับ ไม่ค่อยใส่ใจมาก ทำอะไรผุบผับๆเป็นประจำ (เอ ผุบผับนี่มันเป็นคำรึเปล่า) บางทีก็ใจร้อนแต่บางทีก็ใจเย็นได้มากๆเช่นกัน

3. เคยอยากเป็นอะไรมากมายยกเว้นเป็นครูซึ่งไปๆมาๆกลายเป็นอาชีพหลักอาชีพเดียวที่เคยทำ ตอนสอบเอ็นท์ก็ไม่ยอมเลือกครุศาสตร์เพราะกลัวต้องเป็นครู แต่พอเรียนจบดันได้งานแรกเป็นงานสอนภาษาอังกฤษซะ (จริงๆจบเอกฝรั่งเศส) พอทำๆไปก็ไม่รู้จะไปทำอะไรอย่างอื่นแล้ว แต่ทำๆไปแล้วก็ชอบนะ มีความสุขดีแต่ก็อดคิดไม่ได้เหมือนกันว่าอยากลองทำงานบริษัททั่วๆไปบ้าง

เคยชอบวาดรูปมากๆ ตอนเด็กๆพ่อกับจะหากระดาษปอนด์อย่างดีแผ่นใหญ่มาให้วาดรูปเล่น อ้อมก็จะนอนวาดรูปได้ทั้งวัน ไม่ได้วาดอะไรที่มันครีเอทิฟมากหรอกส่วนใหญ่วาดรูปผู้หญิงใส่เสื้อสวยๆ เคยอยากเป็นดีไซเนอร์ถึงกับขอแม่เรียนตักศิลาแต่แม่หลอกล่อด้วยการบอกว่าให้เรียนปริญญาตรีให้จบก่อนแล้วจะให้เรียน พอเรียนจบจริงๆก็ไม่ได้เรียนซะแล้ว ทำงานทำการไปเรียนต่อโทอย่างอื่นซะนี่

เคยอยากเป็น interior designer ด้วย แต่ยอมแพ้ไปเพราะคิดว่าตัวเองวาดภาพไม่เก่ง หัวไม่ศิลป์พอที่จะเอนท์ติดมัณฑณศิลป์ได้

เคยอยากเปิดร้านหนังสือน่ารักๆ

เคยอยากเปิดร้านขายกาแฟ..น่ารักๆ

เคยอยากเปิดร้านขายดอกไม้...น่ารักๆ

เคยอยากเปิดเกสต์เฮาส์....น่ารักๆอีกแหละ

จริงๆไอ้ที่อยากสี่อย่างหลังนี่ ตอนนี้ก็ยังอยากอยู่

4. เลือดสีชมพูเข้มข้นเพราะเรียนสาธิตจุฬาฯ 12 ปีเต็ม (สอบติดเตรียมฯก็ไม่ไป ที่เรียน 12 ปีเต็มก็เพราะขี้เกียจไปสอบเทียบ) พ่อก็สอนที่จุฬาฯ แม่ก็จบจุฬาฯ พี่ก็เรียนจุฬาฯ แต่จริงๆอยากแหวกม่านประเพณีไปเรียนธรรมศาสตร์มากๆ เพราะอยากไปอยู่หอ ฮ่าๆ อยากเรียนโบราณคดี ศิลปากรด้วยแต่พอจะเลือกแล้วโดนอาจารย์แนะแนวว่าว่าจะเลือกไปทำไมอยากออกมาขุดดินเหรอ สุดท้ายก็เลือกอักษรฯจุฬาฯเป็นอันดับแรกตามกระแสคนเรียนศิลป์ภาษา แล้วก็สอบได้เรียนจุฬาฯไปอีกสี่ปี สรุปก็ 16 ปีที่อยู่จุฬาฯ นี่ถ้าไม่ได้ทุนไปเรียนที่ฮาวายซะก่อนก็คงเรียนปริญญาเอกต่อที่จุฬาฯอีกห้าปีไปแล้ว

5. ตอนเป็นอาจารย์หมาดๆเทอมแรกเลยที่สอนหนังสือหน้าห้อง ซุ่มซ่ามขนาดตกเวทียกพื้นหน้าห้องสองรอบภายในคลาสเดียวกัน คือกำลังเล็กเชอร์ทบทวนก่อนสอบ ก็พูดไปเขียนกระดานไปด้วยความเมามัน เดินไปพูดไปเขียนไปจนสุดกระดานแล้วลืมไปว่าพอสุดกระดานมันก็มันสุดยกพื้นเหมือนกัน ดันก้าวต่อไปก็เลยร่วงตกจากยกพื้นหน้าห้องไปเลย ดีที่ไม่สูงมากแค่ขั้นเดียวแล้วตรงนั้นก็มีโพเดียมบังอยู่ คือจากมุมที่นักศึกษาเห็นก็จะเป็นแบบอยู่ๆอาจารย์ก็ผลุบหายไปเลย ร่วงไปก็ไม่เป็นไร ลุกขึ้นมาเริ่มใหม่ เสียหน้าเล็กน้อย เอ้า ลบกระดานเริ่มเขียนใหม่ เขียนไปพูดไปแบบเดิมอีก จนสุดกระดาน....แล้วก็ตกยกพื้นไปอีกรอบ ฮ่าๆ

เขียนไปเขียนมาชักสนุกแฮะ

ขอแปะโป้ง tag คนอื่นต่อดังนี้ค่ะ

พี่มิว (Mutation)
คุณโรส (Fishbud's Bowl)
เกตุ (I am Gade)
กุล (dAy By dAy)
พี่ปุ้ย (UmaTheDevil) อันนี้ฝากไป tag สาวๆบอร์ดอังเคิลแซมต่อด้วยนะคะ

12 comments:

Kate said...

อ้าวไหงมา tag เราซะหล่ะ เริ่มกำลังว่าจะเลิกเขียนบล็อกบ่อยๆแล้ว เพราะไม่มีกะจิตกะใจจะทำงานเลย เริ่มปีใหม่ต้องตั้งใจกว่าเดิม (สบายมามากเกิน) ต้องเริ่มขยันใหม่แล้ว

ไหนๆก็โดนแล้ว แวะไปอ่านนะจ๊ะ ไว้จะตามไปอ่านของ คุณมิว คุณโรส กุล และพี่ปุ้ย เพื่อนอ้อมด้วย (ชื่อเกตุนะคะ เป็นเพื่อนอ้อมที่สาธิตค่ะ)

Anonymous said...

พี่อ้อมเปิดเลยพวกเกสต์เฮาส์ ร้านหนังสือ ร้านกาแฟ

UmaTheDevil said...

อ้าว โดนเลย คุคูให้การบ้ายยากจังว๊า T_T

มาเชียร์ร้านกาแฟ ชอบๆๆ

ยินดีที่รู้จักน้องเกตุ น้องมิว น้องโรส และน้องกุลด้วยค่ะ... (เหมาเป็นพี่หมดเลยละกันนะ)

Anonymous said...

เดี๋ยวจะลองเขียนดูจ้ะ

Anonymous said...

จริงๆ ด้วยคุณอ้อม เขียนไปเขียนมาชักเพลิน ห้าข้อนี่เอาไม่อยู่

Kun-li-ko said...

โอ...เค้า Tag กันฉะนี้นี่เอง ข้อยนึกว่าเป็น web Tag อย่างนี้ข้าเจ้าก็ต้อง เขียน 10 ข้อสิ เพราะโดนเกตุ Tag ด้วย จ๊ากกกกกกกกกก

Anonymous said...

ขอเป็นคนอ่านนะ เล่นไม่เป็นจ้ะ

Kate said...

เขียนเสร็จแล้ว ตามไปอ่านได้นะคะ

เปิดเกสเฮาส์ก็ดีนะอ้อม เพื่อนจะได้ไปลุย เกตุเพิ่งไป B&B มาที่บริสเบนเขาสร้างเป็นบ้าน มี 3 ห้องนอนให้แขกพัก และเขาก็อยู่ข้างบน มีระเบียงทำ Breakfast ให้ และห้องนะ น่ารักมากๆ มีสปาจากูซีด้วย หรูเหมือนโรงแรมเชียวแหละ และเขาก็ดูมีความสุขดีแบบคนรีไทน์แล้ว ก็เลยได้มีคนมาเที่ยวบ้านตลอดเลย good idea good idea

fishbud said...

โห...คุณอ้อม...นี่เล่น blindside taggedแปะโป้งกันแบบดื้อๆเลยง่ะ ทำเอาคนถูกแปะตั้งตัวแทบจะไม่ทันเลย เพิ่งจะกลับมาจากถูกส่งตัวไปทรมานทรกรรมหนึ่งอาทิตย์ กับการประชุมงานที่ Tampa, Florida มาหมาดๆวันนี้นี่เอง สงสัยต้องขอเวลาไปคิดดูก่อนว่าจะเขียนอะไรดีหว่า :-\

Anonymous said...

ตอนแรกอ่านไรหว่า...งง ๆๆ อ่านไปอ่านมา อ้อ...อย่างงี้นี่เอง
วันนี้ได้เรียนรู้ตัวตนของอดีตคุณครูตั้งเยอะแนะค่ะ จริงๆ แล้วเป็นสิ่งที่ดีเนอะที่เราสามารถมองเห็นสิ่งที่เป็น สิ่งที่เราทำ
อยากมีร้านกาแฟ/ร้านหนังสือ เหมือนกันเลยง่ะ แต่...ดอกไม้ขอบายจัดม่ายยยยย....เป็น งิๆๆๆ

Kun-li-ko said...

อ้อมอ่าน Tagged(2)หรือยัง อยู่ใต้ Tagged(1)นะ

รับ แปลเอกสาร said...

ขอบคุณที่เปิดโอกาสให้ได้รู้จักกันมากขึ้นครับ

ผมขออนุญาตเจ้าของบล็อกประชาสัมพันธ์เรื่องการบริจากโลหิตหน่อยนะครับ คือผมเพิ่งไปบริจากมาเลยทำให้ได้ความรู้มาอยางนึง ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ก็คงจะไม่รู้เช่นกัน ทราบหรือเปล่าครับว่าคนเราที่จริงแล้วมีเลือดส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ คือปกติร่างกายเราต้องการเพียง 15-16 แก้ว แต่เรามีมากถึง 17-18 แก้ว นั่นก็คือมีเลือดส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้ครับ แล้วส่วนเกินนี้ปกติมันจะไปที่ไหนครับ ก็ถูกขับทิ้งออกมาทางปัสวะนั่นเอง ดังนั้นอย่าให้มันเสียเปล่าเลยครับ ไปบริจากให้คนที่เค้าต้องการดีกว่า ขอขอบคุณท่านเจ้าของบล็อกมากครับ การช่วยเผยแพร่ข้อมูลก็ถือเป็นบุญกุศลอย่างมากเลยครับ